Trong bản tổng
kết cuộc đời với 45 tuổi Đảng, Lê Hiếu Đằng đã viết: “những trải nghiệm cay đắng” đã “thôi
thúc tôi phải “thanh toán”, “tính sổ” lại tất cả”.
Thật thú vị,
theo lý luận giải cấu trúc (deconstruction) của Derrida, chúng ta sẽ thấy một
bộ mặt thật của Lê Hiếu Đằng “ẩn giấu
trong văn bản”, nó ngược với những gì mà LHĐ muốn thể hiện để mị dân. Qua
bài Suy
nghĩ trong những ngày nằm bịnh…, LHĐ muốn tỏ ra là một người dũng cảm dám
tố cáo “tội ác của Đảng và Nhà nước Việt
Nam”, “đấu tranh cho một xã hội công
bằng, dân chủ và tiến bộ”, nhưng LHĐ lại không ngờ đã bộc lộ cái nhân cách
tầm thường, những tính toán xôi thịt qua việc sử dụng những từ ngữ của con buôn
như: “thanh toán”, “tính sổ”.
"Đảng chủ" Lê Hiếu Đằng |
Vậy chúng ta
thử tính toán lời lãi giúp LHĐ khi tham gia cách mạng xem sao?
Lê Hiếu Đằng
khoe: “…lúc tôi còn học đệ nhị, đệ nhất
Quốc học Huế và đã từng bị bắt giam ở lao Thừa Phủ Huế gần một năm”; “đã đến kì
thi Tú tài II nhưng chúng tôi vẫn bị nhốt trong tù. Vì vậy ông bà làm đơn hú
họa xin cho hai chúng tôi được ra thi. Thế mà chính quyền Thừa Thiên-Huế lúc đó
lại giải quyết cho ra thi… Tôi không biết với chế độ gọi là “ưu việt” hiện nay
có người tù nào đã được cho ra khỏi nhà tù để đi thi như chúng tôi hay không?”.
Ở đây, LHĐ
cũng lại không ngờ đã tự thú việc tham gia cách mạng của mình chỉ như trò chơi
của con nít, đua đòi, bởi có tù chính trị nguy hiểm nào mà lại được “giải lao”
để đi thi? Còn việc tranh thủ tố cáo chế độ một cách gián tiếp qua việc ca ngợi
sự nhân đạo của nhà tù của bọn giặc ngoại xâm thì chỉ cần lấy một ví dụ cũng đủ
chứng tỏ là “Đằng láo”:
Võ Thị Sáu,
người con Đất Đỏ, mới 14 tuổi đã tham gia hoạt động cách mạng. Năm 1950 đã bị chính quyền Pháp
bắt và bị tòa án binh Pháp kết án tử hình vào tháng 4 năm 1951 vì đã ném lựu
đạn tại chợ Đất Đỏ, giết chết cai tổng Tòng và gây thương tích cho 20 tên lính
Pháp. Vì quân Pháp không dám công khai thi hành bản án khi cô chưa đủ 18 tuổi
nên đã lén lút đem cô đi thủ tiêu vào 7 giờ sáng ngày 23 tháng
1 năm 1952, tại Côn Đảo.
Võ Thị Sáu - thiếu nữ anh hùng |
Như vậy phải
chăng LHĐ là người của địch giả vờ đi tù, nằm chờ thời cho đến tận hôm nay mới
lộ mặt?
Ta hãy xem
tiếp công trạng của LHĐ: “Trong thời gian
đó, lúc nhà tù cho tù nhân làm văn nghệ tôi thường hát bài “Tình quê hương” thơ
Phan Lạc Tuyên, nhạc Đan Thọ, lúc đó là Đại úy Quân đội Sài Gòn… Đúng là cái
máu lãng mạng của đám Sinh viên học sinh chúng tôi lúc đó ngay trong tù cũng
nổi dậy đùng đùng và có cô con gái rất thích bài đó. Lý Thiện Sanh đùa “Nó
khoái mày rồi đó””
Làm cách mạng
mà vui vẻ cứ như đi trẩy hội, hát nhạc của “Đại
úy Quân đội Sài Gòn”, còn “cưa” được cả gái nữa, thì như các cụ nói, ai
cũng làm cách mạng đời được!
Với công trạng
như thế, sau giải phóng Lê Hiếu Đằng được vào HĐND TPHCM (khóa 4, khóa 5), còn
leo lên đến chức Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM (từ 1989-2009). Như vậy là
quá lời rồi, còn cay cú “tính sổ” gì
nữa! Con người này quả là có lòng tham vô đáy!
