Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

MỘT CON VỊT ... ĐÃ BỊ TÓ


Bộ Công an đã bắt giữ được đối tượng tung tin bịa đặt Việt Nam sắp đổi tiền nhằm gây hoang mang dư luận.

Ngày 15/12, Tổng Cục an ninh Bộ Công an đã bắt giữ Nguyễn Xuân Long (34 tuổi, ngụ Đồng Nai) và nghi can khác ngụ Lâm Đồng.
Hai người này cùng quản trị trang mạng do một người ở Mỹ lập ra, tung tin đồn thất thiệt Việt Nam sắp đổi tiền gây hoang mang dư luận.

Một trong số con vịt - Nguyễn Xuân Long
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bịa đặt việc Việt Nam chuẩn bị đổi tiền. Người tung tin thất thiệt đăng hình ảnh mẫu tiền mới có mệnh giá 50 đồng và cho rằng tiền đã được in, chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.
Ngoài ra, người phát tán thông tin bịa đặt còn gây hoang mang dư luận khi kêu gọi người dân rút tiền khỏi ngân hàng để mua vàng, ngoại tệ dự trữ.
Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước đã có thông tin khẳng định không có chuyện đổi tiền, thông tin về việc đổi tiền là bịa đặt và có dụng ý xấu; đồng thời khuyến cáo người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chỉ đạo giao cho Bộ Công an và một số đơn vị chức năng tìm ra thủ phạm tung tin đồn về việc đổi tiền làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh tế vĩ mô của nước ta.
Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Fanpage Vịt Bầu, với gần 70.000 lượt like, liên tục đăng các thông tin bịa đặt trên, gây xôn xao dư luận. Trong số 3 người quản trị trang Facebook này có Nguyễn Xuân Long.
Tại cơ quan công an, Long khai tài khoản Facebook Vịt Bầu do Nguyễn Hằng (một phụ nữ ở Mỹ) lập năm 2015. Tháng 9/2016, Long được Hằng mời tham gia ban quản trị để đăng và duyệt bài.

Vịt Bầu-kẻ phản động tung tin đổi tiền bị bắt giữ 

 Sau đó, Nguyễn Xuân Long sử dụng Facebook Phong Tuấn và bí danh Mr Duck để đăng tải các bài viết trên trang Vịt Bầu với tần xuất 10 bài/ngày, với nội dung bịa đặt, nhằm gây rối loạn thông tin, bất ổn về kinh tế - chính trị.
Nguyễn Xuân Long thừa nhận hành vi trên là vi phạm pháp luật.
Kết quả điều tra của Bộ Công an đã cho thấy rõ bản chất bịa đặt và dụng ý xấu của những đối tượng tham gia lan truyền thông tin thất thiệt.
Hiện tại, Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng làm rõ các đối tượng liên quan đến trang facebook Vịt Bầu cũng như các đối tượng khác tham gia bịa đặt, xuyên tạc, phát tán thông tin thất thiệt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn:  baodatviet.vn - Youtube

2 nhận xét:

  1. Lâu rồi mới thấy Bác quay trở lại Bờ lóc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng nhiều việc, cơm áo gạo tiền, định bỏ nhưng rồi cũng phải tó tí. Cảm ơn Bình Yên quan tâm :)

      Xóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.