Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Này Chênh, anh biểu!


BẦN nhận được bài viết sau của tác giả Lang-Bian gửi riêng cho blog banconong.blogspot.com với lời nhắn: "Hãy chuyển hộ tới Huỳnh Ngọc Chênh!"
BẦN biết lão Chênh ngày nào chả vào nhăm nhà Bần, nên Bần cứ post lên đây cho lão đọc.
Các blogger khác nếu thấy hay hoặc có cách nào chuyển cho lão Chênh thì giúp một tay nhé! 


Anh đọc bài viết của chú mày về cái vụ không được đi Mỹ rồi.
Trước tiên, anh cảm thông cho thất thoát tài chính của mày. Nhưng anh cũng có lời khen là mày có đứa con gái trắng trẻo ra phết, cũng tươi gái ra phết… đó là anh khen thật lòng đấy, đừng nghĩ xiên xẹo theo thói quen gần đây của mày mà tội nghiệp đứa bé.
Còn những chuyện khác thì anh không đồng tình cho lắm.

Trước hết, mày có đứa con gái đáng yêu như thế thì lý ra mày phải bảo vệ nó, nâng niu nó. Ông bà đã dạy: “con cái là tài sản quý giá nhất của cha mẹ”. Mày là nhà báo, từng là giáo viên nữa nên chắc biết điều này. Mày có đứa con gái quý như thế, tươi như thế mà không bảo vệ nó, lại còn đưa nó ra làm bình phong, đỡ đạn, bảo vệ cho mày thì anh thấy mày cần xem lại tư cách làm cha xem có xứng đáng không?
Có thể khi nghe anh nói thế này, thì mày giãy nảy lên mà cãi anh là mày không có làm như thế. Nếu mày giãy thì anh giải thích cho nghe.
Cái chuyện của mày, chỉ đơn giản là mày làm điều càn quấy, có hại cho chính quyền thì chính quyền họ phải xử lý mày. Cũng giống như bọn trộm cướp, nếu sống lương thiện bằng chính sức lao động của mình, thì ai hơi đâu mà bắt bỏ tù chúng nó, nuôi tốn cơm. Mày lại cãi anh là sao anh lại so sánh mày với phường trộm cướp chứ gì? So sánh như thế là để mày dễ hiểu, khỏi phải vắt óc, bóp trán làm gì… với lại, xét cho cùng thì cũng là tôi phạm cả đấy thôi, có vi phạm pháp luật (hay còn gọi là phạm tội) thì ắt là tội phạm. Mà đã là tội phạm là nguy hiểm cho xã hội rồi, thì cần phải có biện pháp ngăn chặn, không để chúng có điều kiện tiếp tục phạm tội … chính quyền ngăn không cho mày đi chắc cũng vì muốn tốt cho gia đình mày thôi, chứ mày sang bên đó, bị đám vịt kiều xấu bụng xúi đểu, mày lại làm thêm điều gì càn quấy nữa thì đố có cãi được. Lúc đó không cho mày về thì tội cho mày, tội cho con gái mày và cả gia đình mày… nhưng cho mày về mà không bỏ tù mày, không xử lý mày thì sao làm gương cho kẻ khác được. Nước có quốc pháp, gia có gia phong. Đường đường mày cũng là một công chức rồi mới nghỉ hưu, thì phải hiểu pháp luật, hiểu biết về xã hội rồi, vậy mà còn vi phạm pháp luật thì bảo sao được người khác.