Khi nước mất
nhà tan, người ta tham gia cách mạng chủ yếu là để giành lại đất nước, ai cũng
tính toán xôi thịt như LHĐ thì nhà nước nào trả đủ cho xương máu của biết bao
anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho những ngày hòa bình hôm nay?
Vì cay cú thua
thiệt nên LHĐ đã trắng trợn xuyên tạc, cho Nhà nước đã “nhận chìm các tầng lớp nhân dân Việt Nam từ Bắc chí Nam”, khiến “Dân chúng đói kém rên xiết”, làm “tan nát biết bao gia đình”; rồi LHĐ đã
đần độn cho: “chấp nhận kinh tế có nhiều thành
phần trong đó có kinh tế cá thể. Thế thì một khi cơ sở hạ tầng có nhiều thành
phần kinh tế khác nhau trong xã hội sẽ có nhiều tầng lớp với lợi ích khác nhau
thì tất yếu họ phải có tổ chức để đấu tranh bảo vệ quyền lợi của họ. Đó là qui
luật tất yếu, vì vậy không thể không đa nguyên đa đảng được, và như vậy điều 4
Hiến Pháp hiện nay là vô nghĩa”. Rồi hung hăng như một kẻ lưu manh, đầu gấu
tri thức, Đằng đã: “Tôi thách bất cứ ai
trong Bộ chính trị, Ban bí thư, trong Ban Tuyên huấn của Đảng mà đứng đầu là ông
Đinh Thế Huynh, vừa là Trưởng ban, vừa là Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương,
trả lời luôn một cách công khai, minh bạch với chúng tôi trên các diễn đàn mà
không chơi trò “bỏ bóng đá người” như đã từng thường sử dụng hiện nay”.
Trước hết phải
dạy cho “giảng viên triết học” Đằng biết một tí triết học đã. Triết học Mác cho
vật chất không chỉ quyết định mà còn “sinh
ra ý thức”. Nếu hiểu ngô nghê như Đằng ở trên thì rác rưởi, xú uế cũng là
vật chất nên cũng sẽ sinh ra ý thức sao? Cần phải hiểu mỗi khái niệm đều có
ngoại diên và nội hàm nhất định. Ý thức ở trên chính là ý thức người, vật chất
ở trên chính là bộc óc người. Thế thôi! Đây chính là lĩnh vực sinh lý học thần
kinh. Chủ nghĩa Mác vốn biện luận trên chứng cớ khoa học, nên từ việc bộ óc
loài người sinh ra ý thức đã khái quát thành những quy luật chung:“Vật chất quyết định ý thức”, “cơ sở hạ tầng
quyết định kiến trúc thượng tầng”; “tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội”,
v.v… Vừa rồi cái chuyện 2 bố con 40 năm sống trong rừng đã thành người rừng
đã chứng minh một cách cụ thể và sinh động nhất quy luật “tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội”.
Vì vậy, khi Lê
Hiếu đằng cho có nhiều thành phần kinh tế thì cần phải có nhiều đảng thì thật
ấu trĩ, ngô nghê.
Hiện tại nếu
theo triết học Mác, “cơ sở hạ tầng”
của ta là “kinh tế thị trường định hướng
XHCN”. Tuy duy trì nền kinh tế nhiều thành phần nhưng kinh tế nhà nước vẫn
là chủ đạo, vì vậy “kiến trúc thượng tầng”
là một chế độ do Đảng lãnh đạo là hoàn toàn đúng theo lý luận.
Mặt khác “kiến trúc thượng tầng” cũng cần phải phù
hợp với trình độ cũng như thực tế của “cơ
sở hạ tầng”.
Tôi đã viết
trong cuốn Bóng tối của ánh sáng,
nước ta “ngoài lịch sử bị xâu xé và yếu
tố đa dân tộc, đa tôn giáo, đã hình thành nhiều sự đối kháng về ý thức, về
quyền lợi, về tình cảm và về văn hóa, khiến lòng người chia năm xẻ bảy; ngay
tầng lớp trí thức, lớp người có trình độ có thể tác động đến quá trình dân chủ,
vốn được đào tạo từ nhiều nước, cũng sẽ năm phương mười hướng; bởi người học ở
Nga tất sẽ cho Nga hay, người từng ở Trung Quốc sẽ cho Trung Quốc tốt; rồi Đức
cũng siêu, Tiệp, Hung, Ba Lan… cũng giỏi; còn phía bên này thì Anh, Pháp, Mỹ…
mới đúng là tuyệt vời!”
