Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Về kiến nghị cho SV Nguyễn Phương Uyên của 144 nhân sỹ trí thức: Bị “hố” hay “lố” đây?


BCN đăng tải lại suy nghĩ của bạn Võ Khánh Linh về số nhân sỹ trí thức Việt Nam kiến nghị cho SV Nguyễn Phương Uyên để bạn đọc tiếp tục đánh giá, bình lựng:
Tôi chỉ mong rằng các vị (phần nửa đầu danh sách 144 này) bị “hố” khi ký thư khẩn yêu cầu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả tự do cho cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên vì đã vội vàng tin theo những thông tin một phía (chủ yếu là thù địch với  Nhà nước và thể chế hiện hành) từ trên mạng Internet nên “ký vội” cái thư khẩn kia. Nay thì các báo đài, truyền hình đã thông báo quá rõ:
Theo tường thuật cuộc họp báo khá chi tiết của báo Tiền Phong ngày 3/11/2012, thì cô bé Nguyễn Phương Uyên được 144 vị này cho rằng đã biểu thị một phẩm chất đáng quý, có tác dụng cổ vũ, động viên thanh niên biết sống vì mục đích cao đẹp, yêu nước chống xâm lược, sao lại bắt giam và hành hạ cháu?” (trích “Thư khẩn”) được xem như thành viên tổ chức “Tuổi trẻ yêu nước” mà đã có Việt Khang, Nguyễn Vũ Anh Bình mới bị xử  tù về các hành vi tương tự, nhận rải truyền đơn cho tổ chức trên với lời nhận tội của Phương Uyên:
Bản thân tôi nhận thấy việc làm của mình đã vi phạm pháp luật nhà nước Việt Nam, chống lại Đảng cộng sản và Nhà nước CHXHCN Việt Nam, giúp cho tổ chức phản động chống Đảng, Nhà nước… Những việc làm này nhằm lấy lòng tên Thành để hắn cho máy laptop, điện thoại và hỗ trợ tiền…”. Tang chứng thu được từ vụ án là “1 cờ vàng ba sọc đỏ dán vào mặt trong thùng cac-tong (hộp giải truyền đơn tại cầu An Sương); 723 tờ truyền đơn, khẩu hiệu; 2,54kg hóa chất để chế tạo thuốc nổ (Đây là số hóa chất Kha mua ngoài thị trường để chế tạo thuốc nổ theo chỉ đạo của Thành nhằm thực hiện những ý định tiếp theo, chúng còn táo tợn định đặt bom tượng đài Bác Hồ tại Cần Thơ), cùng nhiều thiết bị dùng trong việc in ấn, phát truyền đơn…”. Như vậy người đồng hành của Phương Uyên đang đối mặt với hành vi khủng bố, chống chính quyền bằng vũ khí!
Tự lòng tôi bao biện rằng chắc các bác trí học rộng tài cao ấy đã ấn định trong đầu những “mặc cảm” chính thể hiện nay bắt ai vì tội chống Nhà nước đều là “sự trấn áp thô bạo nhằm khủng bố và triệt tiêu những tư tưởng và hành vi yêu nước của tuổi trẻ? ” nên chỉ vội vàng và chớp lấy những thông tin “giật gân” kể cả bịa đặt 100% kiểu như thư của các cháu sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh gửi Chủ tịch Nước  để được có tiếng nói, để được lên án chính quyền cho thỏa lòng thỏa dạ, để gieo rắc hoài nghi cho những “dân chúng” nào choáng ngợp trước học vị của các bác này ngộ nhận theo?
Đó là tôi mong thế, chứ tôi khó có thể tin được những vị này bị “hố” được bởi các bác ấy đã lên án việc “xử tù người nhạc sĩ yêu nước Việt Khang” trong chính thư khẩn kia sau khi đã biết rõ nhạc sỹ này là thành viên “Tuổi trẻ yêu nước” của Vũ Trực ở Mỹ. Nếu các bác này “sùng bái” tin tức từ phía đối lập với Nhà nước chắc không thể không biết những tin tức đại loại như:
Trên trang http://www.phatgiaohoahao.org/ viết: 
- Trong một cuộc Hội Luận trên Paltalk. Vũ Trực tự khai: 
- Vũ Trực tham gia hoạt động… 8 năm trong chính phủ VNTD và là người thân cận của Nguyễn Hữu Chánh. Hè năm 2005, thấy không hợp… gu, Vũ Trực làm đơn gởi Nguyễn Hữu Chánh xin rút ra. Một thời gian ngắn sau, Vũ Trực gia nhập và là đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng cho đến nay, dưới quyền Đảng trưởng Lê Thành Nhân. 
- Vũ Trực cũng là thành viên Nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước ở quốc nội như Việt Khang, được Đảng trưởng VNQDĐ Lê Thành Nhân giao nhiệm vụ quản lý và điều khiển Nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước ở quốc nội! 
Trong một cuộc phỏng vấn trên đài SBTN – Kim Nhung Show thì ông Vũ Trực này là một trong những người thành lập phong trào Tuổi Trẻ Yêu Nước ở trong nước mà nhạc sĩ Việt Khang là một thành viên. Phong trào này đã có thành tích là treo cờ vàng ba sọc đỏ tại Cần Thơ và ở cầu Thăng Long, Hà Nội, dán truyền đơn kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử QH khóa XIII, v.v..&, v.v.. “ 