Đó, việc của mày thì tự mày chịu thôi, chứ mày kéo con bé nhà mày vào chi tội nghiệp, mày kể khổ thay nó chi cho nó suy nghĩ lệch lạc, làm cho tuổi thơ của nó xáo trộn bởi chính mày tiêm nhiễm cái tư duy nhiễm bẩn. Rồi đây, liệu với sự bơm thổi, đơm đặt, thêu dệt của mày, với tư tưởng ác cảm của mày… thì con bé sống bên cạnh mày hằng ngày, liệu có phát triển tư duy tự nhiên như những đứa trẻ khác? Mày không kéo nó vào thì sự việc của mày cũng chỉ có bấy nhiêu thôi. Hay mày muốn dùng hình ảnh nó để làm mủi lòng người đọc, để đánh bóng cho mày để kiếm chút danh tiếng?... Làm chi điều thất đức vậy Chênh?
Mày thắc mắc với anh là mày không làm chi nên tội à? Mày bằng nấy tuổi đầu rồi lẽ nào mày không hiểu, hay mày cố tình không hiểu? Anh thì anh chỉ đơn giản đánh giá theo góc độ một công dân thôi, thì anh thấy mày có thể được mời vào tù rồi, huống chi là những người thực thi pháp luật, những người có hiểu biết về pháp luật.
Đọc bài mày viết, anh cảm thông cho tâm trạng của mày lúc ngồi gõ bàn phím, nhưng anh tin chắc, với một con người có gốc gách, có truyền thống gia đình như mày thì sau cú click chuột để đăng bài và gửi đi,  mày sẽ phải đấu tranh tư tưởng dữ lắm. Bởi toàn bộ bài viết của mày nhằm chủ đích than phiền hoàn cảnh của mày, tiếc tiền, tiếc chuyến đi du ngoạn trời Tây với đứa con gái cưng; muốn có nhiều người vào an ủi động viên cho nhẹ bớt. Ấm ức quá thì mày cũng chửi xéo, chửi xiên để giảm stress… nhưng hơn ai hết, mày hiểu rằng những thắc mắc mày nêu cũng chẳng đi đến đâu.
Không đi đến đâu là cái chắc rồi. Mày thấy đó, mấy cái gương như lão Hà Sỹ Phu (bạn anh), hay cái lão Mai Thái Lĩnh cũng thế… mon men đến sân bay rồi về. Mà lão Lĩnh còn cay hơn mày vì hắn có công với xã hội hơn mày, hắn viết bài cũng kín kẽ chứ không hồ đồ, bông xung theo cái kiểu mày -tao-chi-tớ như mày. Ấy vậy mà không được đi phải trở về Đà Lạt cách gần 300 cây số. Người ta không than thì thôi, mày thì than cái nỗi gì? Hay mày lỡ khoác lác với đám bên kia là lần này mày chắc chắn cũng trót lọt như lần trước? nên khi không đi được trì quê độ, xấu hổ, nên đá “quả bóng lý do” đó cho người khác cho bớt ngượng?
Anh không biết lúc người ta lập biên bản không cho mày xuất cảnh thì người ta ghi thế nào, mày có đọc kỹ không, chứ chắc chắn là phải có căn cứ vào Nghị định nào đó, rồi tiếp đến là thông báo và đề nghị của Cục bảo vệ chính trị VI gì gì đó (theo kinh nghiệm va chạm với chính quyền của anh), chứ không thể khơi khơi như mày nói đâu, mày từng là phóng viên mày phải biết trách nhiệm cá nhân khi đưa tin chứ? Mày lu loa sai là sau này cái mồm làm hại cái thân chứ chẳng chơi.