Vì thế nếu duy
trì đa đảng, sẽ không phải là những đảng đối lập như tính đối lập về điện trong
cấu tạo vật chất, đối lập để tạo thế cân bằng, mà chính là những đảng đối
kháng, sẽ giành giật quyền lợi và tiêu diệt lẫn nhau, tất sẽ làm nước mình loạn
mà thôi. Còn tính đối lập thì dù trong một chất trung hòa điện vẫn có tính đối
lập nội tại, nên trong một đảng và ngay trong mỗi đảng viên cũng hoàn toàn có
thể có tính đối lập, vẫn có thể phát huy được tính đối lập cho sự tồn tại và
phát triển. Như biện pháp “phê bình và tự
phê bình” chẳng hạn; rồi những quy chế giám sát, chất vấn và phản biện nữa.
John Gray, một
học giả người Anh, nói: “Càng ngày càng
thấy nhiều hơn những cuộc thử nghiệm dân chủ kéo theo cùng bạo lực, xung đột và
sự chịu đựng của dân chúng”; “đánh đồng các giá trị với mô thức chủ nghĩa tự do
của nhà nước phương Tây là sai lầm. Có rất nhiều hệ thống mà trong đó cho phép
con người sống có phẩm giá… Trong thể chế độc Đảng tại Singapore, người ta
không bắn giết nhau hàng ngày. Người dân của nó sống trong phồn vinh, có tự do
tín ngưỡng”.
GS. Trần Chung
Ngọc trong bài Nguyễn Cao Kỳ và
tờ Việt Weekly , viết:
“Cựu Tướng
Không quân nói rằng một chính quyền độc đảng mang đến “sự ổn định và kỷ luật”
thì cần thiết cho Việt Nam
để ra khỏi sự nghèo khổ: “… Tôi cho rằng thật là sai lầm khi một số người, đặc biệt
là một số người Việt ở Mỹ, ngày nay đòi hỏi Việt Nam phải chấp nhận và thực
hiện một nền dân chủ giống như nền dân chủ họ đang hưởng ở Mỹ. Quan niệm của
tôi là, đó là một sự sai lầm. Nền dân chủ đó không thích hợp với Việt Nam trong tình thế hiện nay” [The former air
force general said a strong one-party government that provided "stability
and discipline" was essential for Vietnam to escape the clutches of
poverty… "I think it is very wrong that some, especially some Vietnamese
overseas in America , today
are asking, demanding that Vietnam
has to adopt some sort of democracy like they have in America . My
personal opinion is that it is wrong. It does not fit Vietnam in the
present situation," said Ky].
… Khi được Jim Rohwer, Kinh tế Gia… hỏi: “Dân
Chủ giúp, hay làm chướng ngại, hay không liên quan gì đến mức độ tiến nhanh như
thế nào của các quốc gia Á Châu? (Is being a democracy a help, a hindrance,
or irrelevant to how fast Asian countries can go?) Thủ Tướng Lý Quang Diệu đã trả lời:
- Nếu ông ở trong một xã hội nông nghiệp,
tôi cho rằng dân chủ không làm cho xã hội tiến nhanh. Hãy coi Nam Hàn,
Nhật, và Đài Loan. Trong những giai đoạn đầu họ cần đến, và đã có kỷ luật, trật
tự, và sự cố gắng… Không có chế độ quân phiệt, hay độc tài, hay chính phủ độc
đoán ở Nam Hàn và Đài Loan, tôi không nghĩ rằng các quốc gia này có thể chuyển
đổi mau như vậy. Trái lại, hãy coi Phi Luật Tân. Họ có dân chủ để tiến từ năm
1945. Họ chưa bao giờ tiến được bước nào; xã hội quá hỗn loạn. Nó trở thành một
trò chơi trong phòng khách”.
