Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Thư gửi 144 vị trí thức

Bần Cố Nông với sự giúp đỡ của một số blogger khác thành tâm gửi thư đến 144 vị trí thức đã ký tên vào "Thư gửi Chủ tịch nước về vụ Nguyễn Phương Uyên". Kính mong nhận được sự hỗ trợ của các blogger và cộng đồng mạng để chúng ta cùng nhau làm những việc thực sự có ích cho đất nước. Dưới đây là nội dung bức thư gửi cho 144 vị trí thức. Nếu quý vị đồng tình hoặc có ý kiến khác, xin vui lòng liên lạc qua email: banconong2012@gmail.com, hoặc gửi thông tin qua blog banconong.blogspot.com.
Trân trọng cảm ơn
Bần Cố Nông

                  Kính gửi: 144 trí thức đã ký tên vào Thư gửi 
                                  Chủ tịch nước về vụ việc 
                                  của sinh viên Nguyễn Phương Uyên
Chúng tôi thấy rằng:
 - Trí thức là người làm khoa học mà khoa học thì yêu cầu sự chính xác. Việc 144 trí thức dựa vào “thông tin trên mạng”, cùng các dạng thông tin mập mờ kiểu “nghe nói, có lẽ, hình như , được biết (không dẫn nguồn) ...”  mà không hề kiểm chứng để ký Thư gửi Chủ tịch nước là hành vi phản bội lại khoa học.
- Hành vi vi phạm pháp luật của sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã có đầy đủ các dấu hiệu của tội phạm. Do đó, thư gửi Chủ tịch nước về trường hợp này là sự hồ đồ không thể có ở trí thức. Nội dung thư và những lời bào chữa của các vị sau đó chứa đựng những thông tin mâu thuẫn, chắp vá, ngụy biện và vô trách nhiệm, đặc biệt là thiếu hiểu biết hoặc cố tình bỏ qua yếu tố luật pháp.
- Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc có truyền thống lịch sử lâu đời, xuất phát từ đăc điểm địa lý liền kề đất liền và biển đảo với nhau, có lúc thăng, lúc trầm, khi hữu hảo, lúc xung đột, tranh chấp chủ quyền ở một số khu vực đường biên lãnh thổ là khó tránh khỏi (điều này xảy ra ở nhiều nước trên thế giới, không riêng gì Việt Nam – Trung Quốc). Việc bảo vệ chủ quyền đồng thời giữ gìn mối quan hệ giữa hai nước láng giềng Việt Nam – Trung Quốc là đại sự của đất nước, sự quan tâm của bất kỳ ai về vấn đề này đều là tinh thần yêu nước đáng quý. Tuy nhiên, những năm gần đây một số trí thức nêu cao ngọn cờ “yếu tố Trung Quốc”, dẫn dắt xã hội sang thái cực “chống Trung Quốc” cực đoan là tầm nhìn hạn hẹp, chưa “biết người, biết ta”, thể hiện tính cá nhân. Động cơ không trong sáng của một số trí thức đã và đang làm vẩn đục tinh thần yêu nước của người dân, hệ quả là thật giả lẫn lộn, tốt xấu đan xen, gây chia rẽ trong nhân dân và tạo ra nguy cơ rối loạn đất nước.
- Vai trò của trí thức rất quan trọng nhưng cũng rất đơn giản như Hồ Chí Minh đã nói: “Một người học xong đại học có thể gọi là có trí thức. Song y không biết cày ruộng, không biết làm công, không biết đánh giặc, không biết làm nhiều việc khác. Nói tóm lại: công việc thực tế, y không biết gì cả. Thế là y có trí thức một nửa. Trí thức của y là trí thức học sách, chưa phải trí thức hoàn toàn. Y muốn thành một người trí thức hoàn toàn, thì phải đem cái trí thức đó áp dụng vào thực tế”, Hồ Chí Minh cũng nhìn thấy rằng “…có đôi người trí thức vì thế mà kiêu ngạo, lên mặt. Chứng kiêu ngạo lên mặt rất có hại cho họ. Nó ngăn trở họ tiến bộ”. Bức thư của các vị không thuộc về chuyên môn áp dụng vào thực tế nhưng lại mượn danh trí thức, đó là dấu hiệu của sự kiêu ngạo, kiêu ngạo về tri thức của mình. Trí thức cũng là con người, có đúng có sai, đúng thì khiêm tốn, sai thì dũng cảm nhận, đơn giản vậy thôi.