Còn theo nhận định của anh, anh cứ ví thế này cho nó gọn: Trong một gia đình, không muốn cho đưa con ngỗ ngược ra ngoài quậy phá thì bố nó cứ khóa cửa, nhốt nó trong nhà, khi nào ngoan mới cho ra. Thằng nào bố láo, bố xiên, muốn vào nhà nhưng ông bố không muốn nó vào làm ảnh hưởng đến gia đình, thì bố nó cấm cửa, không hoan nghênh. Nhà bố, bố cho ai vào là quyền của bố. Còn thằng con nào được ra thì bố liệu liệu xem nó có ngoan không đã… Vậy đó, mày là công dân VN, cũng như một đứa con trong gia đình, nếu mày ra ngoài mà chính quyền có căn cứ để nhận định mày sẽ quậy phá thì bố mày (í quyên, chính quyền) không cho mày đi. Thế ! thế!
Mày lại thắc mắc mấy cái vụ nhơn quyền à? Mày lại viện dẫn điều ước quốc tế về nhơn quyền mà nhà nước VN đã tham gia ký à?... Đầu mày có óc mà sao mày không chịu suy nghĩ nhỉ, hay lại đem nhúng lẩu Dê rồi?... Thế mày không hiểu cái Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền là một cái khung mẫu mà các nước xây dựng để hướng tới à. Cái đó đâu có phải là luật chi, vì nó đâu có chế tài bắt những nước chưa tuân thủ phải thế này hay thế khác? Mỗi quốc gia đều có đặc thù riêng, có phong tục, tập quán, tín ngưỡng tôn giáo riêng… nên tham gia vào Tuyên bố chung về Nhân quyền là cách mà người ta hướng đến một thế giới chung, có sự hòa hợp giữa các sắc tộc, tôn giáo… nhưng thực tế để làm được điều đó thì người ta thừa hiểu và phải chấp nhận còn có sự khác biệt, là phải có thời gian, phải có lộ trình… và không phải nước nào khi tham gia ký là cũng phải đáp ứng chuẩn mực ngay đâu. Mày thấy đó, thằng Mỹ, thằng Pháp, hay thằng Anh thì nó cũng vi phạm nhân quyền đầy ra đấy. Ngay thằng Mỹ tự cho mình cái quyền đi “giám sát nhân quyền” nhưng nó vi phạm nhân quyền còn dã man hơn nước Việt mình ấy chứ?
Còn cái chuyện khiếu nại hay tố cáo gì đó, anh khuyên mày chuẩn bị tinh thần đi là vừa và mày chẳng cần phải đi đâu, chẳng bao lâu nữa họ cũng tìm đến mày thôi à. Anh chỉ sợ lúc đó mày lại chả nói được như mày nói trên bờ-lốc đâu. Vì nói trên bờ -lốc mày có thể nói vô tội vạ vì cho là không phải chịu trách nhiệm với những gì mày nói ra. Nhưng khi làm việc với chính quyền thì chắc chắn phải “nói có sách, mách có chứng”, hãy chuẩn bị lý lẽ mà tranh luận với họ nhé!
Mấy lời anh tâm sự bỗ bã, mộc mạc với mày như vậy, nghe nghiền ngẫm, đừng thù anh. Anh cũng chỉ là một công dân, thấy mày có cái đồng cảnh với anh thì anh thương. Anh nói đấy rồi thôi, chẳng để bụng làm gì… sống ở trên đời cần có một tấm lòng mà, anh thường mày thì nói cho mày hiểu… rồi cũng để cho gió nó cuốn trôi thôi chú em à…
Lang-Bian

