Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Viết tiếp về Minh Nguyễn: Lộ tẩy… kẻ khẩu Phật tâm xà!

Mới post bài về ông Minh Nguyễn, nghĩ cũng chỉ trao đổi thế thôi để rộng đường dư luận, hy vọng chia sẻ của mình sẽ giúp bạn đọc có thêm một cách nhìn để sự việc được đánh giá khách quan hơn. Nhưng sáng nay lại thấy ông Minh Nguyễn tiếp tục có bài NÓI THÊM VỀ CÁCH XIN LỖI CỦA MỘT NGÔI SAO TRUYỀN HÌNH TRÊN VTV, mà lời lẽ trong bài viết cũng vẫn rặt giọng châm biếm chua cay nên không đành lòng im lặng.
Trước tiên, tôi muốn khẳng định với bạn đọc rằng cá nhân tôi hoàn toàn xuất phát từ bức xúc cá nhân khi đọc bài của ông Minh Nguyễn trên trang mạng Tễu của vị "TS hán nôm" Nguyễn Xuân Diện, thấy cái không phải trong bài viết mà nghĩ mình cần lên tiếng, chứ hoàn toàn không có bất cứ mối liên quan gì với những người trong vụ việc được bàn tới.
 Cá nhân tôi cũng như ông Minh Nguyễn đã từng xem chương trình NCHCCCL nên rất xúc động khi chứng kiến những cảnh đoàn viên hiếm hoi mà chương trình đem lại, từ đó có thiện cảm với những người thực hiện chương trình này và thiện cảm chung thôi, chứ chẳng riêng gì với cô Thu Uyên vì nhẽ cô ấy chỉ là người dẫn chương trình, sau này tìm hiểu thêm thì được biết cô ấy là Biên tập viên phụ trách chuyên mục này, nhưng tại những thời điểm được xem chương trình NCHCCCL thì chỉ nghĩ cô ấy là một người dẫn chương trình đơn thuần như bao người dẫn chương trình khác, cũng chẳng cần tìm hiểu thêm, và vì thế tôi đã chẳng có một sự thiên vị nào trong tình cảm cho cô ấy cả.

