Bần đọc được bài viết sau thì Bần giận
lắm. Giận vì thấy em "rận chủ" này trông mặt cũng sáng sủa, nghe đâu
là luật sư (nghĩa là có ăn học tới nơi tới chốn) vậy mà cái chuyện ông giáo sư
hồ đồ Joel Brinkley sau khi đăng tải bài báo mang chính kiến cá nhân ông về
người Việt, bị dư luận phận nộ đã phải công khai xin lỗi, rút lại lời... ấy vậy
mà cái cô luậ sư "rận chủ cái" này còn lớn tiếng bênh vực... thật
chẳng biết trong đầu cổ có thứ gì.
Lại thêm giận nữa là cổ dám xúc xiển bà con nhà Bần, không
lên tiếng thì không được, mà lên tiếng thì ngại các bác rận chủ cho là
"đánh đàn bà"... Bần tuy ít chữ nhưng cũng có nếp nhà, chẳng đến nỗi
thô lỗ vũ phu. Mượn lời bạn trelangblogspotcom dưới đây để trút giận chút chút.
Bác nào có ý kiến thì cứ vô còm thoả thích nhé!...
Bất kể ai là
người Việt Nam đều cảm thấy phẫn uất đến tột độ khi đọc bài "Bóng tối nào?" của Lê Thị
Công Nhân được đăng tải trên Diễn đàn X-Càfe và trang Đàn Chim Việt.
Sự đốn mạt của
Lê Thị Công nhân khi thóa mạ dân tộc Việt Nam làm cho người Việt khinh bỉ.
Lê Thị Công Nhân |
Lê Thị Công Nhân đã viết những gì?
Câu hỏi đầu
tiên được đặt ra sau khi đọc bài là: Lê Thị Công Nhân là ai và thị có phải là
người Việt Nam
không? Nếu là người Việt Nam
sao thị lại thóa mạ người Việt bằng một giọng văn hằn học đến thế? Động cơ nào
đã đưa đẩy khiến thị quay lưng lại với đất nước mình, dân tộc mình, và vì sao
thị lại có lối hành xử khốn nạn đến vậy?
Nội dung chính
của bài viết, Lê Thị Công Nhân đề cập tới thói quen giao tiếp của người Việt và
thông qua đó nói xấu dân tộc Việt Nam và chế độ chính trị hiện hành.
Thị nói xấu thể chế nào với tôi không quan trọng, nhưng thị xúc phạm đến dân
tộc thì không thể tha thứ.
Mở đầu bài
viết, ngay lập tức, không chậm trễ LTCN cho rằng người Việt Nam có thói
quen giao tiếp kiểu xu nịnh hèn mạt. Nhận định hàm hồ và cực đoan về tính xấu của
người Việt trong giao tiếp được thị sử dụng ở hầu hết các khổ văn trong bài.
Đặc biệt hơn, có vẻ như thị có ác cảm với những người nghèo, người trẻ tuổi.
LTCN viết: "Nhiều người nhất là những người trẻ tuổi hơn, những người
nghèo hơn hoặc nhân viên cấp dưới còn có thêm điệu bộ khúm núm, lưng khom khom,
mặt mũi cười giả lả, hai tay ra cái điệu hơi xoắn quẩy một tí, xuýt xuýt xoa
xoa vào nhau để luôn sẵn sàng bắt tay người khác mà họ đã có chủ ý muốn bắt từ
trước", thị bình thêm: "nghĩ đây đúng là dáng dấp tiểu nhân"
và "cái điệu bộ, dáng vẻ ấy đã trở thành hình mẫu mang tính ước lệ".
Thực tế nước nào cũng vậy, kẻ tiểu nhân thời nào cũng có, nhưng tuyệt nhiên nó
không thể trở thành "hình mẫu" của người Việt như thị khẳng
định được. Thật nực cười cho một luật sư như thị mà không thể phân biệt nổi đâu
là anh hùng, đâu là hạng tiểu nhân. Thị cũng không phân biệt được văn hóa ứng
xử "kính trên nhường dưới" với hành vi xu nịnh của kẻ
tiểu nhân khác nhau như thế nào. Theo cách viết này, LTCN đã mặc nhiên coi người
Việt Nam
là hạng tiểu nhân. Thử hỏi, thị là người nước nào? Một người không hiểu, không
thẩm thấu văn hóa dân tộc đã là một lỗi lầm, nhưng phỉ báng văn hóa dân tộc
mình liệu có còn được coi là con người?
