Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

10 Sự kiện nổi bật của "Phong trào dân chủ Việt Nam" năm 2013

BCN nhận được bài viết của tác giả Khắc Nhu điểm lại "10 sự kiện nổi bật của phong trào dân chủ Việt 2013", xin gửi đến bạn đọc suy ngẫm, đánh giá:

Năm 2013, xuất hiện nhiều hoạt động đình đám gây chú ý, tựu chung lại phản ánh tư duy làng dân chủ Việt chưa thoát khỏi “lũy tre làng”, chủ đạo vẫn là hoạt động gây rối, phát ngôn gây “sốc” nhằm tạo tiếng vang.
Một năm bội thực các Tuyên bố/Tuyên cáo/Lời kêu gọi…và chỉ diễn ra trên mạng internet, hoạt động dân chủ chưa đi vào thực chất, thiếu chiều sâu.
Sau đây là tổng kết 10 sự kiện dân chủ “ấn tượng” năm 2013.
1. Lê Thăng Long tuyên bố rút tên khỏi Phong trào Con đường Việt Nam và xin gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lê Thăng Long vào tù vì chống Đảng CSVN, ra tù tuyên bố lập PT CĐVN, những tưởng anh căm thù Đảng CSVN đến tận xương tủy, trái lại anh xin gia nhập Đảng CSVN và hiến kế mở “Hội nghị Diên hồng”.
Phong trào CĐVN từng phát động cuộc thi “Quyền con người và Tôi”, rất nhiều nhà dân chủ háo hức nhận lời tham gia ban giám khảo, trong đó có nhà văn Phạm Đình Trọng. Giờ đây, Lê Thăng Long tuyên bố rút tên ra khỏi PT CĐVN, xin gia nhập Đảng, như một gáo nước lạnh “tát” vào mặt Phạm Đình Trọng khi chính ông là người tuyên bố bỏ Đảng CSVN.

