Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

BỌN PHẢN ĐỘNG BÊN NGOÀI TÀI TRỢ BỌN RÂN CHỦ "TỰ ỨNG CỬ"

1. Có hay không tài trợ của các tổ chức phản động với một số nhân vật tự ứng cử?
Mới đây, trong buổi báo cáo với đoàn kiểm tra chuẩn bị cho bầu cử của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trưởng tiểu ban tuyên truyền bầu cử thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết. Ngoài một số trường hợp "tự ứng cử với mục đích khác", hồ sơ tự ứng cử tăng là điều đáng mừng vì nó thể hiện tinh thần dân chủ được đề cao thời gian gần đây và một số người mong muốn đóng góp cho xã hội, đất nước nên ứng cử. "Việc gia tăng số người tự ứng cử đại biểu Quốc hội trên địa bàn đã được thành phố dự báo trước". 

Kỳ bầu cử trước Hà Nội có 40 hồ sơ tự ứng cử, vì vậy con số 47 người lần này theo Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc "không phải quá cao", trong đó rất nhiều nhân sĩ trí thức tham gia vì muốn cống hiến cho đất nước.

Tuy nhiên, theo Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia nhận định, kỳ bầu cử lần này phức tạp hơn. Trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội có "một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, ngoài nước đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động.

Báo cáo công khai của Hội đồng bầu cử Quốc gia tuy không cung cấp một danh sách cụ thể những người được ủng hộ, tài trợ của các tổ chức phản động, nhưng chỉ cần điểm qua danh sách tự ứng cử trên mạng xã hội và lịch sử hoạt động bản thân họ thì cư dân mạng dể dàng nhận diện, gọi tên từng người một. Chỉ ở địa bàn Hà Nội có thể kể ra không cần úp mở một số nhân vật cộm cán sau:

Đứng đầu danh sách là tiến sĩ Nguyễn Quang A, người thường có mặt trong các cuộc gây rối của NO-U và nhà thờ Thái Hà. Hoạt động nổi bật của vị tiến sĩ này đáng kể đến là Nguyễn Quang A đã trình bày một bản diễn thuyết có tên gọi “dân chủ hóa, một vài kịch bản khả dĩ cho Việt Nam” nói về 3 bước cho cuộc lật đổ ở Việt Nam, trong hội thảo với chủ đề “Dân chủ hóa” ở Việt Nam tại Đức (tháng 8/2015): Công khai tham gia nghi thức chào cờ vàng (cờ ba que) và gây quỹ cho VOICE của “Việt tân” do đài Tiếng nước tôi (Việt Tân) tổ chức, tham gia vận động các tổ chức nhân quyền quốc tế chống Việt Nam cùng VOICE, Hải Điếu Cày tai Mỹ; Tham gia hội luận bàn tròn do đài BBC tiếng Việt và RFA tổ chức nhằm thảo luận lộ trình “dân chủ hóa” (quá trình lật đổ chế độ ở Việt Nam) trong đó đưa ra các luận điệu phủ nhận ý nghĩa của cách mạng tháng Tám và thành tựu của đất nước sau 70 năm giành độc lập; Cùng với Đoàn Viết Hoạt tham gia chương trình bình luận của phóng viên Kính Hòa, đài RFA, tiếp tục đưa ra những luận điệu tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam cùng những ý tưởng về việc “lật đổ, chuyển hóa chế độ Việt Nam”.
Mới đây, Nguyễn Quang A đã công khai động cơ ứng cử: “Tham gia tự ứng cử để tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa 14” (Đây là phát biểu của ông này với đài BBC tiếng Việt). 
 Nguyễn Quang A chào cờ vàng ở Huê Kỳ

 
Nhân vật thứ hai là Nguyễn Tường Thụy nhân vật thường xuyên xuất hiện trong vai trò tổ chức các hoạt động gây rối của cái gọi là "dân oan". Nòng cốt của "Hội nhà báo độc lập" và một số tổ chức "dân sự" khác, hoạt động tích cự kích động, tổ chức các cuộc biểu tình. Đã từng “lặn lội” ra nước ngoài để tiếp cận với một số đối tượng thù địch với Việt Nam, lĩnh hội kinh nghiệm về tổ chức biểu tình chống phá, hô hào xóa bỏ đảng cộng sản và chủ nghĩa xã hội. 
Bản xác nhận lý lịch của Nguyễn Tường Thụy do UBND xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì Hà Nội đã nêu bật những "phẩm chất cá nhân của con người này như sau: Thứ nhất, không tham gia bất kỳ sinh hoạt tập thể nào và của bất kỳ tổ chức chính trị xã hội nào của xã; Thứ hai, hai lần bị Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt cảnh cáo; Thứ ba, ông Nguyễn Tường Thụy có những lời nói và việc làm không ủng hộ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 Nguyễn Tường Thụy xuyên tạc vu cáo chính quyền, Nhà nước với đài RFA

