Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Ông Lê Hiếu Đằng lại tuyên bố...

Sáng nay Bần vào mạng thì hay tin ông Lê Hiếu Đằng lại vừa có một bản tuyên bố, mà lần này thì không thèm đánh máy mà viết bằng tay hẳn hoi, có chữ kỹ tuy không tươi. 
Chính bởi viết bằng tay nên chỉ có hơi mươi dòng ngắn gọn, nhưng những dòng ngắn ngủi ấy lại lột tả hết con người thật của ông ấy.
Đọc bản "tuyên bố này" cá nhân Bần nhận thấy Lê Hiếu Đằng quả là con người có những đức tính sau đây:
- Hời hợt, nông cạn, dễ bị kích động (nói tóm lại là con người cạn nghĩ). Bởi nhẽ: để vào một tổ chức chính trị một cách nghiêm túc, thực tâm thì đòi hỏi phải có một quá trình tìm hiểu, thấm nhuần lý tưởng, để từ đó rèn luyện phấn đấu sao cho xứng đáng với những tiêu chuẩn chính trị mà tổ chức chính trị đó đặt ra với thành viên tham gia. Ở đây, ông Đằng vào Đảng chắc chắn phải theo một quy trình, một quá trình bắt buộc. Khi đứng vào hàng ngũ Đảng CSVN ông hiểu rõ nguyên tắc sinh hoạt, điều lệ, quy định và bản thân ông đã chấp hành điều đó 40 năm nay, nhưng khi ra khỏi đảng, ông chỉ đơn giản bởi một bản tuyên bố tung lên mạng, khiến người xem không thể không liên tưởng đến tình trạng bốc đồng do bị kích động tâm lý và phản ứng một cách bộc phát (phải chăng ông bị sốc tự vệ do một sự tác động ngoại cảnh nào đó?).
- Háo danh, thích chơi trội (nói chung là tự cao, tự đại). Cách đây không lâu ông đã tung lên mạng hai tài liệu mà ông tự nhận đó là những suy nghĩ khi nằm trên giường bệnh. Đã bệnh thì an tâm dưỡng bệnh cho mau khỏi, hoặc nếu biết chắc không qua khỏi thì cũng nên chọn việc gì đó ý nghĩa để làm, chọn câu nào hay, có ích cho xã hội mà nói... đằng này ông đã không làm thế, ông nói những điều làm đau lòng động đội của ông, làm những điều mà đồng nghiệp của ông phải nhọc công làm sạch lại môi trường độc hại do ông vấy bẩn. Như ông Lữ Phương đã phân tích, ông Đằng làm một cái việc rất hời hợt và biết chắc rằng không đi đến đâu, như là một lời trăn trối trước lúc chết,... nhưng sự trăn trối không phải của một chú sư tử bị thương mà giống như một con gà bị cắt tiết vậy, quẫy đạp một cách vô vọng.
- Cạn tình, bạc nghĩa, thiếu nhân văn (nói chung là bất nhân, bất nghĩa). Thử hỏi khi ông làm điều này ông có nghĩ đến hậu quả của nó? đành rằng như ông đã nêu, ông bức xúc bởi cái đảng hiện nay theo quan điểm của ông nó không còn là cái đảng mà ông lựa chọn trước đây. Nhưng ông có biết trong số những đảng viên hiện nay thì thành phần tốt xấu thế nào? Một cách nói vơ, chụp mũ là một cách nói của một con người bảo thủ, không tuân thủ nguyên tắc khoa học trong suy luận các vấn đề. Ông nghĩ sao khi những người đảng viên chân chính khác đang vì lý tưởng mà phấn đấu, hy sinh thân mình nơi đầu sóng, ngọn gió, nơi có điều kiện khắc nghiệt. Ông có xem xét đến bản chất của Đảng, các chủ trương, chính sách mang đậm chất nhân văn, hay chỉ vì nhìn qua các hiện tượng thực hiện chưa đúng các chủ trương, chính sách đó mà vội vàng phủ nhận. Ông nghĩ sao khi chỉ vì hắt chậu nước bẩn mà hắt luôn đứa bé đang tắm trong chậu nước đó?
Thôi thì ông đã chọn rồi, chẳng nên tiếc làm chi, sức khỏe ông thế rồi thì có ở trong đảng thêm một, hai ngày cũng chẳng ích gì mà tuyên bố ra thì cũng chẳng hại gì cho đảng, chỉ tiếc cho ông trong suốt 40 năm tuổi đảng, chỉ một phút bốc đồng mà đã tự phủ nhận sạch trơn, ông tự hủy danh, tự tách mình khỏi những đồng đội, tự bôi xóa những cống hiến của mình qua các cương vị trong đảng và trong chính quyền đó là sự lựa chọn của ông.
Rồi đây, theo lẽ tự nhiên, và cũng chẳng bao lâu nữa ông cũng đi... trong lễ tang đó hẳn Đảng sẽ chẳng thể đứng ra lo cho một con người tự mình ruồng bỏ Đảng, những người đảng viên đến với ông trong lễ tang chắc cũng chỉ vì tình người chứ không còn là tình đồng chí, đồng đội. Chính quyền cũng không thể dành nghi thức nào cho ông bởi bản thân ông đã rũ bỏ hết rồi...
Thôi ông có ra đi, thì ra đi như một con người không có cuộc đời, bởi ông rũ bỏ hết rồi thì chẳng khác gì người mới từ trên trời rơi xuống.
Bần Cố Nông

