Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

TUYỆT THỰC MÀ ĂN NHIỀU HƠN CẢ… LỢN


Vẫn là vấn đề nóng hổi, chuyện vị tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam. Những ngày gần đây, trên các trang blog, mạng xã hội xôn xao chuyện Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam số 5 Bộ Công an – Yên Định – Thanh Hóa. Tới hôm nay, ngày 16/6/2013 sự thật về việc này đã được làm sáng tỏ. Chương trình Thời sự lúc 19h00 đã cho chúng ta thấy được toàn bộ sự thật này.
       Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ không hề tuyệt thực mà chỉ là không chịu ăn khẩu phần ăn của trai giam cung cấp, ông ta ăn gì ư? Ăn đồ ăn do người nhà tiếp tế, tuyệt thực thế thì ai mà chả làm được. Các trang mạng đưa tin về chuyện này còn miêu tả vị tiến sỹ của chúng ta tuyệt thực tới mức “chỉ còn da bọc xương, có nguy cơ cận kề cái chết”. Thế mà hình ảnh ông ta đi khám sức khỏe định kỳ vào buổi sáng ngày 15/6/2013 thì lại hoàn toàn ngược lại, vị tiến sỹ của chúng vẫn béo tốt, khỏe mạnh, thậm chí còn vạm vỡ, béo tốt hơn cả khi đứng trước vành móng ngựa cách đây 2 năm, cái bụng của ông ta to thôi rồi, mặc cái áo tù rộng thùng thình mà vẫn lồ lộ, lấp ló, có thể nói là phải to bằng bụng bà bầu ở tháng thứ 8. Thế mới thật thật lạ đời, tuyệt thực mà vẫn béo tốt như thế thì tôi cũng muốn tuyệt thực cho nó tiết kiệm lương thực cho xã hội.
       Ông ta không những không sử dụng thực phẩm do trai giam cung cấp mà còn tẩy chay chúng, ông ta vẫn thường xuyên sử dụng thực phẩm do người nhà tiếp tế, việc này cho thấy ông ta đang cố tình gây chuyện để đặt điều vu oan cho cán bộ trại giam, thật là gian xảo.
       Theo phạm nhân cùng phòng giam với Cù Huy Hà Vũ thì khẩu phần trong trại là hoàn toàn đủ dưỡng chất. Và do vị tiến sỹ của chúng ta ăn rất khỏe nên còn được ưu tiên nhận quà Tết từ gia đình gấp 3 đến 4 lần mức quy định, ăn như thế thì ngang bằng heo ý chứ, các thực phẩm được tiếp tế cho ông ta gồm mì, cháo ăn liền tới sữa bột cao cấp mà cụ thể là sữa Ensure – một loại sữa rất rất bổ (hình ảnh được chiếu trong chương trình Thời sự). Có lẽ do cán bộ trại giam quá tốt với ông ta nên ông ta đã được thể lấn tới, dùng chính cái tốt ấy của cán bộ trại giam để cắn họ, dùng chính những thực phẩm mà cán bộ trại giam cho ông ta nhận quá mức quy định để ăn thay khẩu phần ăn của trai giam và sau đó thì kêu là mình tuyệt thực, đã ăn cướp lại còn đi la làng, thật không thể chấp nhận được, một con người dối trá tới mức kinh tởm.
               