 Hiền tài là nguyên khí quốc gia
Thưa quý vị, nếu nhìn vào hành động của quý vị thì có thể thấy “nguyên khí” của quốc gia đã bị hao tổn như thế nào. Có người gọi là “hồ đồ, lau cha, lau chau”, người nói là “trí thức bầy đàn”…
Trên tinh thần đoàn kết, học hỏi, Chúng tôi kiến nghị quý vị:
- Dừng ngay bất kỳ hành động nào có thể dẫn đến sự chia rẽ đất nước.
- Cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước bằng chuyên môn, năng lực trí tuệ của mình, để trở thành một người trí thức hoàn toàn.
- Những ý kiến phản biện, nếu có, hãy phát biểu trên tinh thần xây dựng và cần được gửi đến đúng địa chỉ tiếp nhận phản biện, không tung lên mạng để trở thành “món quà” cho những kẻ xấu lợi dụng để diễn giải xuyên tạc, biến những ý kiến góp ý với động cơ trong sáng của quý vị trở thành những nội dung chống phá chính quyền, chia rẽ Nhà nước với Nhân dân.
Nếu có gì sai sót trong những kiến nghị nêu trên xin quý vị rộng lòng bỏ quá cho. Tất cả cũng đều vì một nước Việt Nam của chúng ta độc lập, ổn định, giàu mạnh và toàn vẹn lãnh thổ.
Trân trọng
Việt Nam, ngày 15 tháng 11 năm 2012

DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ:
            (Hiện đang được cập nhật.!.)

45 nhận xét:

  1. 144 vị trí thức này, nếu nói theo HCM thì đó là trí thức nữa vời, những gì họ nói ra đối với nhiều người không có giá trị, chỉ mang tính chất tham khảo!
    Tôi đồng ý ký tên vào thư của bác Bần Cố Nông, hy vọng nhiều người cùng ủng hộ. Chúng ta hãy cùng bắt tay nhau để làm những việc cụ thể có ích cho đất nước, cho người dân VN thay vì chỉ dùng những lời nói suông không có giá trị thực tế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  2. Phạm Tấn Dực07:35:00 19 thg 11, 2012

    Tôi đồng ý ký tên
    Phạm Tấn Dực (nông dân Thái Bình)

    Trả lờiXóa
  3. Lại Nguyên Bình
    Sinh viên Bách Khoa (TPHCM)
    Đồng ý tham gia ký tên gửi các trí thức trong danh sách 144 nói trên

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng đồng ý ký tên, mong các bác trí thức nhà ta có nhiều đóng góp hơn cho xã hội, cho đất nước bằng những nghiên cứu, công trình, sáng chế...phục vụ đời sống của nhân dân
    Nông Văn Công (SV ở Thanh Hóa)

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Phúc Nguyên11:04:00 19 thg 11, 2012

    Cho cháu tham gia với
    Nguyễn Phúc Nguyên
    Sinh viên Trường Đại học Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  6. Trần Văn Huỳnh12:16:00 19 thg 11, 2012

    Tôi rất nhất trí với thư này. Xét thấy các anh trí thức ký tên trong thư ngỏ gửi Chủ tịch nước kia cũng cần nhìn nhận sai sót của mình, đừng nên bảo thủ nữa. Nhân vô thập toàn. Dám nhìn nhận khuyết điểm mới mong tiến bộ được.
    Trần Văn Huỳnh
    Cán bộ hưu trí (TPHCM)

    Trả lờiXóa
  7. Tui cung nhat chi voi viec yeu cau 144 tri thuc kia nen thang than nhin nhan sai lam. Khong ai vi chut sai lam do ma khong con tin cac vi. chi khi cac vi khong thanh that, thang than thi moi khong tin thoi...
    Doan Khoa Nguyen An
    Nong dan Bac Lieu

    Trả lờiXóa
  8. Tôi hoàn toàn nhất chí với việc ký tên dưới kiến nghị này.Ký thật chứ ko phải như mấy ông trí thức nửa mùa kia nói là "độ tin cậy của những chữ ký không hiển thị trên bức thư chính là hoặc người ký lên tiếng xác nhận hoặc người ký không lên tiếng bác bỏ" (Trí ngủ Đông A).
    Nguyễn Thanh Tùng - người sở hữu Đôi mắt

    Nhân tiện, bác Bần Cố Nông nếu không chê thì cho 2ku blog trao đồi liên kết với nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cảm ơn bạn Thanh Tùng ghé chơi và ủng hộ. Nếu bạn thấy việc nên làm thì bạn cứ tuỳ nghi. Riêng chúng tôi, không những muốn có tên của bạn mà rất mong bạn sẽ tiếp tục chuyển thông điệp này đến những người khác.
      Đã có dịp ghé thăm nhà bạn, hy vọng được gắn bó dài lâu.

      Xóa
    2. Cám ơn bác BCN. Cái nào tốt, hay thì 2ku blog sẽ không ngần ngại để góp phần lan tỏa ra cộng đồng (vấn đề chính trị - tôn giáo sẽ đăng trên Đôi mắt).

      Em thấy trong thư trên có câu "biết mình, biết ta”, phải chăng ý bác là "biết người, biết ta" ?

