Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Đám ruộng của trí thức

Hôm nay 13/12/2012, Bần Cố Nông đọc báo Tuổi trẻ thấy có tin về Hội thảo “Hợp tác Biển Đông – lịch sử và phát triển” thấy có nhiều trí thức tham dự như TSKH Lương Văn Kế, PGS.TS Trần Ngọc Vương, TS Trần Nam Tiến, PGS.TS Võ Văn Sen… trao đổi về nội dung hội thảo. Các trí thức này đưa ra nhiều quan điểm về tình hình Biển Đông như: mưu đồ chiếm đoạt của Trung Quốc dựa vào hai mục tiêu cốt lõi, Biển Đông là vấn đề địa chính trị toàn cầu… và tất nhiên là cũng đưa ra nhiều giải pháp trong đó “tăng cường đối thoại” được Tuổi trẻ lấy làm tít của bài báo.
Đến đây, Bần Cố Nông mới chợt nghĩ đến các trí thức vừa tham gia biểu tình ngày 9.12 vừa qua, nghĩ đến vai trò của trí thức, rồi lại nghĩ đến vai trò của những người nông dân như Bần đây. Trước đây Bần nghĩ rằng đến mức “nông dân ra đồng, trí thức xuống đường” là đất nước ta nguy lắm rồi, trí thức mà phải “dấn thân” như vậy trong khi đám nông dân quê mùa, ít học như Bần đây suốt ngày, trọn tháng, quanh năm chỉ biết đến miếng ăn thì quả thực là xấu hổ quá chừng. Tối về nằm mơ Bần la lên “nông dân như tui bây chừ muốn dấn thân thì dấn vào đâu” ?  Vợ Bần nằm bên cạnh nó đạp một cái thiệt mạnh rồi phán: ông đi chỗ khác mà cày !? Đó, từ đó Bần mới nghĩ là nông dân như Bần mà bỏ cày để dấn thân thì sẽ thế nào? Bần có thằng con sắp thành tiến sĩ, nó về lên lớp Bần là trí thức thì phải dấn thân, Bần thủng thẳng nói với nó: “tau chẳng cần dấn mô chi hết, tau cày ruộng kiếm cơm nuôi mày thành tiến sĩ là được gồi. “Nhất sĩ nhì nông nhưng hết gạo chạy rông là nhất nông nhì sĩ” nghe con”. Nói xong nó im luôn.

Nói vậy mới nghĩ đến các vị trí thức, mấy thằng ngọng nói là “chấy thức”, các vị thì cày ở đám ruộng nào? Trước đây, nhiều vị nổi danh nhờ nhiệt huyết của tuổi trẻ có công đi biểu tình chống ngụy quyền nên muốn mọi người nhớ lại ánh hào quang ngày xưa chăng ? Xin thưa, hàng triệu nông dân đã ngã xuống mà chẳng đòi hỏi vinh danh gì thì đi biểu tình được mấy hào quang. Ừ thì các vị yêu nước nên biểu tình chống Trung Quốc. Thế các vị có phương án gì chống Trung Quốc bày ra cho bà con nông dân tụi tui nghe coi. Nói hay bọn tui sẽ vác cày đi uýnh chìm tàu ngầm Trung Quốc cho coi. Hè, mấy phương án của các vị không chơi trò đưa lên mạng rồi khen nhau nghe, phải đưa ra hội thảo khoa học để những thằng trí thức không yêu nước phản biện. Mà mấy thằng như Lương Văn Kế, Trần Ngọc Vương, Trần Nam Tiến, Võ Văn Sen đúng là không yêu nước. Không thấy tên của thằng nào trong danh sách 42 trí thức phía Nam biểu tình, mấy thằng này chỉ quanh quẩn mấy cái hội hè, hổng ai phỏng vấn đưa tin, xuống đường như tụi vừa rồi có khôn hơn không, yêu nước nè, chụp hình nè, phỏng vấn nè, bị đàn áp nè, ra tuyên bố nè, ký cọt nè… Hơn hẳn chưa? Các vị đề nghị đối thoại làm gì cho mệt, phải uýnh nó thôi.                                                            
Bần Cố Nông vác cày đánh chìm...
...tàu ngầm Trung Quốc!





                      
Hè, lúc này mà không uýnh nhau thì mấy thằng “trí thức yêu nước” nói là hèn nhát nhưng sau này lịch sử phán xét thì cũng mấy thằng đó lại nói ngày xưa mà khéo hóa giải thì đã không có đánh nhau!? giống như cái kiểu ngày xưa đừng đánh nhau với Nhật, Pháp, Mỹ thì bây giờ đã giàu to rồi. Mẹ cha mấy thằng ham tiền!
Thôi, nông dân như Bần không dám bình loạn nhiều, chỉ cần cho cầy ở đám ruộng nhà mình là được rồi, cũng nuôi khối thằng thành trí thức đấy thôi, Bần sợ dzợ lắm nên hổng dám dấn thân đâu. Hôm nào, trí thức “bỉu tình” nhớ ới Bần, Bần sẽ gửi mấy bao “thóc giống” làm quà (nghe lời mấy vị thì có mà bán…).
Bần Nông

2 nhận xét:

  1. Hay lắm Bần ơi, ủng hộ bác Bần hau tay luôn :)

    Trả lờiXóa
  2. Ủng hộ thêm hai chân còn chân giữa để bác Bần đi cày guộng

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.