Về vấn đề đa
nguyên và dân chủ nói trên, Trọng Đức
trên qdnd đã phản bác LHĐ bằng bài Đôi điều
với tác giả "Viết trên giường "bịnh" khá hay. Nhưng diễn
đạt còn non, còn nhiều sơ hở nên đã bị Vũ Thị Phương Anh xoáy vào những
chi tiết lặt vặt, bắt bẻ bằng loạt bài đã được chuyên gia quấy rối Diện “háng
lông” tung hô trên blog của mình: TOÀN
VĂN BÀI PHẢN BIỆN CỦA NỮ SĨ PHƯƠNG ANH VỚI BÀI TRÊN QĐND. Vì tò mò, tôi lên
mạng coi thì biết “nữ sĩ” này làm nghề dạy học. Nhưng xem chừng lại bị mất dạy
vì vị này đã nhiệt thành ủng hộ cô sinh viên Phương Uyên và cô Nhã Thuyên. Đơn giản
là vì bênh vực một kẻ phạm pháp là hành động phạm pháp; bênh vực người sai trái
cũng là một hành động sai trái. Nếu thấy cần hoặc có hứng tôi sẽ nói kỹ hơn vào
dịp khác.
Trong bài trên Trọng Đức
viết: “Nếu đã dẫn học thuyết Mác -
Lê-nin, chắc ông Đằng cũng không quên, cơ sở hạ tầng và kiến trúc thượng tầng gắn
bó với nhau theo hình chóp xuôi. Không phải cơ sở hạ tầng có cái gì thì kiến
trúc thượng tầng cũng phải có cái ấy. Chẳng hạn, Việt Nam cũng như bất
cứ nền kinh tế mở nào khác trên thế giới đều có thành phần kinh tế nước ngoài
(các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoặc các doanh nghiệp góp vốn liên doanh,
mua cổ phần tại các doanh nghiệp trong nước). Điều đó không có nghĩa (cũng
chẳng có nước nào cho phép) nhất thiết phải tồn tại “Đảng của những người làm
trong khu vực kinh tế nước ngoài” để bảo vệ quyền lợi cho thành phần kinh tế ấy”.
Đây là ý rất
hay. Vậy mà “nữ sĩ” phản bác: “Tôi chưa
có thời gian để tìm ra được một đảng của những người hoạt động trong khu vực
kinh tế nước ngoài, nhưng giả dụ nếu quả thật là không có thì điều đó cũng chỉ
cho thấy hiện nay người ta không có nhu cầu, chứ không có nghĩa là không được
phép thành lập một đảng như vậy”.
Xin nhớ “đảng” đang bàn ở đây là đảng chính trị,
có quyền giành quyền lãnh đạo. Nếu một nước mà dân chủ tới mức cho người nước
ngoài thành lập đảng tranh giành quyền lực với người nước mình thì đúng là một
nước ngu. Như nước ta nhỏ yếu, nếu cũng cho người Trung Quốc, người Mỹ lập đảng
của họ, thì với sức mạnh của họ, trong nháy mắt ta sẽ mất nước. Viết như trên,
vị “nữ sĩ” của Diện “háng lông” không chỉ mất dạy mà còn rất ngu!
Trọng Đức
cũng có một ý hay nữa:
“dân chủ không phụ thuộc vào chế độ độc đảng
hay đa đảng mà nó phụ thuộc vào bản chất chế độ cầm quyền phục vụ giai cấp nào”.
“Nữ sĩ” phản
bác: “Theo tôi, lời khẳng định này … vừa
thiếu chứng cứ vừa sai logic… xin ông/bà cho biết những quốc gia nào độc đảng
mà dân chủ, những quốc gia nào đa đảng mà độc tài”
Cần phải hiểu
dân chủ với ý nghĩa quan trọng nhất của nó chứ không phải quyền được quấy rối,
làm càn, nói lăng nhăng là tiêu chí của dân chủ. Với tiêu chí ấy, nước ta độc
đảng mà dân chủ. Có thể do trình độ xã hội, nước ta còn rất nhiều vụ việc mất
dân chủ, nhưng phải khẳng định đó là những hành động phạm pháp, chứ không có
bất cứ sự hiến định nào cũng như chính sách nào bảo kê cho sự phản dân chủ cả.
Còn tùy theo trình độ và hoàn cảnh mỗi nước mỗi khác, người ta có thể cấm hoặc
không cấm cái gì đó vì lợi ích toàn xã hội. Bắc Âu người ta có thể cho tự do
mại dâm, tự do ma túy; còn nước ta cũng lấy cái chuẩn mực ấy mà thực hiện dân
chủ thì loạn!
Còn nước Mỹ?