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn Thanh Tùng đã có lòng ủng hộ. Hy vọng với sự trợ giúp của bạn, chúng ta sẽ có thể nhanh hơn khi chuyển thông điệp này đến những người cần chuyển.
      Lỗi mà bạn phát hiện, góp ý chúng tôi đã sửa lại. Cám ơn bạn một lần nữa.

      Xóa
  9. Tui cũng muốn đứng tên chung
    Má Hai (Bạ Liêu)

    Trả lờiXóa
  10. Chúng cháu là sinh viên Đại học Cần Thơ xin tham gia ký tên:
    1. Võ Thị Kim Anh
    2.Huỳnh Thị Trúc Giang
    3.Lê Ngọc Hà
    4.Nguyễn Thị Thúy Hằng
    5. Lâm Thị Huệ
    6. Nguyễn Thị Sa Lel
    7. Trần Thanh Sĩ
    8. Diệp Thị Thu Thảo
    9. Nguyễn Minh Trí
    10. Nguyễn Văn Trong
    11.Danh Tuấn
    12.Kim Trường Tưởng
    13.Đặng Như Ý
    14.Đỗ Kim Yến

    Trả lờiXóa
  11. Ủng hộ việc làm của các bác nông dân. Em xin tham gia
    Blogger Bút Luận

    Trả lờiXóa
  12. Ủng hộ chủ blog và nội dung bức thư. Thật tình tôi rất khó chịu với các loại 'trí thức' như thế này.
    FBer Hiếu Nguyễn

    Trả lờiXóa
  13. Chúng tôi là những bà con Hội nông dân làm ăn giỏi đồng ý ký tên
    1 Trương Văn Trọng TP.HCM
    2 Nguyễn Ái Phương TP.HCM
    3 Nguyễn Văn Di Cần Thơ
    4 Nguyễn Đắc Cao TP.HCM
    5 Nguyễn Thị Diệu Phước An Giang
    6 Nguyễn Đắc Cán TP.HCM
    7 Trương Cảnh Tân Đồng nai
    8 Trần Bá Kiều Đồng Nai
    9 Trần Bá Hùng Đồng Nai
    10 Trương Văn Xá Tây Ninh
    11 Trần Thiên Sanh TP.HCM
    12 Trần Thiện Sang TP.HCM
    13 Trần Thiên Hoàn TP.HCM
    14 Trần Thiên Thọ TP.HCM
    15 Trần (Thiên) Thị Hoa TP.HCM
    16 Trương Cảnh Thái Bình TP.HCM
    17 Nguyễn Lê Huy Vũ (Ngọc) TP.HCM
    18 Nguyễn Phong Hiền TP.HCM

    Trả lờiXóa
  14. cho Beo chép nhá

    Trả lờiXóa
  15. Mời chị!
    Trí thức còn có rượu ngoại đãi khách. Nhà nông chúng em chỉ có quốc lủi thôi à...

    Trả lờiXóa
  16. Thích nhất bài này!
    Cho nhà em xin chép!
    Và cho em đứng tên chung dc ko?

    Lê Hương Lan- Cũng có chức danh chức vị to uỳnh nè:
    Trưởng nhóm Biên tập Google.tienlang, địa chỉ tại:
    googletienlang.blogspot.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hân hạnh, mời bác...
      Được bác google.tienlang tiếp một tay chắc bà con ở Hải Phòng cũng sẽ có dịp để tỏ bày ấy nhỉ?

      Xóa
  17. Tri thức ơi là tri thức, mấy cậu nghị còn đang chửi um củ tỏi rằng thì là VN có 24 ngàn tri thức mà vẫn phải đốt đuốc đi tìm chuyên gia. Điểm mặt các vị tri thức của chúng ta xem thực sự có bao nhiêu công trình khoa học để lưu danh muôn thủa. Đã là tri thức thì phải có sản phẩm tri thức cho nhân loại, cho xã hội sử dụng được vào việc có ích. Đến ngay như giải Ig nobel cũng còn có giá trị của nó, ngoài mang lại tiếng cười ý vị. Trong xã hội chúng ta, nhiều ông mang danh là tri thức mà cũng rỗi hơi thật, nhiều thời gian quá. Phí phạm cho cuộc đời khoa học của các vị.
    Về vụ Phương Uyên, cũng đáng thương vì sự bồng bột mu muội của cô ấy. Nhưng đáng trách hơn là cũng có những vị GS, TS khả kính, đương nhiên là có chút hiểu biết xã hội nhưng lợi dụng con trẻ, lợi dụng cả những người chết để gây sự kiện, tạo sự bất đồng trong xã hội. Đó là sự lợi dụng sự thiếu thông tin của 1 bộ phận nhân dân lao động để đạt được âm mưu gì đó. Rất hoan nghênh bloger đã có bài viết hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thì buồn nhất là các bác ấy dù đã biết sai nhưng vẫn bảo thủ, không dám nhận mình sai. Đã thế còn chống chế theo cái kiểu lý sự cùn, chằng ra dáng trí thức tí nào.