                              Cù Huy Hà Vũ béo tốt trong tù
       Còn việc Cù Huy Hà Vũ bị hành hung trong trại giam thì chính ông ta khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó xảy ra kể từ khi tới trại giam và bản thân cũng  không biết thông tin đó từ đâu ra, phải chăng đây mà thông tin thêm do chính các trang mạng xã hội nghĩ ra để tô thêm phần hấp dẫn cho bài viết, như kiểu các nhà văn, nhà thơ dùng phép cường điệu phóng đại để sáng tác văn thơ ấy, một kiểu áp dụng thật tài tình. Từ không có biến cho thành có.
       Theo thông tin trong chương trình Thời sự,  lãnh đạo trại giam cho biết, từ khi vào trại giam, phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đã đưa ra rất nhiều yêu sách vượt quá quy định cho phép nhưng do phạm nhận này có bệnh huyết áp thất thường  nên nhiều yêu sách của ông ta đã được trại giam đáp ứng, điều đó chứng tỏ ông ta đã được cán bộ trại giam ưu tiên và rất tạo điều kiện trong quá trình cải tạo tại đây. Thế nhưng có những yêu sách vượt ra ngoài khuôn khổ của pháp luật thì trại giam cương quyết không đáp ứng, đó là điều tất nhiên, ông ta là phạm nhận không thể muốn gì cũng đều được đáp ứng, có những điều tới chúng ta – những người tự do bện ngoài còn không được nữa là một phạm nhân đang cải tạo trong trại. Việc không được gặp vợ ông ta là do ông ta không rèn luyện tốt, chỉ đạt mức yếu kém nên không được gặp người nhà, vì quy định là phải xếp loại khá, giỏi mới được gặp người nhà, đó là điều tất nhiên, ông ta là phạm nhận cải tạo trong trai thì cũng phải bình đẳng như các phạm nhận khác, điều đó không có gì là sai trái cả. Vì yêu sách gặp vợ không được đáp ứng nên ông ta đã tẩy chay đồ ăn của trại giam. Lãnh đạo trại giam số 5 cũng khẳng định, hàng ngày cán bộ trực trại phải mở của phòng giam để điểm danh phạm nhận là đúng theo quy định, nhưng Cù Huy Hà Vũ cho rằng việc mở cửa có thể gây gió lùa làm ảnh hưởng tới sức khỏe của ông ta, là hành vi cố ý giết người. Ôi một tiến sỹ luật mà lại lý luận vô căn cứ, lý sự “cùn” như vậy thì thật không đáng với cái bằng đỏ của ông ta, phải chăng việc làm phản động đã dẫn đến ông ta bị lú mất rồi? Mấy ngày trước đọc bức thư của ông ta tôi cứ tưởng ông ta bị cán bộ trai giam làm gì cơ, ai ngờ ông ta “bị” cán bộ trực trại mở cửa trại giam điểm danh gây tổn hại sức khỏe, sức khỏe của ông ta yếu tới mức đó cơ à, với lượng thức ăn của ông ta thì ông ta phải khỏe như voi ấy chứ, voi quật chưa chắc chết chứ nói gì tới một cơn gió thoảng qua. Nói chung là ông ta vẫn không chịu cải tạo mà vẫn chỉ nghĩ cách để chống đối mà thôi.
Qua việc này cho thấy thủ đoạn chống đối và tung tin của bọn phản động vô cùng nhảm hiểm, không chỉ lãnh đạo Bộ Công an mà tất cả chúng ta nên chung sức để tìm ra những kẻ tung tin này, Bộ Công an cần phải phải có biện pháp xử lý thật nghiêm khắc những hành vi vu khống như thế này để bọn ăn không nói có không thể hoạt động được nữa, cần phải bảo vệ người dân trước những thông tin có thể gây hoang mang và gây ảnh hưởng tới cuộc sống của họ.

10 nhận xét:

  1. Ông Hoàng ngọc Diêu ở bên đây bảo là cái video ấy sử dụng băng đã quay tới cả 1 năm trước đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Tối nay 16/6/2013 lúc 19.20 phút, VTV1 phát phóng sự thăm trại giam Cù Huy Hà Vũ, thấy anh khỏe mạnh đi lại thoải mái, nói chuyện với mấy người, đôi khi to tiếng… Nhà báo nói phim thực hiện ngày 15/6/2013.
      Lãng tử xem phim, cảm thấy có sự vội vã, lắp ghép, quay lén, không quay trực diện tù nhân CHHV, không phỏng vấn anh câu nào, bụng đã sinh nghi.
      Lúc 10h15, Lãng tử nhận được xác minh của chuyên gia phim ảnh (bạn VTPA chuyển từ FB cho mình) mà giật mình. Khâm phục tài nghệ của chuyên gia Hoàng Ngọc Diêu và ngạc nhiên, ghê tởm cái đạo đức nghề nghiệp của VTV1 – đài truyền hình quốc gia Việt Nam.
      Hoàng Ngọc Diêu nói: “Bọn báo chí đúng là vừa lưu manh vừa ba xạo”.
      Dùng exif soi cái header thì lòi ra profile ảnh này: tạo vào “2012:01:25 03:41:57″, có nghĩa là hơn 1 năm rưỡi trước. Hoá ra ông Cù Huy Hà Vũ “tuyệt thực” đã 1 năm rưỡi rồi à? Ha ha ha.
      2. Hành động chống trả dư luận và cuộc tuyệt thực CHHV chứng tỏ nhà cầm quyền đã run sợ trước phản ứng của dư luận trong nước và quốc tế, bèn ra lệnh cho đám VTV làm gấp cái gì đó để đối phó.
      3. Than ôi ! biết bao người dân bình thường không hiểu kỹ thuật sẽ tin ngay vào cái sự đểu cáng lì lợm của nhà báo VTV thời sự.
      Dưới đây là kết quả số liệu xác minh đoạn video clip VTV1 nói trên:
      ICC -header
      Profile CMM Type
      lcms
      Profile Version
      2.1.0
      Profile Class
      Display Device Profile
      Color Space Data
      RGB
      Profile Connection Space
      XYZ
      Profile Date Time
      2012:01:25 03:41:57
      Profile File Signature
      acsp
      Primary Platform
      Apple Computer Inc.
      CMM Flags
      Not Embedded, Independent
      Device Manufacturer
      N/A
      Device Model