 Những cái này cộng đồng người Việt ở Mỹ đã rõ, và vô số người lên tiếng tẩy chay những kẻ như Vũ Trực “hãm hại người yêu nước” tràn ngập trên mạng Internet. Tổ chức của Nguyễn Hữu Chánh từng nhiều lần dẫn quân về mong hòng “chiếm lại” Tổ quốc không thành nên khỏi phải ngạc nhiên nếu như Đinh Nguyên Kha đang được hướng dẫn đặt bom tượng đài Bác Hồ trong  nước. Những bạn trẻ tự nguyện trở thành thành viên cho kẻ hận thù cực đoan chống Nhà nước, Bác Hồ như thế chứng tỏ họ đã gieo rắc tư tưởng cực đoan, quá khích vào những thành viên non trẻ kia đến mức thế nào rồi.
Hơn nữa nếu là tin những thông tin trên mạng, thì không ít ngày trước đó đã loan truyền những  “rò rỉ” về quá trình điều tra có nguồn từ “đảng làm báo” của CLBNNKCC, về những truyền đơn mà Nguyễn Phương Uyên đem rải, xin trích từ chính thông báo của tổ chức Tuổi trẻ yêu nước ngày 12/10 vừa qua như sau:
Hỡi đồng bào Việt Nam, hãy đứng lên chống lại bạo quyền độc tài Cộng Sản Việt Nam. Hãy giành lại quyền lợi cho chính mình và gia đình, hãy đứng lên vì Tự Do, Nhân Quyền và Công Lý. Đảng Cộng Sản Việt Nam sống phè phỡn trên mồ hôi nước mắt của đồng bào. Chúng cướp đất dân lành làm giàu cho đảng viên Cộng Sản, làm nô lệ để bán biển đảo Hoàng Sa và  Trường Sa cho Trung Quốc. Làm ngơ để Trung Quốc bán vào nước ta những đồ ăn đọc hại làm suy nhược giống nòi Việt Nam.  Vì quyền lợi của con em,vì tương lai của dân tộc, hãy xóa bỏ sợ hãi, cùng đứng lên chống lại bọn Độc Tài Cộng Sản Việt Nam. TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC”
 “Đã 37 năm từ khi  Đảng Cộng Sản Việt Nam cưỡng chiếm miền Nam với danh từ Giải Phóng, bọn chúng đã làm gì cho quê hương Việt Nam? Chúng ta phải lao động cực nhọc trong các công ty của Trung Quốc, bị ức hiếp trăm bề, phải rời xa quê cha đất tổ sống tha hương trên chính tổ quốc của mình để tìm kế sinh nhai cho gia đình. Trong khi chính quyền Cộng Sản thì tham nhũng ăn chơi sa đọa, vui thú trên mồi hôi và nước mắt của đồng bào. Bọn chúng cướp ruộng vườn, đất đai, nhà cửa, dồn chúng ta đến đường cùng phải rời bỏ xóm làng tha hương cầu thực. Cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, ngày Tết không có tiền về thăm gia đình. Chúng ta còn sợ gì nữa, vì tương lai của bản thân, gia đình và con cháu chúng ta, hãy cùng nhau xuống đường hô to: “Đả Đảo Cộng Sản Việt Nam”. Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi….TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC”
Với nội dung truyền đơn đậm chất “cách mạng” này cùng sự chuẩn bị chu đáo, báo cáo kết quả đầy đủ cho “ông chủ” ở hải ngoại thì khó có thể nghĩ khác về cô bé sinh viên chỉ là biểu thị một phẩm chất đáng quý, có tác dụng cổ vũ, động viên thanh niên biết sống vì mục đích cao đẹp, yêu nước chống xâm lược, sao lại bắt giam và hành hạ cháu?” như các bác trí đang “cố” gán ghép được!
Nhìn xuống nửa sau của danh sách ký tên tôi “giật mình” thấy những gương mặt đã từng bị kết án tù chống Nhà nước như Phạm Thanh Nghiên, Ngô Quỳnh, Nguyễn Thanh Giang,.. hay những gương mặt “đấu tranh dân chủ” đầy thành tích “đương đầu” với công an, thậm chí có cả những tên tuổi “chống cộng tiếng tăm” ở hải ngoại, nay dưng được các bác tự nhận là “nhân sỹ trí thức” kết nạp vào hàng ngũ “phe mình” thì đủ biết tâm và thế của họ ở đâu rồi? Có lẽ việc cổ vũ cho những người như Việt Khang, Phương Uyên rải truyền đơn, cờ ba sọc cho tổ chức phản động, khủng bố ở hải ngoại sẽ giúp cho ý tưởng, khát vọng của vị “anh hùng” Cù Huy Hà Vũ của họ trong việc sớm đưa Mỹ quay trở lại Việt Nam để biến ta thành tiền đồn chống Trung Quốc cho Mỹ thành hiện thực, thậm chí “tiến bộ” hơn cả Vũ ở chỗ ”thầm mong” cho lực lượng cờ ba sọc trở lại “nồi da nấu thịt” tổ quốc chăng?
Việc họ lấy tin bài từ trang Dân làm báo, một trang chuyên kêu gọi lật đổ chế độ làm căn cứ cho thư yêu cầu trả tự do cho Phương Uyên và áp chính thể đang “trấn áp thô bạo nhằm khủng bố và triệt tiêu những tư tưởng và hành vi yêu nước của tuổi trẻ” đã thấy rõ những vị khoa bảng kia đang “tin” và “theo” cái gì rồi. Chắc chắn các vị không chịu tin mình bị “hố” trong vụ này đâu. Trong trường hợp này, tôi cho rằng họ lại lần nữa tự đánh mất đi cái “chính nghĩa”, “danh nghĩa” yêu nước vốn luôn được trương lên khi công khai đòi bảo vệ cho lực lượng đang “nỗ lực” lật đổ chính thể, mơ mộng về lá cờ ba sọc trở lại đất nước, thậm chí đã tự biến mình thành những con người lạc lõng, “lố” bịch trong mắt người dân Việt hiện nay.


2 nhận xét:

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.