Một cách trơ
chẽn đến lạ lùng, LTCN thản nhiên viết: "Nếu quan sát hành vi và thái
độ giao tiếp của người phương Tây sẽ thấy một điều hoàn toàn khác. Họ vẫn có sự
khiêm nhường, lễ độ, lễ phép thậm chí là quá lịch sự là đằng khác, nhưng tuyệt
nhiên cực kỳ hiếm khi người ta có thái độ tự hạ thấp mình một cách xấu xí và
thô thiển như người Việt khi giao tiếp như vậy". Chúng ta có thể không
chấp với thái độ vọng ngoại của thị, nhưng khó có thể nào tha thứ khi thị đưa
ra nhận định tiêu cực: "Điều đặc biệt là thái độ giao tiếp đáng xấu hổ
này của người Việt lại phổ biến nhất và thể hiện đặc sắc nhất trong giới quan
chức cán bộ với nhau, và trong tầng lớp … nông dân ở nông thôn !?".
Người đọc cũng không thể lý giải được vì sao LTCN lại thù hận người nông dân và
trí thức Việt đến thế. Thị quy chụp: "đó là những điều xấu xí, và
thậm chí là xấu xa trong tính cách vốn đã thâm căn cố đế mọc rễ trong lòng
người Việt được lên ngôi tôn vinh chói lọi. Những tính cách này 99% là cách
sống của người nông dân tùy tiện và nông cạn chỉ thấy cái lợi trước mắt, + lề
lối ấu trĩ ngạo mạn của tầng lớp được coi là khoa bảng của giới Nho học mà chủ
yếu là hủ Nho". Đến đây, mọi người sẽ băn khoăn, nếu không có những
nông dân ấy, những trí thức ấy, làm sao thị có thể có được tấm bằng cử nhân
luật và tấm thân nhầy nhụa kia? Về tấm thân của LTCN xin được nói ở bài viết
sau để mọi người hiểu vì sao thị được gọi là một "con điếm - chính
trị".
Trở lại nội
dung bài viết, trong một đoạn nói về sự ghẻ lạnh của thị đối với văn hóa giao
tiếp của người Việt Nam, thị mô tả: "Cảm giác rùng mình đó đến từ niềm
thích thú của một người đã lâu nay vẫn thấy quá nhiều và quá rõ những nét tính
cách xấu xí và xấu xa của người Việt nhưng vì tài hèn sức mọn, tuổi đời ít,
trải nghiệm sống đơn điệu nên cũng hèn mà không nói ra nổi". Thị lí
giải cho cái rùng mình: "Vì người Việt Nam vẫn vậy. Thậm chí mức độ tồi tệ
còn nặng nề hơn gấp bội. Cái bản tính vừa tự ti về sự dốt nát của mình nhưng
lại cũng rất sỹ diện, kiêu ngạo, nhất định, dứt khoát không bao giờ thừa nhận
là mình dốt, mình kém". Đến nước này, có thể nói hết thuốc chữa cho
thị. Vừa láo xược vừa hỗn hào, LTCN đã bôi đen tính cách người Việt bằng thứ tư
duy của đám du côn chính trị, với lối suy diễn cực đoan chỉ với mục đích hạ bệ
dân tộc. Tại sao thị dám khẳng định người Việt dốt nát? người Việt kiêu ngạo?
Tiếp tục với
cơn điên của mình LTCN khiêu khích công luận: "Tôi biết nhiều độc giả
đang dựng ngược lên vì khó chịu thậm chí là nổi giận. Không sao! Mục đích của
tôi là chọc giận người đọc vì đối với tôi biết nổi giận cũng là một phẩm giá, một
tính cách tốt đẹp của con người, miễn là nổi giận đúng việc, đúng nguyên cớ!".
Điểm này thị nói đúng, đúng là có nguyên cớ để người dân Việt Nam coi thị là
đồ rác rưởi chứ không chỉ là một con điếm đơn thuần.
Hẳn mỗi chúng
ta còn nhớ những phản ứng của người Việt khắp nơi trên thế giới đối với một bài
viết của một GS Mỹ về sự liên hệ giữa thói quen ăn thịt và "tính hung
hăng" của người Việt. Cú tấn công trực diện vào văn hóa Việt Nam đã bị trả
giá và tay GS kia đã phải lên tiếng xin lỗi. Nhưng, trong một đoạn viết mang
tính thách thức dư luận, Lê Thị Công Nhân lên tiếng bênh vực cho tay giáo sư
Joel Brinkley bằng câu: "Tôi, LTCN, đến thời điểm viết bài này, hoàn
toàn ủng hộ, cùng phe, đồng tình ..v..v.. (thích dùng từ nào cũng được) với ông
giáo sư Joel Brinkley". Với giọng điệu hả hê sấc láo, thị viết về
các lí do khiến thị tách mình ra khỏi cộng đồng người Việt:
- Trước hết
là tôi hoàn toàn ủng hộ phần ông ta nói về thói ẩm thực đặc trưng của người
Việt là quá thích ăn thịt và ăn tất cả các loại thịt có thể ăn được, với quan
điểm rõ ràng đây là một thói ăn uống xấu, không đẹp, man rợ, ô nhiễm môi
trường, độc hại, trưởng giả và ngu ngốc (ví dụ như ăn mà không biết lợi ích thế
nào, ăn vì sỹ diện, ăn để khoe lắm tiền, ăn để thể hiện khác người, hơn người
…)
- Thứ hai
tôi hoàn toàn ủng hộ và khâm phục sự thông minh và can đảm của ông giáo sư
Brinkley khi ông thừa nhận sai lầm và tuyên bố sửa chữa phần nội dung liên hệ
thói quen ăn uống với tính hung hăng của người Việt.