      Xóa
    2. lịch sử cho thấy, bần cố nông là lên cầm quyền, tham mưu, thì đất nước đó chỉ trở nên lụn bại mà thôi. Cuộc sống bằng lòng với chén cơm chan nước mắm cua đồng, với ao chuôm, với cầu khỉ thì an phận đi. Bày đặt " chính trị, chính em" làm gì hả bần cố nông :)

      Xóa
    3. hay ha, biết buồn vì " trí thức đã sai, lại còn bảo thủ, không dám nhận" cơ đấy :) Đúng là thời đại đảo lộn của các giá trị. Trí thức bị xuống hạng " bần cố nông. Còn anh Bần Nông Cố lại leo lên chóp ngồi phân tích, phê bình và đưa ra chiến lược phát triển, ha ha ha :))))

      Xóa
    4. Theo tớ, các bác bần cố nông chỉ là vì trách nhiệm với đời, với tổ quốc và nhất là với hai từ mà các bác trí thức luôn đội lên đầu "nhân dân" nhưng thực chất là cái gì thì những người biết gõ máy vi tinh ở đây đều hiểu cả.
      Bậc trí tài như Nguyễn Trãi mà xác định lấy dân làm gốc. Bác nặc danh trên xem thường dân thế thì không biết bác sống với ai đây

      Xóa
  18. TÔI KÝ TÊN ,ĐOÀN VĨNH PHÚC GIA LAI

    Trả lờiXóa
  19. Thằng Tàu nó vừa mới cho in hình lưỡi bò trên hộ chiếu. Các bác có mưu gì thì quân sư cho chính phủ đi. Vào đây ký với chả cọt, Bần cố nông gì mà nói chuyện chính trị như thầy chùa ăn thịt chó giảng đạo! Coi chừng BCN này là gián điệp của Tàu cũng nên. Các bác cần cảnh giác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. he he đa nghi như TÀO THÁO

      Xóa
    2. Đúng làm giọng bần cố nông, chỗ dựa của kách mệnh, léng phéng là tao sẳn sàng kách cái mệnh tất tần tật, như trong cải cách ruộng đất í !

      Xóa
    3. Cứ tự nhiên nếu bạn tin có thể sống được mà không cần ăn!

      Xóa
  20. Một lũ chuyên ăn xác thối,suốt đời vẫn chỉ là bần cố nông mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh18:32 Ngày 22 tháng 11 năm 2012 ở đâu chui ra vậy trời?
      Có những thứ xác thối còn có ích, làm phân bón lúa, bón hoa màu... rồi làm nên hạt gạo cho "nặc danh" ăn đó à... sớm ăn cháo đái bát vậy sao?
      Còn có thứ xác thối chỉ chôn đi thật xa và phải tiệt khuẩn. Đó là thứ xác thối tai hai, đầy mầm bệnh.
      Bảo nhà xí thối, nhưng có ai mà không muốn sở hữu nó đâu bạn?

      Xóa
    2. Bần cố nông có nói gì cũng chỉ là bần cố nông mà thôi, chẳng có gì đáng tự hào ! và vì chẳng có gì để mất nên luôn sẳn sàng tham gia cướp.

      Xóa
  21. Blog có nhiều bài rất hay. Xin ủng hộ
    V.Đạt - Phong trào Con đường Việt Nam

    Trả lờiXóa
  22. Bổ sung tên mình vào danh sách ủng hộ với nhé!
    Nông Văn Dền (Cao Bằng)

    Trả lờiXóa
  23. Nguyễn Phúc Nguyên07:39:00 27 thg 11, 2012

    Mình ủng hộ các bác nông về quan điểm này
    Nguyễn Phúc Nguyên
    Quảng Trị

    Trả lờiXóa
  24. Chúng tôi xin tham gia ký tên
    - Đào Hùng Việt
    - Đào Hùng Cường
    Hiện ở Nhà Bè (TPHCM)

    Trả lờiXóa
  25. Tôi thay mặt cho đơn vị chi hội cựu chiến binh, ban liên lạc câu lạc bộ hưu trí, bà con trong tổ nhân dân và gia đình đồng ý ký tên ủng hộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn vì bạn ủng hộ, nhưng hình như chưa thấy bạn để lại tên?!

      Xóa
  26. Theo tui bạn chỉ cần tạo nút LIKE là đủ, cần gì phải ký kiết cho rắc cái sự rối, mà mấy cái danh sách dằng dặc trên chắc gì là tên thiệt đâu hè!

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.