Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Thư kiến nghị của một số trí thức - Vội vàng hay ngu dốt.!.

Vũ Phong viết: "Câu hỏi đặt ra là tại sao có bức thư kiến nghị này, một số “trí thức” như Nguyễn Quang A, Hoàng Tụy, Ngô Bảo Châu, Lê Hiếu Đằng, Trần Việt Phương, Đức Nguyên, Hà Sỹ Phu, Nguyễn Huệ Chi, Lê Đăng Doanh, Tương Lai, Hoàng Hưng, Bùi Ngọc Tấn…ký tên tham gia nhưng nội dung quá hời hợt, chỉ dựa vào thông tin mạng rất vô trách nhiệm. Phải chăng những “trí thức” chỉ có khả năng nhận thức vậy sao, họ “tự phong” vì sống lâu lên lão làng, dùng tiền “mua” hay được “ban phát” hay được nhà nước Việt Nam bảo trợ làm thứ “đồ kiểng” chưng chơi".

Xin chuyển anh em tham khảo.

Tránh trường hợp làm ẩu, nóng vội và nhất là thiếu thông tin.


THƯ KIẾN NGHỊ CỦA MỘT SỐ TRÍ THỨC - VỘI VÀNG HAY NGU DỐT.!.


        Qua buổi họp báo hôm 03/11/2012 của Cơ quan An ninh điều tra - Công an TPHCM và Công an tỉnh Long An đã công bố việc khởi tố, bắt tạm giam thời hạn 4 tháng theo tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88- BLHS, Nước CHXHCNVN với Nguyễn Phương Uyên (SN 1992, sinh viên năm 3 - Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM, quê tỉnh Bình Thuận) và Đinh Nguyên Kha (SN 1988, thường trú tại P.6, TP.Tân An, tỉnh Long An; nghề nghiệp sửa chữa máy vi tính).