2. Cù Huy Hà Vũ tuyên bố tuyệt thực để phản đối chế độ thăm nuôi của Trại giam Số 5-BCA.
CHHV phản đối chế độ thăm nuôi, cấp dưỡng của trại giam, nhưng phóng sự VTV cho thấy quý tử họ Cù có thân hình vạm vỡ, ục ịch…
Hiệu ứng “ăn theo” CHHV, nào là Trần Minh Nhật, Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Văn Hải, nhằm cải thiện điều kiện ăn ở cho bản thân.
Những tưởng CHHV nguy cấp, nhưng sau một thời gian “thương lượng”, luật sư Dương Hà “giải nguy” để chồng chấm dứt chuỗi ngày “ăn vạ”. Tìm hiểu mới hay căn nguyên của vấn đề là chuyện tế nhị khó nói, ý là CHHV bị “cấm vận” lâu ngày nên “bức xúc”, đã đề nghị Ban giám thị giải quyết cho vợ thăm nuôi qua đêm, nhưng không được do ý thức cải tạo kém, tuyên bố “tuyệt thực” với những lý do không đâu (bị giám thị hại bằng cách mở cửa buồng giam lúc sáng sớm kiến gió lùa vào người) để trả đũa nhà tù.
3. Lê Hiếu Đằng kêu gọi tái lập “Đảng dân chủ xã hội”
Lê Hiếu Đằng phút giây “thập tử nhất sinh” (nằm trên giường bệnh) ra lời kêu gọi đảng viên bỏ Đảng CSVN gia nhập “Đảng dân chủ xã hội” làm đối trọng với Đảng CSVN. Sau hơn 04 tháng kêu gọi người khác bỏ Đảng, trước áp lực dư luận buộc LHĐ phải tuyên bố bỏ Đảng, chứng tỏ “dứt áo ra đi” không đơn giản khi cả một tá quyền lợi có được khi ông gắn bó với Đảng CSVN.
4. Hà Sĩ Phu phỉ báng nhóm trí thức ký “Kiến nghị 72” trong đó có Lê Hiếu Đằng, bằng bài viết “Giải mã một thế hệ dấn thân”, Hà Sĩ Phu cho rằng nhóm trí thức trên thuộc loại “cải lương”, “chiêu hồi” do đó không đáng tin. Ví von khó nghe của Hà Sĩ Phu làm trí thức 72 “tổn thương”, “xù lông nhím” đả kích Hà Sĩ Phu bằng loạt bài viết đăng trên web bôxít Việt Nam. Đúng là “kẻ tám lạng, người nửa cân”.
5. Lật tẩy chiêu thống kê người tham gia ký tên phản đối sửa đổi Hiến pháp 1992 của web bô xít Việt Nam.
Blog “Bần cố nông” dùng thủ thuật nho nhỏ đã lật tẩy gian lận, ngụy tạo danh sách người ký tên ủng hộ bằng bản “danh sách ma” đăng tải trên web bô xít VN. Nhóm người tự xưng học nhiều hiểu rộng (trí thức) bị “lão nông” (blogger “Bần cố nông”) lừa cho một cú “đau hơn hoạn” với dòng chữ bần sẽ cho khắc lên trán các vị học sỹ, đau hơn và sâu cay hơn là mấy cái trò đánh trống ghi tên các văn bản, kiến nghị, tuyên bố, tuyên cáo, tưởng đã ngụy trang kín đáo, nay được phơi bày trơ trẽn trước bàn dân thiên hạ.
6. Mâu thuẫn nội tại phong trào dân chủ Việt
Blog “Hồ sơ dân chủ” liên tục “bạch hóa” nội tình phong trào dân chủ, bằng việc công khai hóa những trao đổi, nhận xét thiếu văn hóa của các nhà dân chủ Việt. Chẳng hạn như Hà Sĩ Phu gọi Cù Huy Hà Vũ là “phổi bò”, “háo danh”; mâu thuẫn trong Ban biên tập web bô xít Việt Nam (Huệ Chi, Phạm Toàn), theo đó Phạm Toàn muốn thêm người vào BBT, nhưng Huệ Chi không đồng ý, Phạm Toàn gọi Huệ Chi là “độc tài”, nghi ngờ Huệ Chi là “người của A25”, còn Huệ Chi một mực phủ nhận, đồng thời cho rằng Phạm Toàn “đa nghi” như Tào Tháo; mâu thuẫn ban điều hành nhóm No-U FC, một số vẫn ở lại giữ No-U FC, số khác tách ra lập Hoàng Sa-FC, dù nhóm nào, nhưng hoạt động chủ đạo vẫn là gặp gỡ tán dóc, đá bóng, ăn nhậu và…công kích nhau trên mạng internet.
7. Huỳnh Ngọc Chênh “mua” phiếu bầu giải Nitizen
Hay tin tổ chức Phóng viên không biên giới có ý định trao giải thưởng Công dân mạng, các nhà dân chủ “bàn phím” tham gia hăng hái. Mạnh tay chi bạo nhất là Huỳnh Ngọc Chênh. Phạm Thanh Nghiên trúng “thầu”, Nghiên vận động công khai các nhà dân chủ bỏ phiếu giúp Chênh đoạt giải Nitizen, kết quả đúng như kỳ vọng, nhưng Chênh đâu biết rằng đó chỉ là danh hão trên không gian ảo (mạng internet) và giải Nitizen (công dân mạng) đã khôi hài biến HNC từ một con người thực thành “công dân ảo”.
8. “Được mùa” danh xưng dân chủ
Dư luận đã vô cảm, nhàm chán trước sự xuất hiện hàng loạt tuyên bố/kiến nghị…, trước yêu cầu phải làm mới mình, những tháng cuối năm ra đời hàng loạt hội nhóm dân chủ như Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam, Mạng lưới blogger Việt Nam… Hội thì có nhiều, nhưng chỉ lèo tèo vài người ghi danh, thậm chí một người có thể hăng hái tham gia nhiều hội cùng lúc với tiêu chí trái ngược nhau. Nếu những “hội” này có hoạt động thực chất thì những người đứng tên trong nhiều hội như thế thì thực chất họ làm được gì?
9. Show chiến tích
Biệt đội cơ động” đâu cần là có, chỉ cần loáng thoáng thông tin kêu gọi tụ tập gây rối, lập tức đám đông dân chủ tề tựu, toàn những “găng tơ” có số má như Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Hoàng Vi, Lã Việt Dũng…Không biết thực hư ra sao, mỗi lần “cọ xát dân chủ” nhóm này ngụy tạo (hóa trang) “thương tích”, tô vẽ máu gia súc, gia cầm lên khuôn mặt, công khai trên internet, chứng tỏ “đẳng cấp” dân chủ và kiếm vài USD bồi dưỡng từ hải ngoại.
Động cơ mục đích còn nhiều bàn cãi, nhưng có điều chắc chắn đây là nhóm mạnh động, hiếu chiến, lấy bạo lực làm trọng, đại diện cho thế hệ dân chủ tương lai.
Thất vọng quá!
10. Dân chủ hóa nông dân Đoàn Văn Vươn
Vụ cưỡng chế thu hồi đất gia đình ông Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng, Hải Phòng) mặc dù xảy ra từ giữa năm 2012, tuy nhiên một số nhà dân chủ Việt xem đây là cơ hội tốt để tề tựu về Hải Phòng “dự” phiên tòa xét xử bị cáo Đoàn Văn Vươn (năm 2013).
Ông Vươn một mực khai trước tòa về hành vi chống người thi hành công vụ chỉ là muốn làm lớn chuyện để tiếp tục được canh tác trên đất khai hoang, không liên quan gì đến dân chủ. Nhưng tiếc thay một số nhà dân chủ đã “dân chủ hóa” vụ việc, tung hô ĐVV, trong khi ông Vươn không biết “anh dân chủ” mặt ngang mũi dọc ra sao?
Ngày cuối năm 2013
Khắc Nhu