Bây giờ nước Mỹ đã là bạn, đã thiết lập mối bang giao toàn diện với nước ta, ta
không nên có thái độ như thời chiến tranh lạnh. Nhưng khách quan nhận xét, nền
dân chủ của “thiên đường tự do” Mỹ có
khiếm khuyết không? Nếu coi lại cả lịch sử của việc bầu cử ở Mỹ, ta thấy là
việc rất tốn kém, nhưng rồi kết quả có khi lại bầu ra những ông tổng thống để
rồi đưa ra những chính sách làm hại chính dân Mỹ. Đó chính là khiếm khuyết của
nền dân chủ mang tính bản chất của thể chế nước Mỹ. Như việc đối ngoại, không
chỉ thua đau ở VN, tiếp theo nước Mỹ còn bị hao người tốn của, bị sa lầy ở
nhiều nơi nữa. Việc tự do sử dụng súng dẫn đến chuyện xả súng giết người hàng
loạt cũng là một thất bại của nền dân chủ kiểu Mỹ. Chuyện Tổng thống Obama phải
“bó tay” trong việc thuyết phục Quốc hội Mỹ kiểm soát việc mua bán vũ khí cũng
thể hiện khiếm khuyết về bản chất của nền dân chủ Mỹ.
Còn với nước
Đức? Từ nửa đầu thế kỷ trước, chính nền dân chủ Đức đã cho ra đời chế độ Phát
Xít, đã gây ra tai họa khủng khiếp cho chính nước Đức và cho cả thế giới.
Vì vậy đa đảng
hay độc đảng không phải là vấn đề quyết định bản chất dân chủ tốt đẹp của một
xã hội. Còn hiện tại dù tôi không phải đảng viên ĐCS, không phải công chức,
nhưng vẫn phải thừa nhận chưa có một dấu hiệu nào xuất hiện một đảng mới tốt
đẹp hơn so với ĐCS VN. Nếu có chỉ là những kẻ cơ hội, muốn đục nước béo cò, lợi
dụng những yếu kém của xã hội để lật đổ chế độ, giành quyền lợi. Chúng không
ngần ngại thổi phồng xuyên tạc, thậm chí cả bôi đen lãnh tụ, lộn ngược lịch sử.
Có lẽ nào những kẻ lăng nhăng, ảo tưởng, dốt nát, lại có thể thay thế một Đảng
chỉ trong khoảng chớp mắt của lịch sử, đã lãnh đạo dân ta đánh thắng đến 4 cuộc
xâm lăng, đưa đất nước ta đến được những ngày như hôm nay.
Còn việc Lê
Hiếu Đằng từ việc Liên Xô sụp đổ cho Chủ nghĩa Mác đã chết thì là cái nhìn mông
muội, ấu trĩ của thời chiến tranh lạnh, với chiến lược tuyên truyền ta tốt,
địch xấu! Việc cho cứ tuyên bố theo Chủ nghĩa Mác là đất nước sẽ văn minh, sẽ
tốt đẹp hơn các nước tư bản giống y như chuyện cứ cho ông nông dân lái xe bò,
mặc áo phi công vũ trụ là sẽ lái được tàu vũ trụ vậy. Điều đó phản với chính
Chủ nghĩa Mác. Cần phải coi Chủ nghĩa Mác như một học thuyết khoa học, cần phải
hiểu đúng, vận dụng đúng, các quá trình phát triển sẽ diễn ra theo đúng lý
thuyết, cụ thể là quy luật lượng đổi
chất đổi. Nghĩa là sự phát triển không hề đơn giản và Chủ nghĩa Mác không
phải là một phép tiên. Như không có phép tiên nào có thể biến đội bóng nước ta
đá thắng Đức, Braxin hoặc Tây Ban Nha được! Cũng như cần phải hiểu công thức E
= mc2 của Einstein, rồi phải hiểu những điều kiện cần phải có, người
ta mới có thể chế tạo được bom nguyên tử hoặc sử dụng năng lượng nguyên tử vì
quốc kế dân sinh. Chính vì cái nhìn khoa học như vậy, thế giới vẫn coi Mác là
nhà tư tưởng số 1, tại nước Đức quê hương, ông vẫn được tôn vinh bằng việc một
loạt đại lộ mang tên ông.
