Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Lều báo làm đảo ngược giá trị đạo đức

Bức xúc trước những thông tin làm đảo ngược giá trị đạo đức của bọn lều báo về việc một số "Dư luận viên" (những thanh niên tốt) ngăn cản đám Rận chủ phản động như "No-U", "Hội AEDC"(bọn lều gọi là người yêu nước)... lợi dụng buổi lễ tưởng niệm 64 AHLS đã hy sinh tại Gạc Ma để tuyên truyền chống nhà nước. DLV Nguyễn Phương Hùng đã có sự phản hồi hay nói cách khác, Hùng đã dạy cho Nhà báo Võ Hải và Ban biên tập VNExpress cũng như một số tác giả của những tờ báo khác khi viết bài về sự việc trên một bài học cơ bản về nghề làm báo qua bài viết "Thư gửi nhà báo Võ Hải và Ban biên tập VNExpress" trong đó có nội dung: "...Đừng yêu nước bằng xương máu của người khác và càng không bao giờ được phép lợi dụng sự hi sinh anh dũng của các AHLS cho những mục đích chính trị thấp hèn! mong nhà báo hiểu rõ điều này... ".
Về phía mình, trước sự việc trên, dù không có mặt tại buổi tưởng niệm do những thành phần bất hảo kia tổ chức, nhưng qua việc tổng hợp, đánh giá thông tin từ nhiều nguồn khác nhau thì bần cũng có một số cảm nghĩ:

Thứ nhất: Hoạt động tưởng nhớ đến sự hy sinh của 64 anh hùng liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ là hoạt động mang nhiều ý nghĩa và có giá trị nhân văn sâu sắc. Tuy nhiên, lực lượng đứng ra tổ chức hoạt động trên lại là những thành phần bất hảo thuộc những tổ chức chống phá Nhà nước như No-U, những đối tượng là tay chân của tổ chức phản động Việt Tân, Hội AEDC... và trên thực tế thì đó là hoạt động lợi dụng sự hy sinh của 64 AHLS để tuyên truyền, xuyên tạc chống Đảng và Nhà nước. Theo bần, để bảo vệ những giá trị tinh thần và hình ảnh dũng cảm của 64 vị AHLS thì hoạt động dơ bẩn kia cần phải được ngăn chặn.
                                 
   Lợi dụng lễ tưởng niệm đế tuyên truyền chống Nhà nước

Thứ hai: Lực lượng đứng ra ngăn cản hoạt động lợi dụng kia là những sinh viên từ các trường Đại học, họ là những người có trình độ, có sự hiểu biết và có đủ nhận thức để phân biệt được đâu là hoạt động ý nghĩa, đâu là hoạt động lợi dụng vì mục đích xấu. Điều cốt yếu, họ là những thanh niên có lương tâm, có trách nhiệm với xã hội, tự nguyện dũng cảm đứng ra bảo vệ những giá trị đạo đức, chuẩn mực của xã hội khỏi sự chống phá, bôi bẩn của kẻ xấu. Do đó, những hành động của họ phải được xã hội ghi nhận và khuyến khích.

Dư luận viên là những sinh viên

Thứ ba: Việc viết bài, đưa tin của một số nhà báo như Võ Hải vừa qua đích thực là hoạt động của những tên bồi bút chuyên nghiệp. Từ việc thiếu rèn luyện về đạo đức nghề nghiệp, thiếu tu dưỡng về phẩm chất, lối sống, thiếu kiến thức về chính trị – xã hội và tư tưởng viết bài vì mục đích kiếm tiền... dần dần họ tự biến mình thành những tên bồi bút, những cây viết vệ sinh công cộng, cứ quét soàn soạt, soàn soạt miễn sao nghe cho thật to. Những tên bồi bút này làm cho những giá trị đạo đức, những chuẩn mực xã hội bị đảo lộn, làm cho sự việc trắng thành đen, đen thành trắng.

8 nhận xét:

  1. Hố hố,
    Đuỵt mẹ, đám Võ Hải, Xuân Quang cũng chỉ là những tay văn nô cho Vịt tân mà thôi.
    Đập chết mẹ chúng nó đi.

    Trả lờiXóa
  2. Sao bọn chúng ại chui rúc được vào những tờ báo như thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bác Bần!
    Rất thích được đọc nhiều hơn bài của bác!

    Trả lờiXóa
  4. Điều tai hại là bọn rận chủ chấy chức nó luôn mượn việc ý nghĩa để thực hiện mưu đồ bất chính còn bọn văn nô lều báo thì lúc nào như như bị mù nên cứ hô hào, cổ vũ cho chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Báo chí ngày càng tai hại, chỉ tội cho các bạn dư luận viên làm việc tốt nhưng bị ngta hiểu lầm...

    Trả lờiXóa
  7. Sinh viên Việt Nam, trẻ, năng động, nhiệt huyết và yêu nước, yêu tổ quốc. Sinh viên Việt Nam luôn thẳng thắn nên lên tiếng chống đối những kẻ phản động.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là bọn nô dịch đồng tiền, bọn bán nước hại dân. Chúng bất chấp tất cả, sẵn sàng làm mọi thứ để chống Đảng và Nhà nước. Bản chất thối tha của chúng mày thì ai cũng biết rồi!! Sorry nha!

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.