Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Nguyễn Đình Thục với những chiêu trò khiếu kiện đông người

Nấp sau chiêu bài đòi hỏi quyền lợi và công lý cho người dân, Nguyễn Đình Thục từ khi còn là Linh mục quản xứ Đồng Lam (huyện Anh Sơn) và hiện nay là linh mục quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu luôn gây ra những hoạt động cực đoan, trực tiếp xúi dục, kích động giáo dân có những hành vi vi phạm pháp luật, đẩy một số giáo dân vào vòng lao lý. Đằng sau những lời rao giảng tại nhà thờ và trên một số trang mạng xã hội của Nguyễn Đình Thục là cả một âm mưu đen tối.

Nghe lời Nguyễn Đình Thục - Quản xứ Song Ngọc, từ sáng nay 14-2-2017, khoảng 300 giáo dân thuộc giáo xứ này và một số giáo xứ lân cận đã đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa liên quan đến việc đòi bồi thường cho ngư dân do sự cố môi trường biển xẩy ra trong năm 2016.
 Nguyễn Đình Thục trực tiếp cầm loa kêu gọi đoàn người tham gia khiếu kiện
 Nguyễn Đình Thục (mặc áo đen, ngồi sau cầm loa)

 Nguyễn Đình Thục ngăn cản phóng viên quay phim

 Nguyễn Đình Thục (mặc áo đen, đang nghe điện thoại) dẫn đầu đoàn người khiếu kiện
Không chỉ gây mất an toàn giao thông, đoàn người do Nguyễn Đình Thục cầm đầu, vận động còn gây ra tình trạng lộn xộn,  ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và khiến không ít người dân bức xúc khi chứng kiến cảnh tượng này. Ông Ngô Minh Tuấn – Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu nói: Người ta đã biết sai lầm, đã biết đền bù một số tiền cho người dân và người ta sẽ khắc phục những cái mất mát thì nếu bây giờ mình còn tổ chức đi biểu tình là không được.
Bà Vũ Thị Loan – xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu cũng cho rằng: Nếu họ đền bù minh bạch, không thải chất độc ra nữa thì mình thôi, mình không nên làm như thế này. Mà làm như thế này cũng ảnh hưởng giao thông cũng không được.
Trước khi về quản xứ Song Ngọc (xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu), Nguyễn Đình Thục là linh mục quản xứ Đồng Lam (ở xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn). Linh mục Nguyễn Đình Thục chính là người đứng sau vụ việc tổ chức truyền đạo, giam giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn  xã Yên Khê, huyện Con Cuông ngày 01/7/2012. Vụ việc này, đã bị các lực lượng chức năng của Tỉnh xử lý nghiêm minh theo pháp luật. 
Nguyễn Đình Thục từng cầu nguyện: Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh em và cho nhau. Cầu nguyện cho chế độ cộng sản mau mất đi. Liệu những người dân vốn thật thà, chất phác có còn tiếp tục nghe lời xúi dục của vị linh mục cực đoan, phản động này nếu như biết được những âm mưu đen tối, những lời cầu nguyện đả kích chế độ và chính quyền của ông ta? 
 
Nguyễn Đình Thục với những chiêu trò khiếu kiện đông người

Thời điểm này, các cấp chính quyền huyện Quỳnh Lưu đang nỗ lực hỗ trợ người dân ra khơi, sản xuất vụ Xuân thì linh mục Nguyễn Đình Thục lại lấy cớ từ một sự việc đã diễn ra ở địa phương khác để xúi bẩy, kích động một số người dân nhẹ dạ, cả tin đi khởi kiện, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn là điều khiến nhiều người bất bình và cần phải được pháp luật xử lý nghiêm minh. Thiết nghĩ, nếu Nguyễn Đình Thục có một chút mảy may suy nghĩ cho dân tình thì đã không làm như vậy. Ông là linh mục chẳng những không làm tròn trách nhiệm chăn dắt, mang những điều tốt đẹp, những điều hay lẽ phải mà chúa đã răn tới con chiên, không hướng cho bà con làm tròn bổn phận của một giáo dân kính chúa yêu nước mà còn khiến con chiên bỏ bê lao động, tụ tập tham gia kiện tụng... Sự thật vì mục đích gì thì chỉ Nguyễn Đình Thục là người hiểu rõ hơn ai hết. Và âm mưu đen tối đó của Nguyễn Đình Thục đã và đang dần bị vạch trần bởi những hành động quá khích của chính ông những ngày qua.
Xin được nói thêm, về những thiệt hại do sự cố môi trường biển các tỉnh miền Trung, thời gian qua Chính phủ, các bộ ban ngành trung ương và chính quyền các địa phương liên quan đã vào cuộc quyết liệt, nỗ lực bằng nhiều giải pháp để phục hồi môi trường biển, ổn định đời sống cho bà con các tỉnh bị ảnh hưởng.
Công tác khôi phục môi trường biển, đền bù, hỗ trợ ngư dân trong vùng thiệt hại đã và đang được triển khai rất tích cực và hiệu quả, hoạt động khai thác, chế biến hải sản cũng như du lịch các tỉnh ven biển miền Trung đã dần đi vào ổn đinh, chủ đầu tư là công ty Fomosa cũng đã có nhiều động thái để khắc phục sự cố và đền bù theo cam kết với chính phủ và người dân. Tất cả vẫn đang nỗ lực để vừa có một cuộc sống ổn định, an toàn cho người dân vừa đảm bảo một môi trường đầu tư lành mạnh, không ô nhiễm.
Vậy không có lý do gì để một bộ phận người dân quá khích nghe theo sự xúi giục, lôi kéo của kẻ xấu đề vi phạm pháp luật, làm xáo trộn cuộc sống vốn đang binh yên, ảnh hưởng đến trật tự an ninh, chia rẽ mối đoàn kết lương giáo  và tiếp tay cho những âm mưu đen tối nhằm phá hoại sự ổn định của môi trường xã hội..
Hãy vì sự bình yên của mỗi gia đình, vì sự phát triển chung của quê hương, đất nước, mỗi người dân hãy tỉnh táo để không bị kẻ xấu lôi kéo mà vi phạm pháp luật.
(Nhóm PV Thời sự DTH NGHEAN)


 


1 nhận xét:

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.