Dù rằng Xã hội
VN hiện tại còn rất nhiều yếu kém. Như việc thiếu cơ chế kiểm soát sinh ra tham
nhũng. Rồi ngân hàng gì mà huy động tiền gửi không cho vay để sản xuất mà lại
cho nơi khác vay để ăn lãi. Thật kỳ quái! Bởi tiền mà không sinh ra vật chất mà
chỉ sinh ra tiền thì những người làm thế có ăn tiền thay cơm được không? Ông
cựu Bộ trưởng Giá bị đi tù là đáng lắm! Rồi chuyện khắp nơi đổ sô đi xây nhà,
rồi dân không tiền mua thì làm sao thị trường không đóng băng? Bao tiềm lực của
nền kinh tế đã bị cột chân đứng tại chỗ!... Tôi sẽ rất cảm phục nếu ai đó có đủ
tâm và tầm chỉ ra đúng những cái xấu, đưa ra được những giải pháp phù hợp, tháo
gỡ khó khăn, giữ gìn được sự ổn định và thúc đẩy được sự phát triển. Còn những
yếu kém ta cũng không nên bi quan quá mà hãy coi đó như những vấp ngã tất yếu
của quá trình phát triển. Ngay phát triển đến như Mỹ mà cũng vẫn bị khủng hoảng
tài chính, khủng hoảng nhà đất đó thôi!
Còn so với
những nước đang loạn như Ai Cập, với tin mới nhất lực lượng an ninh nước này đã
sát hại hơn 750 người biểu tình ủng hộ cựu tổng thống Mohamed Morsi; như Xyri,
mà xem hình mấy đứa trẻ chăm sóc người bị thương trên ti vi, chúng bảo thấy máu
chảy nhiều quá quen như thấy nước lã vậy, chả còn sợ gì nữa, v.v…; thì VN ta
quả đang là thiên đường của hòa bình. So với những nước từng sung sướng hơn ta
rất nhiều nhưng hiện đang bị bẹp dí bởi gánh nợ công, tiệm thuốc tây phải bán
kèm giầy dép như Hy Lạp,… thì nước ta quả là đang phát triển rất mạnh.
Vậy mà Lê Hiếu
Đằng đã ngông cuồng kêu gọi lật đổ chế độ như thế này:
“Thực tế hiện nay, trong Nam ngoài Bắc đã tập
hợp được những khuynh hướng có chủ trương đấu tranh cho một thể chế dân chủ
cộng hòa mà tiêu biểu là đề nghị 7 điểm và dự thảo Hiến pháp năm 2013 của nhân
sĩ trí thức tiêu biểu ở trong Nam ngoài Bắc như nhà văn Nguyên Ngọc, các Giáo
sư Hoàng Tụy, Chu Hảo, Tương Lai, Phạm Duy Hiển, những trợ lý Tổng bí thư, Thủ
tướng hoặc Đại sứ nhiều thời kỳ như ông Trần Đức Nguyên, Việt Phương, Nguyễn Trung,
v.v. Các nhà kinh tế có uy tín lớn như Lê Đăng Doanh, Phạm Chi Lan, các nhà
báo, nhân sĩ trí thức kỳ cựu như Hồ Ngọc Nhuận, Nguyễn Đình Đầu, Lữ Phương, Kha
Lương Ngãi, Nguyễn Quốc Thái, và các “lãnh tụ” sinh viên trước đây đã có một
thời kỳ lẫy lừng trong phong trào đấu tranh tại Sài Gòn và các đô thị Miền Nam
trước 1975 như Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Trần Văn Long (Năm Hiền), Huỳnh Kim
Báu, Hạ Đình Nguyên, Cao Lập và biết bao con người tâm huyết … Vậy tại sao
chúng ta hàng trăm đảng viên không tuyên bố tập thể ra khỏi Đảng và thành lập
một Đảng mới, chẳng hạn như Đảng Dân chủ xã hội…? … Đây là cách chúng ta phá vỡ
một mảng yếu nhất của một nhà nước độc tài toàn trị hiện nay. Chẳng lẽ nhà nước
này bắt bỏ tù tất cả chúng ta sao?”