      Xóa
    2. Hu...hu..hu..Tại sao bọn rân chúng tao nghĩ ra chiêu nào cũng đều bị lột mặt thế này!
      Đcm thằng Nặc danh14:39:00 17-06-2013, mày định giằng bát cơm của bọn tao đến bao giờ, hả!

      Xóa
    3. Việc này cũng chưa thể khẳng định được cái video đc làm từ cách đây hơn 1 năm như bạn nói (nếu thực sự am hiểu về kỹ thuật). Theo bạn Nặc danh14:39:00 17-06-2013 cho rằng cái video đó được quay lén, chộp giựt để đối phó thì cần phải xem lại, bởi lẽ theo tôi nghĩ, quay lén như thế lại hóa hay, bởi nó lột tả đúng đc bản chất của vấn đề hơn quay trực diện, nó thể hiện đc hết những điều tự nhiên nhất của một con người (không biết để mà "diễn"). Qua đó, người xem có thể thấy dc cái bản tính hung hăng, tráo trở của CHHV

      Xóa
    4. Chỉ ít giờ sau khi hai clip trên được công bố, một số kẻ vội lu loa đây là “clip giả”, “nhà tù của cộng sản cho Hà Vũ ăn tăng trọng” (!), song cũng lập tức từ Pháp, qua facebook, Phạm Thành – một nhân vật “phía bên kia” từng thụ án tại Trại giam số 5, đã viết trong một status: “Những hình ảnh trên clip không có xảo thuật. Ðời sống tù kiểu này là đời sống của tù vua… Âm giọng và cánh tay vung kiểu đó không thể là âm giọng, thái độ của người đã nhịn ăn, dù chỉ là nhịn ăn ba ngày. Tóm lại, hãy ngưng ngay các hành vi “tuyệt thực ủng hộ” ông Hà Vũ. Chúng ta đã thua một vố đau rồi. Ðừng tiếp tục nữa”. Bình luận về các chi tiết trong clip, Phạm Thành viết: “Ông Vũ nói hoàn toàn phù hợp với các động tác, các động tác đều rất có sức lực, điều này khó có thể tin rằng, ông bị phù nề do uống thuốc tăng cân. Hơn nữa, việc uống thuốc men, chắc chắn ông Vũ không lơ là để uống bất cứ thứ thuốc gì”, “Tuyệt thực 18 ngày, đi được ra nhà thăm nuôi (cách buồng tù ít nhất 500 m) chào biệt đứng bên nhau, bị đau do ôm sát. Vậy nước sôi ở đâu ra để ông bị phỏng đến như vậy? Nước sôi mà làm phỏng được nghĩa là nước sôi do chính ông nấu hoặc người bạn chung buồng nấu. Nước sôi cả hàng chậu, để làm gì? Tắm chăng? Ai tắm cho ông, hay ông tự tắm? Người tuyệt thực 18 ngày ai có thể tự bê chậu nước sôi, pha nước tắm?”, “Ông tù chính trị mà to gấp đôi “ông cán bộ”, nói năng quát tháo như lãnh chúa… Tôi nghe tiếng ông Vũ trong clip, tôi hiểu được mức chịu đựng tột bực mà họ phải chịu đựng đối với ông Vũ… Việc đòi thay đổi cán bộ mở cửa buồng tù. Việc này, người dầy kinh nghiệm tù đày sẽ biết ngay là Vũ đang “ăn vạ”… Chỉ vì mở cửa không đúng ý, ngại gió lùa mà đòi đổi cả một trực trại thì, thưa các anh chị em, tôi phải thốt lên là thậm vô lý”…