- Thứ ba,
ngay cả khi ông Joel Brinkley không thừa nhận sai lầm và cũng không sửa chữa gì
thì tôi vẫn ủng hộ và thậm chí là bảo vệ quyền của ông ta được nói ra điều mà
ông ta suy nghĩ một cách công khai như vậy. Vì suy cho cùng đây không phải là
một hành động vu khống, mà chính xác nó là một nhận định, một quan điểm cá nhân
mà thôi. Vấn đề trở nên phức tạp vì ông ta là người nổi tiếng và tờ báo cũng nổi
tiếng, nhưng không vì thế mà quên đi rằng cá nhân ông ta hoàn toàn có quyền nói
lên quan điểm của riêng mình cách thoải mái và được an toàn.
Với lập luận
kiểu Chí Phèo, người dân Việt Nam
khó có thể chấp nhận bởi sự khốn nạn đến vô cảm mà thị đã và đang viết ra.
Chính thị đã đồng tình với kẻ nhạo báng, mạ lị dân tộc mình một cách hào hứng
và cũng chính thị đã xảo trá đánh lận con đỏ con đen khi cho rằng "người
Việt Nam luôn tự hào vì chiến tranh". Thị nên biết rằng, người Việt Nam yêu hòa
bình, chưa bao giờ và không bao giờ "tự hào vì chiến tranh".
Họ tự hào vì đã biết sử dụng quân đội của mình để đánh thắng quân xâm lược, bảo
vệ dân tộc mình, đất nước mình. Điều này khác hoàn toàn với lối tư duy vọng
ngoại, sống bám vào kẻ khác như một triết lý mà thị tôn thờ.
Lê Thị Công
Nhân là ai?
LTCN sinh năm
1979, có hoàn cảnh khá éo le. Mới lên 2 tuổi, ba mẹ Nhân ly dị, hai mẹ con thị
được che chở bởi một người đàn ông độ lượng. Người đàn ông đó là vị giáo sư họ
Nguyễn danh tiếng của Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Thế nên mới có chuyện Nhân quê
quán tại Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) nhưng lại có hộ khẩu thường trú tại
phòng 48, nhà 7, khu TT Văn phòng Chính phủ, phường Phương Mai (Hà Nội), căn hộ
mà Nhà nước cấp cho giáo sư họ Nguyễn.
Ra thủ đô sinh
sống với vị giáo sư đáng kính, Lê Thị Công Nhân tốt nghiệp THPT, rồi bước chân
vào ĐH Luật Hà Nội. Sau vài năm dùi mài kinh sử, Nhân học tiếp và có tấm bằng
luật sư vào năm 2003. Với khiếu viết lách và vốn tiếng Anh, thị kiếm được ngay
chân thư ký quan hệ quốc tế của Đoàn Luật sư Hà Nội. Ngã rẽ màu tối bắt đầu đến
với thị từ đây.
Là thư ký quan
hệ quốc tế của Đoàn Luật sư Hà Nội, LTCN có dịp tiếp xúc với các phóng viên
quốc tế, nhân viên sứ quán nước ngoài tại Hà Nội. Chẳng biết LTCN nói năng gì
mà các vị khách đã “ngửi thấy thiên hướng chính trị” của thị. Họ nhanh
chóng “giới thiệu” Nhân với Đài - lúc này tiếng tăm đã khá nổi trong “lực
lượng dân chủ” ở Việt Nam .
Lê Thị Công
Nhân về làm nhân viên Văn phòng Luật sư Thiên Ân năm 2004, và nhanh chóng trở
thành trợ thủ đắc lực của Đài. Thị đã biên soạn hàng loạt bài viết, trả lời
phỏng vấn với nội dung xuyên tạc, bịa đặt và vu cáo tình hình dân chủ và nhân
quyền ở Việt Nam, như: “Khía cạnh pháp lý về đình công và yêu cầu có hệ
thống công đoàn độc lập tại Việt Nam”, “Sự thật về việc bãi bỏ Nghị định
31/CP ngày 14-4-1997”, “Bài trả lời phỏng vấn và đối thoại”, vu cáo
Chỉ thị 37/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ... đã được Nhân phát tán trên
các trang web hay đài phát hải ngoại. Có nghe Nhân trả lời phỏng vấn trên đài,
báo của bọn phản động lưu vong người Việt và nước ngoài như “Chân trời mới”,
“Tiếng nước tôi”, “Đối thoại”, RFA... mới thấy hết sự lộng ngôn.