Về cái cái
chuyện “lật pháp” của các vị trên đây
tôi đã viết nhiều, không lặp lại nữa. Chỉ muốn nói đến cái danh sách dài dằng
dặc trên. Tôi nói dài dằng dặc với ý là rác thì dù chỉ có một cọng có trong
phòng khách cũng đã là quá nhiều, huống hồ trong đám trên không phải chỉ có một
người. Có điều nếu theo luật quá bán của dân chủ thì vẫn chỉ là một dúm. Các vị
trên đều từng là công chức “ăn ngập chân răng” danh lợi của chế độ. Vậy bây giờ
các vị đang cho cái chế độ đó là xấu xa, muốn lật đổ để xây dựng một xã hội tốt
đẹp hơn thì trước hết các vị nên trả lại tất cả nhà cửa, chế độ hưu trí đã, rồi
quay về rừng lập chiến khu để làm cách mạng, giống như Đảng, Bác lập chiến khu
chống giặc ngoại xâm ngày nào vậy. Nếu các vị thua, bị bắt, bị giết thì ráng mà
chịu; còn thắng thì các vị sẽ là vua. Lúc ấy các vị tha hồ mà thực hiện dân
chủ, dân chiếc. Còn không thì chứng tỏ các vị chỉ là những kẻ đã hành động vì
lòng tham, vì cay cú do thua thiệt, cứ nghĩ tài của mình thì phải có được vị
trí cao hơn, hưởng lợi lộc cao hơn cơ. Nên thực chất hành động của các vị chính
là hành động của những kẻ phản trắc, ăn cháo đá bát, vô ơn, dốt nát về chính
trị, đã tham vọng, ảo tưởng, xây lâu đài trên cát, thì sẽ chỉ đưa đất nước đến
bạo loạn, đến nồi da xáo thịt như Ai Cập trong những ngày hôm nay mà thôi! Dù
các vị nhân danh đủ thứ tốt đẹp nhưng hành động của các vị thực chất là những
hành động phạm pháp, hại dân, hại nước!
Còn riêng nhân
cách của “Đảng chủ” Lê Hiếu Đằng?
Khi biết tôi
viết về Lê Hiếu Đằng, một bạn thân quen đã cung cấp một thông tin rất hay để
mọi người rõ hơn mặt thật của con người này. Nếu Lê Hiếu Đằng kiện thì tôi sẽ
công bố danh tánh:
“Nguyễn
Hướng Dương là một em khuyết tật ở chân, mẹ em cũng là một sinh viên trong
phong trào chống Mỹ ở đô thị miền Nam trước năm 1975. 12 năm qua em
làm giám đốc Thư viện sách nói dành cho người mù. Lê Hiếu Đằng khi ấy còn
trong Ủy Ban MMTQTP hắn được đưa về làm
chủ tịch quản lý quỹ từ thiện xây dựng chương trình thư viện sách nói này .
LHĐ lợi dụng chương trình này để nhận nguồn
tài trợ, nhưng đã sử dụng tài chánh bất minh, lèm nhèm, cướp công
sức của em Nguyễn Hướng Dương. LHĐ dùng thời gian làm từ thiện thì ít mà làm
chính trị biểu tình thì nhiếu. Khi LHĐ chủ mưu và tham gia các cuộc biều tình
thì thành viên ban quản trị rất sợ, vì số lượng khách nước ngoài và người lạ mà
LHĐ tiếp xúc họp hành ở trụ sở đã làm cho các nhà tài trợ trong nước hoang
mang, không biết ông chủ tịch này có phải là phản động không và họ không tài
trợ nữa. Dự án xây lại trụ sở bị đình chỉ vì nhà tài trợ nói ngày nào LHĐ còn làm
chủ tịch họ không cho một xu. Ban quản trị phải yêu cầu, năn nỉ LHĐ đừng có lợi
dụng chức vụ quỹ từ thiện để làm chính trị nũa, và xin ông hãy thôi chức này,
nhưng LHĐ vẫn ngoan cố không chịu. Mời họp để giải quyết thì lần lữa không đến.
Mất mấy tháng trời đấu tranh, LHĐ mới chịu ký giấy rời khỏi chức vụ này khi
phải vào bệnh viện”.
Rất mong những
ai nhẹ dạ còn cả tin vào những lời lừa mị của bọn dốt ác như LHĐ hãy tỉnh ngộ!
22-8-2013
Đông La thử gửi bài này cho các báo (Cả giấy lẫn mạng) xem có báo nào nhận đăng không nhé.Tởm!
Trả lờiXóaMày thử xuất hiện nhiều vào ,xem tao có làm cho mày nhục nhã như trước không nhé .Khinh !
XóaSingapo,NamHàn,Đài Loan... chỉ khoảng 20-25 năm họ đã là con rồng,con hổ.Có giai đoạn CQ của họ là Độc tài,là toàn trị,nhưng rồi qua giai đoạn đó , họ cũng đã thay đổi.
Trả lờiXóaNay VN ta , đã 38 năm, vẫn lẹt đẹt đằng sau. Lỗi tại Ai ?
Nhưng mà ĐL viết bẩn quá. Chỉ 1 lần này, cóc thèm chơi.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
XóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
XóaMột phần là Bu Mĩ của mày cấm vận đấy.
