Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

BỎ RƠI VÀ THÁO CHẠY!

Chính quyền 'VNCH' trên thực tế là một chính quyền do Mỹ dựng lên, điều khiển và do đó là công cụ phục vụ ý chí, mục tiêu đế quốc của Mỹ. Sự thật lịch sử cho thấy nó không phải là do một tổ chức chính trị nào của người Việt tự vận động sự ủng hộ của quần chúng lập ra như chính quyền VNDCCH hay MTDTGPMN. Nó được Mỹ trực tiếp nhảy vào Việt Nam dựng lên. Ngô Đình Diệm đã chọn đứng ngoài cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc bằng cách chạy sang Châu Âu và Mỹ tu. Đến khi kháng chiến thành công lại bỏ tu dựa hơi Mỹ mò về lên làm tổng thống.
Thời đại mới không cho phép Mỹ theo đường lối thực dân cũ như Pháp nên họ lập ra chính quyền ngụy để danh chính ngôn thuận lấy cớ bảo vệ nó mà nắm lấy miền Nam. Quân đội ngụy bao gồm thành phần chỉ huy có tiền sự làm tay sai cho Pháp và thành phần lính quèn được chiêu mộ từ dân trong vùng ngụy kiểm soát. Họ là những người bị tẩy não hoặc bị bắt buộc cầm súng chống lại ý chí nguyện vọng của dân tộc.
Tất cả những chiến lược chính trị và quân sự của chính quyền ngụy được trực tiếp vạch ra hoặc chi phối nặng nề bởi người Mỹ. Tổng thống thực chất là do người Mỹ quyết. Rõ ràng Diệm là do một tay họ đưa lên nhưng không thích nữa thì chỉ cần nháy mắt vung tiền là cả nhà tổng thống cũng phải về 'hưởng nhan thánh chúa' ngay tắp lự.
Người Mỹ huấn luyện ra quân ngụy để giết cộng sản và khủng bố cho tất cả dân miền Nam phải theo họ để chia cắt thành công Việt Nam. Đó là ý muốn của họ chứ không phải của người Việt. Khi thấy tay sai bất lực vô dụng, Mỹ đã phải trực tiếp đem quân vào vì nếu không, chuyện ngụy quyền sụp đổ chỉ là vấn đề thời gian. Họ đã thay đổi nhiều chiến lược khác nhau để nhằm đạt được mục đích trên.
Đến khi bị thiệt hại quá mức cho phép mà VC ngày càng mạnh, người Mỹ bắt buộc phải ôm hận cuốn gói và chiến lược cuối cùng mà họ đưa ra là 'Việt Nam hóa chiến tranh', tức trở lại thời kỳ truớc khi họ quyết định đem quân vào! Tức chính quyền và quân đội ngụy sớm muộn chắn chắn sẽ sụp đổ! Vì vậy cùng với việc rút quân, Mỹ đã cắt giảm viện trợ và cuối cùng cúp hẳn luôn chứ không thể cứ đóng hụi chết mãi được.
Đầu năm 1973, Cộng sản Việt Nam và người Mỹ đã thỏa thuận các điều khoản của Hiệp định Paris mà không cần hỏi ý kiến ngụy. Ngụy quyền do đó bị đặt vào thế đã rồi và bị ép ký cho đủ thủ tục, trong tức tưởi, vì thực chất họ chỉ là một con tốt chứ không phải người chơi cờ. Không ký thì chết càng nhanh vì Mỹ sẽ cúp tiền ngay. Ký thì cúp từ từ!
Trước đó vào năm 1972, Mỹ cũng đã bắt tay với TQ để chống Liên Xô. TQ do đó mới mạnh dạn lên kế hoạch lấn chiếm Hoàng Sa vì Mỹ nay đã là đồng minh của họ và bỏ rơi con tốt thí 'VNCH'.
Mỹ đã bỏ thì ngụy cũng chẳng tha thiết gì. Nếu có ý định bảo vệ Hoàng Sa thì họ đã có những hành động theo dõi chặt chẽ tình hình và bổ sung lực lượng kịp thời để bảo vệ các đảo còn trong tay mình nhưng họ lại làm ngược lại! Sau Hiệp định Paris, chính quyền ngụy đã cho rút bớt các đơn vị đồn trú trên đảo theo kiểu Mỹ cho bao nhiêu tiền thì giữ bấy nhiêu đất.

Hành động đánh theo tiền này phù hợp với những hành động, phát ngôn trước và sau đó của ngụy quyền như Thiệu từng nói: 'Mỹ còn viện trợ, thì chúng tôi còn chống cộng!' hay 'Nếu Hoa Kỳ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập'.
Vì đã quyết bỏ nếu không được trả tiền đánh thuê nên từ thế chủ động, ngụy quyền đã tự rút quân để cho quân TQ bò lên chiếm đảo rồi mới 'tấn công' giành lại! Đây là một vụ bán độ vụng về để rũ bỏ trách nhiệm nhưng vẫn có thể mị dân vỗ ngực là 'yêu nước', 'chiến đấu anh dũng', thậm chí 'ăn mừng chiến thắng' được!
Tưởng niệm lính ngụy chết trong vụ bán độ vụng về trên là một việc làm hết sức ngu xuẩn. Mỹ quyết định thí tốt là chính quyền Thiệu trong ván cờ Việt Nam thì Thiệu lại thí mấy chục mạng lính để khỏi mất công đau đầu giữ đảo nữa. Tại sao những kẻ tình nguyện hoặc bị bắt buộc làm tay sai giữ đất Việt Nam cho Mỹ và chết thí khi Mỹ bỏ cuộc chơi lại có thể trở thành anh hùng được tưởng niệm ghi công?! Công gì ở đây?!

(sƯU tẦM)
============================

Lessons from the Battle of the Paracel Islands

3 nhận xét:

  1. sự thật về cái gọi là hải chiến hoàng sa của VNCH thực chất đó là một cuộc thương lượng do Mỹ tạo ra, lúc bấy giờ Mỹ đã biết VNCH chẳng thể chống cự lại được với quân giải phóng nữa rồi, nên đành từ bỏ và bắt tay với trung quốc, món quà đầu tiên mà Mỹ muốn tặng trung quốc đó chính là Hoàng sa của Việt Nam bằng cách tạo ra vở kịch hải chiến này đây

    Trả lờiXóa
  2. hải chiến hoàng sa đó là một vở kịch mà người viết ra đó là Mỹ và diễn viên đó là VNCH chứ gì nữa, thử hỏi với tương quan lực lượng như thế mà không thắng chứng tỏ lũ VNCH nó hèn nhát thôi, không xứng làm anh hùng và rồi nữa đó là chúng làm mất đảo mà chúng có giám ra lấy lại đâu trong khi có điều kiện, chúng sợ thằng MỸ mà, nến không gọi chúng là bán nước thì là gì nữa

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.