Tại cuộc họp báo, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An khẳng định, việc khởi tố, bắt giam Uyên và Kha "được tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục của Tố tụng hình sự". Cơ quan điều tra cho hay, có thông tin cho rằng đây là vụ "bắt cóc sinh viên" và trên mạng cũng phát tán "bản kiến nghị" được cho là của các sinh viên gửi Chủ tịch nước đề nghị trả tự do cho sinh viên Phương Uyên. Bản kiến nghị của sinh viên là do Nguyễn Thiện Thành tự "chế" ra, không phải là thật. Các sinh viên có tên trong bản kiến nghị đều khẳng định không tham gia ký tên vào danh sách và thậm chí không biết việc Phương Uyên bị bắt. Các em không hiểu tại sao lại có tên mình trong văn bản đó (Đại diện nhà trường cho biết).
Cụ thể, quá trình hoạt động phạm tội: 
Trước ngày bị bắt, theo chỉ đạo của Nguyễn Thiện Thành (đối tượng đang bị truy nã) Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên đã tiến hành chiến dịch dán cờ vàng ba sọc đỏ và truyền đơn trên địa bàn tỉnh Long An vào dịp Quốc khánh 2.9 tại khu dân cư gần Bệnh viện đa khoa Long An, cổng lăng 1 Nguyễn Huỳnh Đức, khu đô thị Lợi Bình Nhơn. Phương Uyên mang hình vẽ cờ vàng ba sọc đỏ và tờ vải trắng ghi dòng chữ nói xấu Đảng đi dán ở một số điểm trên quốc lộ 28 thuộc địa bàn xã Hàm Trí, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Phương Uyên đã thừa nhận hành vi phạm tội phát tán tài liệu chống chính quyền, đảng cộng sản và đã viết đơn, đọc trên truyền hình xin được nhà nước khoan hồng. Động cơ của Nguyễn Phương Uyên là “vì tiền” trang trải cuộc sống, mua máy máy tính xách tay (laptop)...
Sau nhiều lần rải truyền đơn thành công, Nguyễn Thiện Thành đã bàn với Uyên và Kha tiếp tục rải truyền đơn với số lượng lớn nhưng nghiên cứu làm sao không bị công an phát hiện. Để thực hiện những hoạt động chống phá, Thành chuyển tiền cho Kha mua dụng cụ in, dán truyền đơn và chế tạo thiết bị dán, rải truyền đơn. Còn Uyên mua máy ảnh để chụp lại hiện trường nơi phát tán truyền đơn, viết bài tường thuật gửi cho Thành đăng trên mạng TTYN. Khi được Thành gửi tiền, Kha nghiên cứu cách chế tạo hộp đựng truyền đơn gồm 1 thiết bị (chip máy vi tính) gắn với 1 ĐTDĐ có cài đặt chế độ hẹn giờ vào hộp. Đến giờ hẹn, ĐTDĐ rung làm rơi và bung hộp, lúc đó cờ 3 sọc và truyền đơn với nội dung chống phá nhà nước Việt Nam sẽ tự động bay xuống đất.Sáng ngày 10/10/2012, hai nhân vật trên đã tiến hành rãi truyền đơn bằng hộp tự động chế “hẹn giờ”, tự động bung ra trên cầu Vượt An Sương, đoạn quốc lộ 1A- Trường Chinh- Sài gòn. Nội dung kích động, tuyên truyền xuyên tạc, nói xấu Đảng, nhà nước Việt Nam, viết khẩu hiệu, vẽ cờ 3 sọc đỏ trên tiền giấy Việt Nam. Lợi dụng việc lên án hành động Trung Quốc xâm chiếm Hoàng sa, Trường sa để kêu gọi đồng bào đứng lên kích động lật đổ đảng CSVN, thể chế chính trị Việt Nam. 
Ngoài ra, Kha khai nhận trước cơ quan điều tra là được Thành chỉ đạo, hướng dẫn, cung cấp tài liệu tạo thuốc nổ. Ngoài ra, y còn nhờ người anh trai chỉ cách pha chế thuốc nổ, nguồn hóa chất mua tại chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM). Kha đã thử nghiệm kích hoạt kíp nổ thành công 3 lần tại nhà cha mẹ ruột ở H.Thủ Thừa (Long An) và quay video gửi cho Thành. Khi khám xét tại nhà Kha, Cơ quan ANĐT cũng đã thu giữ hơn 2,5 kg hóa chất và nhiều dụng cụ chế thuốc nổ. Khai khai số hóa chất trên mua về chuẩn bị cho việc gây nổ phá Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh. Hành vi này của Kha có thể bị xử lý theo tội danh “khủng bố”.
Về “Thư kiến nghị của một số trí thức” (144 người ký) thuộc nhiều giới đã gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về việc xem xét lại vụ bắt giữ Nguyễn Phương Uyên và đề nghị trao trả tự do cho nữ sinh này đề ngày 30/10/2012.
Câu hỏi đặt ra là tại sao có bức thư kiến nghị này, một số “trí thức” như Nguyễn Quang A, Hoàng Tụy, Ngô Bảo Châu, Lê Hiếu Đằng, Trần Việt Phương, Đức Nguyên, Hà Sỹ Phu, Nguyễn Huệ Chi, Lê Đăng Doanh, Tương Lai, Hoàng Hưng, Bùi Ngọc Tấn…ký tên tham gia nhưng nội dung quá hời hợt, dựa vào thông tin mạng rất vô trách nhiệm. Phải chăng những “trí thức” chỉ có khả năng nhận thức vậy sao, họ “tự phong” vì sống lâu lên lão làng, dùng tiền “mua” hay được “ban phát” hay được nhà nước Việt Nam bảo trợ làm thứ “đồ kiểng” chưng chơi. 
Chủ trương lá thư này là của ai, đó là của ông giáo sư Nguyễn Phước Tương (nguyên trợ lý cho cố thủ tướng Võ Văn Kiệt). Có thể giáo sư Tương Lai này đã già nua, kém sáng suốt nên bị “sự nhiệt huyết” yêu nước trở thành “sự lố bịch” khi chỉ nghe thông tin một chiều đã vội cho ra cái thứ kiến nghị vớ vẩn, để cho niều trí thức bị “quê độ”. Sao các trí thức này lại đòi trả tự do cho người đã thực hiện hành vi phạm tội tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam, rải, dán, vẽ cờ 3 sọc đỏ trên tiền giấy Việt Nam, kích động, chia rẽ sự đoàn kết dân tộc, ủng hộ cho đối tượng khủng bố, có hành động chuẩn bị gây nổ, phá tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thiết nghĩ, trong hoàn cảnh này, một số “trí thức” đã bị giật dây, trở thành cùng hội cùng thuyền với số chống đối chính quyền Việt Nam. Trở thành cá mè một lứa với số “trí thức đọc ít, nói nhiều, a dua a tòng, óc hơi bị nhỏ”, theo hội chứng “đám đông” chỉ thích chạy theo hiện tượng, không quan tâm bản chất vấn đề là gì. Việc tán phát thư kiến nghị 144 người đứng tên vừa qua không những tự bôi đen bản thân mà còn làm ảnh hưởng tới giới trí thức Việt Nam.
Không biết sau buổi họp báo của Công an và lời nhận tội của hai đối tượng Uyên, Kha thì số “trí thức” này nghĩ gì khi vừa mới hý hửng với việc ký “thư khẩn gửi chủ tịch nước” trên !!!. Vội vàng hay ngu dốt.

Thanh Thanh

5 nhận xét:

  1. Bác Tương Lai nghĩ thê này: vẫn cho là việc này có ích, làm minh bạch hóa hoạt động cơ quan công quyền, là ngọn lửa xua tan bòng tối thành ánh sáng. Thư "trần tình" của bác ngay trên trang này đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một cách nguỵ biện của người bảo thủ đấy bạn ạ. Hãy thông minh hơn.
      Chẳng hạn, một người đàn ông phản bội vợ, ngoại tình với một người phụ nữa khác. Khi anh ta bị bắt quả tang đèo cô bồ nhí trên đường. Anh ta đã nói với vợ rằng: "Vì anh muốn thử xem em có còn yêu anh không nên mới bày ra cảnh này..., nhờ vậy anh mới biết em còn yêu anh, cảm ơn em đã ghen khi nhìn thấy anh đi với người phụ nữa khác..."
      Vậy bác StBernard nghĩ cụ Tương Lai sẽ còn làm gì tiếp nếu không bị lật tẩy? Vì sao các vị khác không phản ứng mà chỉ mỗi cụ TL đi "trần tình"?

      Xóa
  2. Những "trí thức lú" bị lừa bởi thông tin mạng. Đáng đời trí lú

    Trả lờiXóa
  3. Khá khen cho 144 vị trí thức đã ký Thư khẩn gửi chủ tịch nước Việt Nam, ủng hộ PU rải cờ vàng 3 sọc đỏ.
    144 trí thức này đang muốn nổi tiếng và muốn có chiến tranh.

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.