XóaCác luận điệu nào là ((độc tài ,toàn trị )) mày nói chỉ chứng tỏ cái ngu của mày .Tao không thèm cho mày mấy bài viết dài dài .
mày chỉ cần trả lời cho tao sao trung Quosc là ((độc tài ,đảng trị ))như mày nói mà vẫn phát triển mạnh nhất thế giới đến Bu mĩ mày cũng phải ngai.Còn các nước đâ đảng ,không ((Độc tài ,đảng trị )) như mày nói thì quá nhiều vẫn nghèo đói ,chiến tranh .Trả lời được không con ?
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
XóaBác chủ trang không cần phải xóa thằng này ,cứ cho nó nói .Em hứa sẽ làm nó phải nhục ,phải trốn em như đã trốn em ở nhiều trang.
XóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaĐúng. BẦN CỐ NÔNG VIỆT NAM lòng trong, dạ thẳng, không chịu luồn cúi ngoại bang. Còn có những người này thì khó bắt VIỆT NAM chịu quay trở về kiếp nô lệ lắm.
XóaĐÔNG LA được ông TXuân vừa là đàn anh vừa là người thầy, dạy dỗ khuyên bảo mãi nhưng bây giờ lại ra thế này đây. Uổng công thầy, cơm cha mẹ!
Trả lờiXóaTâm lý chiến Mĩ dạy chúng mày phải kết hợp chém giết với xuyên tạc ,chúng mày áp dụng thế quái nào mà để đến nỗi thua vứt súng tụt quần ,bắn lẫn nhau để tìm đường thoát
XóaBai viet cua Dong La rat hay.
Trả lờiXóaHay ở chỗ nào Dang Hoàng? Ông bạn cổ vũ cho lối viết vô học vô văn hóa này à.
XóaVô văn hóa ,vô học ở chỗ nào hả em .Có học ,có văn hóa là khách không mời vào chửi bới chủ nhà nhỉ?
XóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaba dê::be be be
Xóaba dê::be be be
XóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaMày không đủ tư cách để nhận xét Bác Đằng đâu ĐÔng La
Trả lờiXóaĐằng là thằng phản bội ,đứa chiêu hồi nên VNCh chúng mày rất thích ,rất cần nó.Nhưng khổ thân cho nó là VNCH ngỏe từ 38 năm về trước rồi .
XóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaTính xây dựng của bài viết kém quá, lời văn hàm hồ, dẫn chứng mâu thuẫn. Tóm lại các anh chị không cần ném đá vào bài viết này nữa... không đáng đâu ạ.
Trả lờiXóaTớ xuất hiện rồi đấy nhé ,chú nặc danh biến tướng ạ.Sợ chưa em.Biest điều thì xéo đi cho khuất mắt !
XóaBác chủ trang chắc không lạ gì thằng nặc danh này ,thủ đoạn mới của hắn là chuyên giả danh nhiều người để vào chửi bới mạng ((lề phải )).Hắn rất sợ em vì bị bẽ mặt ở nhiều trang làm bẽ mặt thằng này quá đơn giản ,bác cứ để em xử lý.Chào bác và cảm ơn bác .
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaBài viết hay.
Trả lờiXóaHay ở chỗ lột được mặt nạ của Đằng. Hay ở chỗ lời văn dí dỏm, vui mà sâu sắc. Chúc Đông La có nhiều bài viết như thế này.
bai viet sau cay tham thuy nhung thieu nhan cach. boi le ong Dang chi viet ve minh khong noi xau ve mot ca nhan nao. con tac gia lai to ra cay cu va cam ghet tot bac doi voi ca nhan ong Dang. cach nhu the nguoi doc se lien tuong den nhung ke hen ha muon ha thap uy tin cua doi phuong thi moi dung den chieu phi bang nhu vay. au cung la nen suy ngam
Trả lờiXóaNhận xét khách quan, chí lý. Ngẫm nghĩ tác giả nên xem lại để có cái nhìn khách quan hơn.
Trả lờiXóaBài viết rất hay, phải vạch mặt những kẻ tráo trở hạii dân phản nước như Lê Hiếu Đằng.
Trả lờiXóaBài viết rất hay, phải vạch mặt những kẻ tráo trở hại dân phản nước như Lê Hiếu Đằng nhiều hơn nữa
Trả lờiXóalê Hiếu Đằng là ai? Lê Hiếu Đằng là một kẻ phản động. Nên việc rạch bộ mặt giả tạo của hắn để thấy bản chất bên trong là điều không khó hiểu.
Trả lờiXóa