14 nhận xét:

  1. Phong trào dân chủ cái mẹ gì chúng nó. Có thấy vì dân tí nào đâu. Con đầu trọc Bùi Hằng mà thò mặt ra giúp đỡ cứu tế dân, thằng Dâm loạn HN Chênh mà cưu mang trẻ em nghèo thì trời này sụp, đất này long và chắc là hoa đào nở giữa mặt người.

    Trả lờiXóa
  2. Lincol Lê Thăng Long gọi đám dân chủ là đàn vịt con cũng có lý

    Trả lờiXóa
  3. NĂM MỚI – BLOG MỚI


    Nhân dịp Năm mới 2014, Google.tienlang xin chúc bè bạn gần xa thêm những niềm vui mới!





    Blog Google.tienlang ở địa chỉ googletienlang.blogspot.com của bọn mình đã bị hacker chiếm đoạt vào lúc 13h ngày 31/12/2013! Một blog công sức của cả nhóm gần 2 năm xây dựng! Gần 2000 bài viết, gần 2 triệu lượt khách ghé thăm, gần 21 ngàn kết nối trên G+... Chúng tôi hiểu rằng có được thành công ở blog cũ là có sự ủng hộ của rất nhiều người, đặc biệt là của bạn đọc xa gần. Nhóm Biên tập Google.tienlang xin gửi lời xin lỗi đến mọi người vì chúng tôi đã không bảo vệ được ngôi nhà cũ!
    Đành chấp nhận vậy và cho nó đi theo năm cũ.
    Chúng tôi kính mong các blog bạn bè hãy thay đổi đường link treo trên blog của mình vì ở blog cũ, hacker đang rình rập, cài mã độc chiếm đoạt mật mã. Rất mong mọi người chuyển đến bạn đọc gần xa thông tin cảnh báo trên.
    Vào phút chuyển mình năm cũ sang năm mới 2014, Nhóm Biên tập Google.tienlang đã “khánh thành” Nhà mới tại địa chỉ http://googletienlang2014.blogspot.com
    Chúng tôi, các cựu nữ sinh viên Đại học Luật Hà Nội sẽ tiếp tục con đường của mình “bằng pháp luật mang sự thật đến bạn đọc”. Kính mong bạn đọc tiếp tục ủng hộ chúng tôi như đã từng ủng hộ ở blog cũ!
    Chúng tôi cũng kính mong các cộng tác viên cùng bạn đọc gần xa gửi lại các bài viết đã đăng ở blog cũ để chúng tôi khôi phục phần nào kho tư liệu đồ sộ mà chúng ta từng có.
    T/M Nhóm Biên tập Google.tienlang
    Nhóm trưởng

    Lê Hương Lan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHÚC NĂM MỚI TỐT LÀNH

      Xóa
    2. tiếc quá nhỉ? Google.tienlang quả đúng là 1 trang mà tôi thường xuyên ghé thăm

      Xóa
    3. Cảm ơn các bác chia sẻ!