13 nhận xét:

  1. De giu nghiem ky luat cua Dang,To chuc co so Dang noi Le Hieu Dang sinh hoat Dang can phai ky luat KHAI TRU Le Hieu Dang ra khoi Dang vi ly do:Thoai hoa, bien chat ve tu tuong chinh tri va vi pham Dieu le Dang, vi pham 19 dieu cam dang vien khong duoc lam cua TW

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi phỉ nhổ vào cái ý kiến trơ trẽn của ngài.

      Xóa
    2. Tôi phỉ nhổ vào cái ý kiến trơ trẽn của ngài.

      Xóa
  2. Ngày xưa không theo Đảng là không có trái tim. Ngày nay không bỏ Đảng là không có cái đầu. Đảng còn lại gì? Một cái xác khổng lồ thối rữa từ lâu, với 3 triệu con giòi ngày đêm đục khoét.
    Người sao sống chung với giòi cho nổi?

    Trả lờiXóa
  3. Không cần đến khi tên này tuyên bố rời khỏi Đảng thì người ta đã không còn thấy hắn xứng đáng với danh hiệu đó rồi. Chỉ tiếc là tổ chức đảng nơi nó sinh hoạt không có bất cứ một động thái nào dù là hình thức thôi là ĐUỔI CỔ NÓ RA KHỎI TỔ CHỨC. Một thằng phản bội đê hèn như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Không còn bàn cãi gì nữa, việc ông Lê Hiếu Đằng đòi rời khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam sau hơn 40 năm gắn bó càng cho chúng ta thấy rõ hơn Đảng ta còn nhiều bất cập nhưng đồng thời cũng thấy được những người chưa vì Đảng, chưa vì sự tiến bộ của Đảng, mà chỉ nhìn vào mặt trái của Đảng rồi đòi phê bình này nọ. Đảng ta chưa mất đi bản chất mà vẫn là Đảng của dân, do dân và vì dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng ta chưa mất đi lý tưởng ảo tưởng nhưng đã mất đi cái sáng tạo, cái văn minh, cái đạo đức con người rồi. Thật đáng buồn.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

  6. Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, quyền lực lớn nhất thuộc về nhân dân, do vậy nhà nước ta mang bản chất giai cấp, bản chất giai cấp không phải ở một bộ phận nhân dân mà là ở đại bộ phận quần chúng nhân dân lao động. Ông đã vì dân hết mình chưa, đã không xứng đáng ra khỏi Đảng là đúng rôi. Chỉ tiếc Đảng không loại ông ra sớm thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Đằng này cũng giống Varen nhỉ.

    Trả lờiXóa
  8. moi nguoi deu co quan diem cua minh. toi thay bai viet co ly cua ho. tuy nhien toi ton trong quyen ca nhan cua ong Dang. ong khong thich Dang thi ong tuyen bo ra Dang dieu ay cha anh huong den ai sao phai da kich ong ay ;lam gi. nghia tu la nghia tan. do moi la dao ly cua nhan dan. ong ay chet toi van di dam chia buon

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.