 
Nhân vật thứ ba, luật sư Nguyễn Đình Hà. Không chỉ tham gia các hội nhóm trái phép, chống Nhà nước, biểu tình gây rối an ninh trật tự thủ đô, Nguyễn Đình Hà còn được biết đến là một trong những gương mặt tích cực vận động nhân viên Đại sứ quán nước ngoài, chính khách phương Tây can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, gây áp lực thay đổi thể chế chính trị.
Bản xác nhận lý lịch Nguyễn Đình Hà của UBND phường Lý Thái Tổ viết: “Bổ sung phần xác nhận: Ông Nguyễn Đình Hà năm 2008 tham gia Đảng Dân chủ Việt Nam ; Đã từng được cử làm thành viên của Đảng Việt Tân ở hải ngoại tham gia phiên điều trần chống Việt Nam tại Hạ viện Mĩ ; Dự hội thảo hướng tới nền báo chí độc lập tại Việt Nam; Đã từng tụ tập đông người trái pháp luật 12 lần ở địa bàn công cộng quận Hoàn Kiếm, vi phạm NĐ08/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp đảm bảo trật tự công cộng và Luật Giao thông đường bộ ; Là công dân không gương mẫu.”
 Nguyễn Đình Hà được nơi cư trú nhật xét "Là công dân không gương mẫu"
 
 
Nhân vật thứ tư, diễn viên hề Nguyễn Công Vượng. Người đã có nhiều bài viết và comment trên mạng xã hội công khai tỏ thái độ, quan điểm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam; Thóa mạ chê bai, chửi bới Đảng, Nhà nước với lời lẽ vu khống. 
Tham gia với dạng "trả lời phỏng vấn" trên trang mạng “Trang tin chính thức về kỳ bầu cử Quốc Hội Việt Nam 2016”, một trang đăng rất nhiều bài viết chứa đựng nội dung phản động. Bài trả lời của Vượng được đăng lên trang và chia sẻ trên nhiều trang khác, kèm những comment bậy bạ, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước.
Trả lời phóng viên Thanh Hà, Báo Gia đình & Xã hội, về câu hỏi: "Anh nghĩ khả năng được vào Quốc hội của anh là mấy phần"? Vượng Râu đã thản nhiên nói về động cơ tự ứng cử: "À, cái này phải nói rõ nhé. Việc tôi tự ứng cử là thể hiện sự tự tin, dân chủ, nó khác với việc “phải được gì mới vào” nhé. Đây cũng giống như đi thi thôi, được thì vui không được cũng vui. Ai có tâm, có hiểu biết thì ra ứng cử chứ có phải “đóng thuế” đâu mà không dám thể hiện...Như sau vụ này, chắc chắn là cát-xê của Vượng râu sẽ tăng cao đấy. Cứ chờ đó mà xem".
 Nguyễn Công Vượng đang "chém" trước tên khủng bố "Việt Tân" Lưu Văn Minh

Mới đây, người ta phát hiện ra Vượng râu đã vi phạm pháp luật khi xây dựng biệt phủ trên đất nông nghiệp không phép.
Sơ sơ vài gương mặt ấy thôi đủ thấy những gì mà Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia nhận định là rất có thật. Cảnh giác và chủ động đập tan những âm mưu phá hoại bầu cử là rất cần thiết đối với mỗi công dân.

Theo Mõ Làng


4 nhận xét:

  1. Cái căn bản mà dân cần là một QH mà trong đó các ĐB biết vì dân vì nước,biết làm cho dân giàu nước mạnh một xã hội công bằng văn minh, dân chủ. Các ĐB cần đủ các thành phần và tư tưởng chính trị. Và cũng xin nói với Bần rằng tin Tiểu Ban nói có sự ủng hộ của các thế lực bên ngoài cho một số ĐB tự ứng cử là tin một cá nhân vớ vẩn nào đó,như Mỏ chẳng hạn: vì đã có công văn trả lời của VPHĐBCQG ngày 23/3/2016 về chuyện này.(CV số 215/VPHĐBCQG)Hãy vì dân và Tổ Quốc đi Bần!

    Trả lờiXóa
  2. Tặng Bần một chuyện vui về cách xào nấu thông tin nhé (chuyện trên tạp chí "Cá sấu" thời Liên bang XV)
    Khi Tổng Bí thư đảng CS Liên xô thăm Mỹ, và khi các thủ tục chuyến thăm đã kết thúc. Người Mỹ bày ra trò thi chạy đua 200m giữa Tổng Bí thư và Tổng thống, kết quả TT Mỹ cán đích đầu tiên. Tờ Washington post đưa tin: Hôm nay tại thủ đô Washington đã có cuộc chạy đua 200 mét giữa Tổng thống đương nhiệm và Tổng BT đảng CS LX. Kết quả Tổng thống là người về đích đầu tiên bỏ xa Tổng BT một đoạn vài chục mét. Ngày hôm sau tờ Pravda cũng đăng lại tin này với nội dung: Cuộc chạy đua thử sức giữa các nguyên thủ QG (dùng số nhiều),trong đó có Tổng bí thư đáng kính của chúng ta đã xảy ra ngày hôm qua tại thủ đô nước Mĩ, kết quả Tổng Bí thư của chúng ta về đích sau một người, còn Tổng thống Mỹ về đích chỉ trước có một người.

    Trả lờiXóa
  3. Những tổ chức phản động bên ngoài đang tài trợ rất nhiều tiền cho những cá nhân phản động trong nước tham gia tự ứng cử. Và đó là điều làm cho công tác ứng cử của chúng ta gặp nhiều vấn đề hơn, cần giải quyết những rắc rối hơn

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Tường Thụy, Phan Văn Phong, Nguyễn Đình Hà... Toàn những cái tên quen thuộc mà chúng ta có thể thấy ở những diễn đàn, trang mạng đều đang rêu rao những cái tên ấy. Là những người tự ứng cử, tôi phải thừa nhận là họ GAN DẠ. Khi bản thân chẳng đủ tư cách mà vẫn ứng cử được thì đúng là không biết bản thân đnag ở đâu trong xã hội này mà. Thấy quá đáng thương cho những nhân vật này

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.