Tôi không bênh cô Thu Uyên, trái lại tôi cảm thông được với những hụt hẫng của đại tá Đinh Hữu Tấn và những người thân, tôi cảm được cái cảm xúc khi những tình cảm thiêng liêng, trân quý của mình được bộc phát ra một cách tự nhiên, bỗng chốc chỉ là những trò lố bịch, giả dối. Những gì tôi viết ra đây không phải nhằm vào công kích cô Thu Uyên, những người thực hiện chương trình NCHCCCL, đài truyền hình VTV hay với đại tá Đinh Hữu Tấn và gia đình, bài viết chỉ bàn về thái độ, hành động của người công bố những bài viết với những cái tựa đề giật gân “Vạch trần sự thật” và những kẻ tiếp tay với sự ác ý rất ác tâm, thiếu vắng hẳn tính nhân văn cần có khi đối xử với một việc làm ý nghĩa nhưng chưa trọn vẹn.
Trước hết, ngay tựa bài “Nói thêm về cách xin lỗi của một ngôi sao truyền hình trên VTV” đã cho thấy hàm ý châm biếm chua cay không cần thiết rồi. “Ngôi sao truyền hình” là cái danh mà chính ông Minh Nguyễn đặt ra chứ theo cá nhân tôi thì có thể cô Thu Uyên xứng đáng, nhưng cá nhân cô ấy có bao giờ tự nhận hay không? có ai khác (ngoài ông Minh Nguyễn) suy tôn không? thì chưa có một cơ sở tài liệu nào chứng minh cả. Việc ông Minh Nguyễn xưng hô cái danh không có như thế đã là một cách nói châm biếm mang tính dè bỉu người khác theo kiểu “nói dzậy mà không phải dzậy!”, một kiểu nói cạnh khoé, móc méo rất thiếu nghiêm túc.
Ông Minh Nguyễn kể lại chuyện cô Thu Uyên liên lạc với ông để trần tình về việc bị ông lên án, với những gì ông viết ra (vì thực chất như thế nào tôi và nhiều bạn đọc khác khó có thể thẩm tra)… tôi thấy cũng là một chuyện bình thường, thể hiện thiện chí của một người lương thiện, muốn giải thích thiếu sót và cũng là để cầu thị chuyện lỡ làm. Tôi thấy nếu cô Thu Uyên không chủ động liên lạc với ông Minh Nguyễn thì cũng chẳng sao, bởi lẽ cô chỉ cần liên lạc với gia đình đại tá Đinh Hữu Tấn là đủ. Bài viết của ông Minh Nguyễn chỉ là nguồn thông tin để thấy rằng sự việc đang được dư luận quan tâm, chứ ông Minh Nguyễn hay những diễn đàn đăng bài cho ông không phải là mối quan tâm đáng lo ngại. Cái cần lo ngại là cô ấy và những người làm chương trình đã sai như thế nào, cách khắc phục của họ ra sao?
Tất cả những nội dung trao đổi mà ông Minh Nguyễn trần thuật lại cũng không có gì thể hiện sự hỗn hào hay trơ tráo khi làm sai mà không có thái độ cầu thị cả và cũng không có nội dung nào thể hiện sự xuống nước mong ông Minh Nguyễn buông tha cho… hoàn toàn là những nội dung cố gắng giải thích để ông hiểu rõ hơn vấn đề, và qua đó thì chính tôi được rõ hơn rằng: Sở dĩ ông Minh Nguyễn có được thông tin là từ bản báo cáo của Lê Cao Tâm (lúc đó là Giám đốc Công ty Truyền thông Sài Gòn Buổi sáng) bản báo cáo này ông Minh Nguyễn có được là từ đại tá Tấn gửi, vậy có nghĩa là bản báo cáo này đã chuyển cho đại tá Tấn trước khi đến ông Minh Nguyễn.
Như vậy, có thể hiểu: Sau khi làm xong chương trình NCHCCCL số 11 và cho phát sóng, nhóm thực hiện chương trình đã phát hiện ra sai sót (có thể từ tình tiết bà Dơi xem chương trình rồi tìm gặp Long, từ đó xác định được Phước), Lê Cao Tâm đã có báo cáo về sự việc cho đài truyền hình VTV và những người thực hiện chương trình NCHCCCL biết, bản báo cáo này bằng cách nào đó (có thể do những người thực hiện chương trình NCHCCCL chuyển đến đại tá Tấn thay lời xin lỗi và cho ông biết về sự thật là một người khác chứ không phải Long; hoặc một ai đó (nhân viên điều tra theo cách gọi của ông Minh Nguyễn) bí mật lấy để chuyển cho đại tá Tấn, rồi tự nhận công cho mình). Như vậy có thể khẳng định là thời điểm phát hiện sai sót là sau rất lâu khi chương trình NCHCCCL số 11 phát sóng, tình tiết ông Phan Hiếu bị đuổi việc có lẻ không liên quan đến việc xuất hiện một Võ Văn Phước thật thay cho Phan Văn Long, vì đơn giản là nếu có khả năng tìm được Phước thì Phan Hiếu đã không dừng lại, chỉ có điều khi thông tin tới Long thì Phan Hiếu gần như hài lòng với kết quả mà không xem xét cho thấu đáo (vì những tình tiết được kể trong câu chuyện cho thấy Long nhận là Phước cũng rất hợp lý, nhất là những lời do bố vợ của Long chia sẻ)
Vậy, chương trình NCHCCCL số 11 nói riêng, đài truyền hình VTV nói chung không có lỗi mà chỉ là thiếu sót. Hai việc này tưởng là một nhưng ranh giới khác biệt nhau ở ý thức chủ quan.
Thế nhưng ông Minh Nguyễn đã làm gì?
Trong bài viết trước tôi đã đề cập, ông không từ những lời lẽ mạ lỵ nào để giáng xuống những người thực hiện chương trình NCHCCCL số 11 và đại diện là cô Thu Uyên, luôn tiện ông còn xiên xỏ những chuyện khác như: Nhưng, trong xã hội mà chúng ta đang sống, có biết bao nhiêu chuyện đáng tiếc như thế đang xảy ra hàng ngày hàng giờ ai mà đếm xuể. Có những chuyện còn tày đình hơn thế rất nhiều, ví dụ như nạn tham nhũng chẳng hạn. Chúng ta nói chống, chống triệt để, chống đến cùng, nhưng thực chất toàn là đấm bị bông cho vui thôi. Hay các Tập đoàn kinh tế Nhà nước, “những quả đấm thép” đang ngày càng “đấm” vào nền kinh tế đất nước thì sao? Cho nên tôi cũng không muốn bới móc chuyện này ra làm gì, mình mệt mỏi lắm rồi, để như vậy đi. Nhưng tôi tin chắc, cái gì xấu xa thì cuối cùng, dù bọc kỹ đến đâu cũng tự nó lòi ra thôi”. Rồi đến chuyện bắt oan của ông Chấn cũng được đem vào, hay chuyện kinh phí cấp cho việc thực hiện chương trình… với những lời nhiếc móc không thương tiếc…Những lời lẽ nghe như “khẩu Phật” ấy nhưng rõ ràng mang nặng cái tâm không trong sáng. Chúng tôi cảm thấy một điều khá rõ ràng ở đây là: Cô Thu Uyên và nhóm thực hiện chương trình NCHCCCL số 11 chỉ là nạn nhân cho một dã tâm thấp hèn. Trong suốt bao nhiêu số liền trọn vẹn (ít ra là 10 số trước), nay vì thiếu sót mà tạo nên sơ hở để cho những kẻ dã tâm đen tối túm lấy. Và trong suốt quá trình xoay qua “đánh” cô Thu Uyên và chương trình NCHCCCL số 11 thì họ không quên kéo cho được chính quyền vào với cách suy luận: VTV là cơ quan phát ngôn chính thức của nhà nước này.
Thế là quá rõ cho những dã tâm của Minh Nguyễn, Bô Xít , Tễu…rồi đến vị luật sư Trần Đình Triển…
Nhưng Minh Nguyễn là ai?
Bởi trăn trở với thắc mắc này tôi đã cố tìm kiếm rất nhiều thông tin và cuối cùng đã tìm được:
Ngay trong chương trình NCHCCCL số 11 thì Minh Nguyễn đã xuất hiện, đối chiếu với phần tự giới thiệu của Minh Nguyễn trong bài viết trước thì khó có thể lọt vào người thứ hai.
Đại tá Đinh Hữu Tấn đã dành riêng một đoạn, đáng lý dành cho giây phút trùng phùng với người thân thì lại để giới thiệu về ông tác giả Minh Nguyễn, đoạn đó đại ý là: “Đây là chú Nguyễn Ái Chi, là anh em kết nghĩa với bố… bây giờ chú ấy ở Quận Gò Vấp…”(có thể xem lại ở đây, đoạn cuối)
Nhắc đến tên Chi khiến tôi càng tò mò tìm tiếp và phát hiện ra một “bí mật” vô cùng lớn: Ông Nguyễn Ái Chi là em ruột của ông Nguyễn Huệ Chi (chủ trang bô xít) việc tìm kiếm này không khó, bạn đọc có thể tìm ngay trong trang bô xít hoặc qua các danh sách ký tên trong các kiến nghị… để có thông tin về ông Nguyễn Ái Chi. Còn bút danh “Minh Nguyễn” phải chăng từ sự tự cao, tự đại mà cho rằng dòng họ Nguyễn nhà họ là thông minh xuất chúng, là trong sáng?
Như vậy có thể kết luận: Màn tung hứng hết sức nghệ thuật của anh em Huệ Chi – Ái Chi và những kẻ liên quan là màn tung hứng hết sức ngoạn mục, có tính toán rất thâm sâu. Họ đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ là những sai sót của chương trình NCHCCCL số 11 để khai thác vào mục đích công kích chính quyền, mà không hề xét đến những cái hay mà chương trình này làm được.
Nguyễn Ái Chi, người thứ nhất bên trái
Xem lại đoạn viết của ông Minh Nguyễn (à quên: ông Nguyễn Ái Chi) sau đây mà thấy tởm lợm. Quả là càng học cao thì lưỡi của họ có sự điêu luyện còn hơn cả loài rắn độc thật! Và cái sự ngưu tầm ngưu, mã tầm mã quả đã rõ mười mươi…
“Hôm LS Trần Đình Triển đến tìm hiểu rồi đưa bài của tôi lên Facebook, tôi không thật thấy yên lòng. Vì tôi biết trên Facebook sự việc có thể bị đẩy đến những hệ lụy chê khen quá lời. Tôi chỉ muốn bài của tôi đăng trên một tờ báo chính thống có độ tin cậy. Nếu không thì trên một trang mạng uy tín như trang Bauxite Việt Nam do những nhà trí thức nghiêm chỉnh điều hành. Tôi thiết nghĩ, mình là người chân chính, thì mình phải nói lên sự thật.”
 