24 nhận xét:


  1. Cốp của ông TRẦN VINH

    Bớ Bần tiện nên quay đầu hối lỗi
    Để ngày sau có tội cũng được tha
    Không uổng công nuôi dạy của mẹ cha
    Nên suy nghĩ mau mau mà sám hối

    Biết xã hội còn rất nhiều tăm tối
    Là người đàng hoàng thì chọn lối mà đi
    Chớ theo bầy hại nước ngu si
    Mà sủa bậy để mẹ già đau khổ

    Bần tiện hỡi, hãy nghe lời tông tổ
    Nếu mình sai thì chỉ một mình sai
    Đừng ngu si mà rinh cức nhà ai
    Về chất đống trong nhà, ôi thúi lắm !

    Trả lờiXóa
  2. CHỐNG RÂN TRŨ08:38:00 15 thg 5, 2013

    Địt con mẹ, bài của cuôn Lang Beng ( An ninh ) viết thuột xuất xắt, nhưng đù mẹ viết dài như cặt ngựa, chẳng may thằng Chênh nào đó mà đọc, chắc nó chết vì thở không kịp, vì cái cái cặt ngựa này, hé hé hé...anh không đọc nhưng biết rất hay, anh hứa sẽ chuyển tận bồn cầu cho thằng Chênh( Đéo bít thằng này ở đâu, hí hí... thế mới tài ), hay nó lại ôm mẹ thằng Bần đi ngủ lang đâu đó ??? Địt mẹ, thằng này ghê lém ! Hé hé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão Lang-Bang đầu đường xó chợ ăn xin mà cũng đặt bày bút luận mí chả bóp lợn. Chắc là Lão ở cái nước Xả Hội Cướp Ngày Chủ Nghĩa này quá lâu nên Lú, chẳng còn phân được ai người ngay kẻ gian để sử dụng ngòi bút mà đâm cho trúng. Lão U đến mức chả biết Ông bà ta gọi đích danh bọn “cướp ngày” là ai. Bà mẹ nó cứ bảo “Đất đai là Sở hữu Toàn Dân” Mà “Đảng Quản lý bán dần chia nhau” thì là đảng cướp chứ đảng gì!
      Thế mà lão mồm to-não trái nho- cứ theo quan…điểm luật rừng, quy cho việc viết khác lề cừu đi là tội – mà là tội ngang với cướp mới ghê chứ ! A, chắc lão khi xưa là Bần Cố Nông, một lòng theo đảng “Cải Cách Ruộng Đất Long trời” đây mà ! Cũng nhâu nhâu đấu mẹ, tố cha dành quyền làm chủ, để đến nay thì mất mẹ nó ruộng đất, làm thằng Lang-Bang ngoài đường đấy thôi !

      Xóa
  3. Anh nghĩ thế này: nếu thằng Chênh-bạn anh có vào mà đọc bài này thì có lẽ nó cũng cười ruồi cho vui như xả xtret vậy.Có quái gì mà chấp cái lũ này hị hị

    Trả lờiXóa
  4. Bác Bần cho nhà em thỉnh bài này nhé! Cám ơn bác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Địt con mẹ, cức thì có một bãi, để anh em nhà Bần đến ngoáy ngửi thơm chung, cháu thỉnh cức tươi về để bàn thờ nhà cháu thì còn đâu bạn bè đến hưởng nữa ??? Tinh thần vô sản nhà cháu để đâu rùi???? Hị hị hị...!!!

      Xóa
  5. Người sao thì blog vậy, đúng là bần tiện . à mà không đúng ra là đại bần tiện , khắm không chịu nổi

    Trả lờiXóa
  6. Bài nài hay thượt...câu từ bỗ bã nhưng đọc tới đâu sướng tới đó.

    Trả lờiXóa
  7. 1. "BẦN biết lão Chênh ngày nào chả vào nhăm nhà Bần, nên Bần cứ post lên đây cho lão đọc." Câu này "địt mẹ" câu sau đây:
    2. Các blogger khác nếu thấy hay hoặc có cách nào chuyển cho lão Chênh thì giúp một tay nhé!"
    Nếu 1 đã được khẳng định rồi thì cần mẹ gì 2 nữa!!! Đúng hôn??
    Bần ơi! tư duy chú nó bị "loạn luân" mẹ nó mất rồi. Tư tưởng trong cùng bộ não chú phát ra giống như anh em một nhà cùng mẹ, cùng cha. Vậy mà chúng đéo lộn lẫn nhau như thế là thế nào???
    Bớ thằng Bần tiện ngu dốt!!!!

    Trả lờiXóa
  8. - "hắn viết bài cũng kín kẽ chứ không hồ đồ, bông xung theo cái kiểu mày -tao-chi-tớ như mày."
    Lang Bian một mặt nói người khác như thế nhưng bản thân hắn cũng không tôn trọng lời hắn nói khi xưng mày tao với ông Chênh!!! Giải thích thế nào Langbian???
    - "tham gia vào Tuyên bố chung về Nhân quyền là cách mà người ta hướng đến một thế giới chung, có sự hòa hợp giữa các sắc tộc, tôn giáo… nhưng thực tế để làm được điều đó thì người ta thừa hiểu và phải chấp nhận còn có sự khác biệt, là phải có thời gian, phải có lộ trình"
    Chó Lang (Bian)!!! "Lộ trình" mà mày thô lỗ kêu gào là lộ trình nào??? hay phải đợi đến lúc lũ chó như mày ăn hết, hốc hết, đớp hết, bán hết không chỉ cả cái đất nước này mà cả cứt của nhân dân nữa mới là đến cái lộ trình mà loài chó Lang như mày miêu tả thì mới đạt tới Dân chủ???????
    Mày không chỉ ngu khi thể hiện cái thô lỗ cay cú trước ông Chênh mà mày cũng tham lắm chó ợ. Cả cái thằng Bần chó ủng hộ mày cũng vậy!!!