      Xóa
  2. lá lốt đòng11:17:00 17 thg 6, 2013

    Khỉ gioá. Diện nom na cũng bảo vậy đấy. Vẫn còn cố cãi. Ko thể chịu được.

    Trả lờiXóa
  3. Dân chủ trong nước nói đúng mà.
    - Ngày 25/1/2012 là ngày đại hàn (http://brt.vn/101/47102/Du-bao-thoi-tiet-ngay-va-dem-26/1/2012.htm), A Vũ tuyệt thực, đả thông kinh mạch, công lực 10 thành nên mặc áo mùa hè. A còn nhân đạo truyền công lực cho a công an gầy còm để cùng chịu rét cùng nữa.
    - Ngày 25/2/2012, A Vũ chụp ảnh cùng phu nhân (theo nguồn A Diện). Tóc A Vũ dài trùm tai. Ngày 25/1/2012, A Vũ tóc vẫn còn ngắn trắng gáy (clip quay ngày 25/1/2012, cũng theo nguồn A Diện/ A Diệu). Trong vòng 1 tháng, nhờ có thuốc chữa hói độc quyền nên tóc A Vũ mọc nhanh bằng 3 tháng.

    Kết luận: không phải dân chủ trong nước cố cãi đâu. Mà A CHHV thực sự có duyên kỳ ngộ, võ công cao cường và có thuốc chữa hói độc quyền. A Vũ muôn năm, muôn năm.

    Trả lờiXóa
  4. Cứ cho là truyền thông nhà nước làm clip giả và Cù Con (để phân biệt với Cha là Cù Huy Cận) tuyệt thực thật đi thì hôm nay đã sang ngày thứ 24 rồi, chưa thấy chết ! Chờ thêm một tuần nữa nếu Cù Con chết thì đúng là VTV làm clip giả. Cùng chờ nào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Trang trai cuoi tuan,
      Bac cho roi bac that vong thoi. E copy 1 comment bên Googletienlang de bac dung cho nua nhe.
      Quote

      Tin buồn, tin buồn,

      LS CHHV sẽ dừng tuyệt thực. Chúng ta sẽ hụt một kỷ lục Guinness dành cho người tuyệt thực lâu nhất mà không giảm cân.

      LS Trần Vũ Hải đã trả lời phỏng vấn báo RFI (nguồn blog A Diện hán nôm, http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/06/ls-tran-vu-hai-bao-chi-nha-nuoc-phai.html) rằng LS CHHV sẽ dừng tuyệt thực nếu Chính quyền trả lời khiếu nại của LS CHHV và LS Dương Hà, dù là chính quyền không chấp thuận thì LS CHHV cũng sẽ dừng tuyệt thực. Trích nguyên văn “Kể cả không chấp nhận cũng ghi rõ, thì ông sẽ dừng tuyệt thực”. Ngày 20/2/2013 (trước khi LS CHHV tuyệt thực 3 tháng), Trại giam số 5 đã có công văn số 31/CV/T5 trả lời về khiếu nại gặp nhau 24h của LS CHHV và vợ LS Dương Hà là không chấp thuận.

      Như vậy, dù Công an có im lặng để LS CHHV lập kỷ lục Guinnes thì LS CHHV và gia đình có thể tự hào tuyên bố chính quyền đã nhượng bộ trước chân lý (nhượng bộ trước 3 tháng) và dừng tuyệt thực.

      Tiếc thay, tiếc thay, Việt nam lại hụt một kỷ lục Guinness để PR cho đất nươc Việt Nam địa linh nhân kiệt.

      Unquote

      Xóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.