      Kính mời các bác sang đây cho ý kiến:
      VN CÓ CẦN RA ĐẠO LUẬT CẤM CA TỤNG CỜ VÀNG?
      Chúc mừng Campuchia thông qua đạo luật cấm ca ngợi chế độ diệt chủng Khme đỏ. Vậy, nên chăng chúng ta cần kiến nghị Nhà nước VN nên học tập Campuchia, VN cũng cần thông qua đạo luật cấm ca tụng chế độ cờ vàng?
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/01/vn-co-can-ra-ao-luat-cam-ca-tung-co-vang.html

      Xóa
  4. Những tên rận chủ và những đám rận chủ năm ngoái có vẻ như là một năm đầy rẫy những sự kiện quan trọng, xét cho cùng đây là những việc làm vô ích, những việc làm chỉ có đi đá xoáy Đảng và nhà nước ( không phải đá xoáy đâu mà đúng ra là đá đểu đấy) chứ thực ra là chẳng giúp được gì cho nhân dân ta. Do vậy mà nhân dân Việt Nam yêu nước sẽ không tha thứ cho những hành động làm hại dân làm hại đất nước đâu.

    Trả lờiXóa
  5. 10 sự kiện này nói lên rằng những nhà dân chủ của chúng ta rất hay kiếm chuyện để ghạ bệ Đảng ta, với mục đích là nhằm hạ uy tín của Đảng trước quần chúng nhân dân, và nhằm mục đích cao hơn là phản động và nhằm chống phá Đảng, chống phá nhà nước. Tuy nhiên, gần đến cuối năm cái đam dân chủ này lại có rất nhiều xì căng đan mà do chúng tự gây ra. Suy cho cùng chúng không tốt đẹp như mọi người vẫn tưởng tượng đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Kể ra thì có những người cũng biết cách lợi dụng vấn đề ghê. Như vụ ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng – Hải Phòng Ông Vươn một mực khai trước tòa về hành vi chống người thi hành công vụ chỉ là muốn làm lớn chuyện để tiếp tục được canh tác trên đất khai hoang, không liên quan gì đến dân chủ. Tuy nhiên những nhà dân chủ của chúng ta lại làm rùm beng cái chuyện này lên, thế có phải là muốn gây sự không, có phải là chẳng có mục đích tốt đẹp gì không?

    Trả lờiXóa
  7. Vụ ông Lê Hiếu Đằng Xin rút khỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam, và chuyện Lê Thăng Long xin rời khỏi phong trào con đường Việt Nam để xin vào Đảng Cộng Sản Việt Nam cho thấy sự mâu thuẫn đến khó hiểu của các nhà rận chủ trong năm 2013, người muốn ra đi còn người thì muốn ở lại, thật là không hiểu nổi cách lam của các tay rận chủ này ra sao nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Năm 2013 chứng kiến sự thay đổi lớn về chính sách cảu đảng và nhà nước nhờ vậy mà những con zận chủ cũng có nhiều đất để hoạt động các hoạt động chống phá hơn tuy nhiên chúng cũng chịu rất nhiều tổn thất khi mà các hoạt động này hầu hết bị người dân và cơ quan chức năng vạch mặt

    Trả lờiXóa
  9. 10 sự kiện này làm nổi bật sự giả tạo của đám rận chủ khi chúng lợi dụng mọi sự kiện để tiến hành các hoạt động chống phá nhà nước đặc biệt là những buổi biểu tình ảnh hướng tới cuộc sống của những người khác rồi những hành vi ăn vạ khi bị lực lượng công an sờ đến nhằm kiếm tiền từ nhà đầu tư phản động hải ngoại

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.