    Trả lờiXóa
  9. Ha ha, lão Bần này chọc đúng chỗ... hay sao mà đám rận chủ và nhặng xanh nhảy cà tưng, chửi càn một cách vô văn hoá quá.
    Kệ chúng nó, càng chửi càn càng thấy rằng chúng nó là phường vô lại. Cho chúng nó chửi miệng, tai chúng nó nghe. Bác Bần chịu khó mỗi cuối ngày quét dọn, mang bón ruộng cho tốt lúa nghen!
    Chúc bác năm nay bội thu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog Đ(u)ÔI MẮT14:20:00 15 thg 5, 2013

      Hí hí... thằng toàn phạm@ này mới nhìn tưởng là chó lác nhưng nó lại có ... có a... a... văng hóa của con người gớm ghê, hé hé... Nó xúi Bần tiện úp mặt nghe nhân dân chửi, còn nó đứng ngoài nhảy nhót hát ca, đến ngày đi nhận lương Dư lợn viên . Hì, sao ác thế con ! Giúp Bần tiện một tay chớ ? Mày cũng nhận tháng 2 triệu mà !

      Xóa
  10. Doc may cai comments cua dam ran chu o day thay vui phet! Chung nhay choi choi nhu dia phai voi ay!

    Trả lờiXóa
  11. Thật quá buồn cho những DLV như Bần Cố Nông.Đấu tranh với địch hay tội phạm, kể cả tên lưu manh hạng bét thì cũng cần phải có văn hóa.Với cái lối viết như thế này, nếu lúc đang công tác, tôi sẽ tống cổ cậu ra khỏi ngành ngay lập tức, bất kể cậu là con cháu nhà ai. Nếu lực lượng ANND mà có những kẻ như cậu thì đúng là chế độ ta hỏng rồi.Thật đau cho 40 năm công tác của tôi nay lại có những kẻ hậu sinh như đám BCN này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. -Mày cũng độc tài gớm nhỉ.Chỉ 1 bài viết không vừa ý mày là mày đòi đuổi người ta...Nhưng giờ mày hết thời rồi,còn "nếu" cái gì nữa...Chế độ này đúng là hỏng hẳn rồi,cứ giữ "lửa" như chúng mày (cái thời 40 năm của mày ấy) thì hẳn bây giờ mày đang chăn kiến chứ không phải ở đây mà bi bô đâu..Mày đang ị vào cái bàn thờ 40 năm của mày mà còn mong đám hậu sinh nó tử tế với mày sao..

      Xóa
  12. Chênh ơi anh bảo Chênh này
    Nhẽ mầy ra ruộng đeo cày còn hơn!
    Chính tả mầy chửa nên hồn
    Bày đặt rân chủ làm lồn gì Chênh?!

    Xuống đường quậy phá ngông nghênh
    Khéo dân họ vả cho vênh mẹ hàm
    Cái đáng làm, chẳng chịu làm
    Cái ngoài tầm với, mầy ham nỗi gì?

    Vừa ngu, vừa bẩn, vừa lỳ
    Tài hèn đức mỏng, ai bì nổi Chênh?
    Thôi nghe anh bảo cho nhanh
    Đeo cày ra ruộng cho lành mầy ơi




    Đéo cày được thì mầy chơi
    Mầy múa hát, mầy xì hơi, diễn hề
    Thân trâu ngựa, dẫu có chê
    Thì còn có cứt đem về bón cây!!!