Nguồn: http://toquoctoioi.blogspot.com/2013/11/viet-tiep-ve-minh-nguyen-lo-tay-ke-khau.html

4 nhận xét:

  1. Cám ơn Bàn Cố Nông vì những khám phá thú vị về tác giả của những TRÒ MÈO mang tên: Trần Đình Triển, Nguyễn Huệ Chi, Minh Nguyễn - Nguyễn Ái Chi... Dù dưới bất kỳ một cái tên kêu đến mấy thì bản chất xấu xa của chúng vẫn không thể che đậy được.

    Trả lờiXóa
  2. Cái kiểu nói coi những trang như bauxite việt nam là tràn uy tin do những nhà tri thức nghiêm chỉnh điều hành đã thấy sự ngu ngốc và nông cạn trong lối tư duy của minh tiến khi mà suy tôn trang mạng mà ít người việt biết tới trong nội dụng thì toàn là đơm đặt và xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa
  3. Luật sư triển anh em Huệ Chi – Ái Chi và những kẻ liên quan là màn tung hứng hết sức ngoạn mục, có tính toán rất thâm sâu. Họ đã nhanh chóng chớp lấy thời cơ là những sai sót của chương trình NHư chưa hề có sự chia ly số 11 để khai thác vào mục đích công kích chính quyền, mà không hề xét đến những sự hội ngộ đầy nước mắt hạnh phúc của rất nhiều gia đình mà chương trình đã mang lại

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài này sẽ rõ nhất http://congluan.vn/tin-chi-tiet/1/44943/%E2%80%9CNhu-chua-he-co-cuoc-chia-ly%E2%80%9D-bi-khung-bo-va-de-doa.html#

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.