Chưa đầy 30 tuổi và rời ghế nhà trường chưa lâu mà thị đã đứng lên hô hào rằng
“tẩy chay bầu cử Quốc hội khóa XII”, “Việt Nam đàn áp những người bất
đồng chính kiến”, “ngày toàn dân mặc áo trắng ủng hộ dân chủ”...
Thậm chí Nhân còn thề thốt “chiến đấu tới cùng, không bao giờ đầu hàng, thỏa
hiệp với cộng sản”.
Với sự hung
hăng tới mức cuồng tín, không ai lấy làm lạ khi LTCN là một trong những
người đầu tiên ký tên ủng hộ cái gọi là “Tuyên ngôn tự do dân chủ cho VN
2006” và tham gia “Khối 8406” do Nguyễn Văn Lý chủ trò. Thị cũng
xăng xái tham gia “Đảng thăng tiến Việt Nam ” do Nguyễn Văn Lý vẽ ra và
xung phong làm “Người phát ngôn của đảng”. Ngoài ra, Lê Thị Công Nhân
còn tham gia tổ chức “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam ” do số
người ở hải ngoại lập ra trên... Internet! Nực cười thay, một thân một
mình mà tham gia nhiều đảng phái "tiến bộ" đến vậy. Hành vi ấy
chả khác nào một cô điếm, cứ anh nào có tiền là theo. Điều này cho thấy khát
vọng kiếm cơm bằng ngoại tệ của LTCN như thế nào. Sẽ không có gì là lạ nếu thị
dám chà đạp lên đạo đức, nhân phẩm và lòng tự tôn dân tộc để kiếm dăm ba cắc lẻ
của đám ba que.
Từ đầu tháng
12-2006 đến tháng 2-2007, LTCN và Đài đã lôi kéo một số thanh niên, sinh viên,
trí thức và số người khiếu kiện nhiều lần tụ tập tại Văn phòng Luật sư Thiên Ân
để tuyên truyền giá trị của “tự do, dân chủ, nhân quyền” theo “khẩu vị
phương Tây”. Cũng tại đây, Nhân cùng Đài xuyên tạc, vu cáo Nhà nước đàn áp dân
chủ, nhân quyền, kích động tư tưởng chống đối nhằm thực hiện toan tính “gây
men dân chủ” cho “chế độ đa nguyên chính trị” ở Việt Nam.
Tất cả những
hoạt động vi phạm luật pháp của Nhân cũng như Đài đã bị cơ quan chức năng phát
hiện và bắt quả tang. Ngày 4-2-2007, Cơ quan An ninh Điều tra Công an Hà Nội đã
khám xét khẩn cấp nhà riêng của LTCN, thu giữ nhiều tài liệu, phương tiện hoạt
động phạm tội. Những sinh viên bị dụ dỗ tham gia “lớp học” đã tự viết
đơn cáo giác hoạt động phạm pháp của Nhân và Đài. Với hành vi ấy, Cơ quan
An ninh Điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án “Tuyên truyền chống Nhà
nước CHXHCN Việt Nam ”
theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự. Cho đến thời điểm này, LTCN đã được tự do sau khi
mãn hạn tù và đang chịu sự quản chế của chính quyền.
Có lẽ, với cái
lí lịch này, chúng ta cùng không lạ nếu LTCN há mõm thóa mạ mảnh đất đã sinh ra
và nuôi dưỡng mình.
Cuối cùng, sự
phản trắc của LTCN đối với dân tộc đến từ sự hằn học, thói vĩ cuồng và vọng
ngoại. Việc thị bực tức với đảng nào, cộng sản hay cộng hòa, dân chủ hay
xã hội là quyền của thị và thị cứ việc chửi, nhưng thị không được phép xúc phạm
đến văn hóa dân tộc Việt Nam
cũng như người dân Việt Nam .
Với bài viết
này, Lê Thị Công Nhân đã quay lưng lại với dân tộc mình, thị xứng đáng với xú
danh: Con Khốn Nạn.
Bỉm Sơn,
ngày 2 tháng 3 năm 2013
Nguồn:
trelangblogspotcom
Em đẹp lắm… Công Nhân ơi!
Trả lờiXóaNhưng nay sao… em béo thế này…
Không dám nhìn vào đôi má ấy
Đôi má tham lam, chỉ biết tiền…