    Vui chi mấy đám bầy hầy
    Nửa người nửa ngợm, như mầy, hử Chênh?!
    Bạn nào quý Chênh thương Chênh mến Chênh yêu Chênh, là phăn hâm mộ của Chênh, mần ơn chuyển mấy nhời rút ruột rút gan này tới Chênh hộ tớ nhé. Tks ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay lắm DG!
      Loại như Chênh thì phải nói với nó bằng những lời như thế mới hợp.
      Like cho bác đấy!
      Tớ cá với pà con là sau những dòng còm này thì đám rận chủ lảy cà tưng như bị đối dái cho coi. Chuẩn bị xem hài cưởi bể bụng nghen

      Xóa
  13. Chênh sai đã đành và các chú cũng hay ho gì đéo mà lên mặt thế. Cái cách chú nói về con bé của Chênh, anh cho đó là sự mất dạy và thiếu nghiêm túc. Mà đã mất dạy và thiếu nghiêm túc thì các chú không nên lớn tiếng quá, dạy mình Chênh là đủ rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là mày ngu mới vướng bẫy tác giả rồi con ạ. Mày đọc kỹ xem có cái gì là xấu khi nói về con bé đâu, chỉ khen nó trắng trẻo, xinh tươi chứ có gì đâu. Mày không thấy tác giả nói câu tiếp theo à, đừng có nghĩ xiên xẹo, nói xấu không bằng nghĩ xấu, mày nghĩ xấu, hướng hồ không nói xấu mà mày cũng nghĩ xấu... là thể hiện đúng cái bản năng của mày là xấu rồi.

      Xóa
    2. Cá nhân tao nghĩ vầy! Chuyện rân chủ này nọ tao dí dái vào vì nhìn chung bọn đấu tranh cho cái này ở xứ ta còn như củ cặc mà toàn bù lu bù loa theo kiểu phong trào adua. Nhưng chuyện dính đến trẻ con dù khen hay chê trong một bài đầy tính xỏ xiên thế này thì tao e nó thấp hèn dù đó là khen. Tao xấu tốt không quan trọng, quan trọng là chúng mày (ta) phải nhìn xem nói cái gì, nói làm sao cho cả trái phải đều phục, đừng nói những điều khiếm nhã bóng gió. Hèn lắm.

      Xóa
    3. Tao đếch cần biết tác giả là ai, phe nào, viết có dụng ý gì...cũng chẳng cần biết mày là ai, tốt hay xấu... nhưng trong tư cách là đọc giả đọc xong bài viết rồi đọc cái còm của mày tao thấy mày bị hớ nên có mấy lời với mày như thế, mày nghe được thì nghe, không nghe được thì dí dái vào đâu là quyền của mày, dái mày mày dí, tao không quan tâm. Nhưng tao thấy mày quy chụp tao vào cái từ "chúng mày", có nghĩa là mày muốn ám chỉ tao và tác giả là cùng hội cùng thuyền thì xin nhường cái hân hạnh đó cho mày đấy.

      Xóa
    4. Mạ nó chứ! đang ăn chè 75 đọc comment của mày, tao cười phọt ra cả bàn phím đơi nời. Đọc comment thứ 2 của mày tao cảm giác mày là người tốt, thánh thiện. Hehe. Thôi! tranh đua nhau làm gì cho nó mệt, tau không thích Chênh, cũng không thích những bàn phản bác từ phía lề Phải, cuối cùng thì chỉ có trái phải đâm qua chọt lại chán lắm. Phải lùi ra xa, nhìn đại cuộc một chút sẽ thấy lắm cái cần bàn, cần sửa và cần đổi. Tranh nhau làm gì rân chủ này nọ. Mày hĩ ^^

      Xóa
    5. Còn tao thấy mày là thằng ba phải. Chê hố xí thối, nhưng lại thích vào ngồi đọc báo. Nếu mày bảo mày không thèm quan tâm lề trái, lề phải làm gì... thì vô đây còm làm gì.

      Xóa
    6. Rồi thế giờ tau bít mày là ai rồi í. Tau hỏi mày một câu nha? Sau mỗi đêm mày về bỏ hết những quan điểm chính trị và chỉ trích, chỉ còn lại một mình mày, mày nghĩ gì? mày đã tự vấn rằng liệu những việc mày làm là đúng? Là theo cái tâm của mày hay chỉ lo theo cái miệng mày?

      Tau ko rảnh để vào đây, chỉ vài cái link đưa đẩy rồi ta ghé qua. Và tau thấy nếu xét trên mặt bằng tởm lợm thì nó cũng chẳng hơn gì cái thằng Chênh hay những thằng khác.

      Xóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.