Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

“Lấy nhân nghĩa thắng hung tàn, Lấy chí nhân thay cường bạo…”

Việt Nam tuy đã thoát khỏi nạn mù chữ sau cuộc phát động phong trào diệt giặc dốt của Hồ Chủ Tịch, nhưng ngày nay lại rơi vào tình trạng dốt nhận thức mù mờ thông tin thiếu suy nghĩ. Tranh chấp biển đảo cũng như biên giới quốc gia nó bao gồm nhiều yếu tổ phước tạp cấu thành, như vấn đề lịch sử, các cuộc chiến tranh cung như sự biến động của thế giới qua từng thời điểm nhất định. Nếu một anh nông dân vì thiếu hiểu biết thiếu thông tin phát biểu theo cảm tính adua người ta có thể thông cảm vì họ thiếu hiểu biết thật sự. Nhưng nếu một người được học hành đàng hoàng tiếp xúc với công nghệ thông tin thì việc đăng đàn về những phát biểu ẩu trĩ đó, chứng tỏ bản thân người đó có những dụng ý đen tối sâu xa của mình.
Việt Nam từng là một trong những món hàng của chủ nghĩa đế quốc và thực dân, đế lại hậu quả vô cùng tàn khốc và nặng nề, việc biển đảo bị xâm chiếm một phần cũng là hoàn cảnh tất yếu lịch sử, bởi chúng ta là nước nhỏ không có lựa chọn nào khác, Việt Nam đã và đang làm rất tốt trong việc khẳng định chủ quyền của mình trên biển đông, đó là điều chắc chắn và đã được khẳng định.
Nhìn ra thế giới quần đảo Kuril tầng là lãnh thổ của chủ quyền Nhật Bản, sau thế chiến Liên Xô chiếm đóng quần đảo này, việc đòi lại đảo của Nhật với một nền kinh tế thứ 3 thế giới quân sự mạnh mẽ coi như đã chấm dứt khi Nga đầu tư hệ thống hạ tầng cơ sở cũng như điều các đơn vị tên lửa s300 ra trấn giữ ớ đây. Nhật Bản dù chẳng ưa gì vẫn phải ngậm đắng nuốt cay nhìn phần lãnh thổ của mình nằm trong tay nước Nga chưa biết khi nào đòi được. Qua đó chúng ta thấy được rằng dù lãnh thổ của mình nhưng thằng lớn hơn nó chiếm và tất nhiên không thế nào phát động vũ lực giành lại, ngoài việc chưa chắc đã thắng lại còn bị thế giới lên án vì hành động hiếu chiến.


 Status MC Phan Anh đăng đàn, cộng đồng mạng rất bức xúc
Bài học từ việc tranh chấp quần đảo Falkland đã cho ta thấy rằng . Argentina đã không biết khiêm tốn, không đánh giá đúng sức mạnh của mình, chỉ vì muốn giải quyết sự mất đoàn kết trong nội bộ giữa 1 bên ôn hòa tiến bộ và 1 bên háu chiến bảo thủ, tránh bị chỉ trích là hèn nhát khiếp nhược, nên đã quá khích đưa quân đổ bộ chiếm lại các hải đảo trong khi quân lực còn yếu kém và không có đồng minh mạnh. Một hành động thiếu sáng suốt, thiếu suy xét về hậu quả của thành phần lãnh đạo háu chiến, yêu nước cực đoan này đã tạo cơ hội cho Anh trục xuất tất cả người dân Argentina trên các đảo. Điều quan trọng là đã tạo cho Anh có lý do chính đáng để ở lại trên các đảo chiếm đóng, có thêm đồng minh và có thêm tiếng nói mạnh trong Liên Hiệp Quốc. Tất cả những tài liệu nói về cuộc chiến đều cho thấy Argentina hoàn toàn không thể thắng được Anh. Có báo cáo nói rằng: Nếu Anh bị thiệt hại nặng khi giao chiến với Argentina thì có khả năng Anh sẽ thả bom nguyên tử lên đảo tranh chấp.
Cùng trong giới Showbiz, nhưng Ca sĩ Duy Mạnh có cái nhìn về giới mình khi làm chính trị
Việc đấu tranh giành lại chủ quyền trên các hải đảo từ 1 nước lớn là 1 nhiệm vụ vô cùng khó khăn vì không tranh thủ được sự ủng hộ của các nước lớn khác, bản thân các nước lớn đều là những nước đang có vấn đề với các thuộc địa mà họ đã và đang chiếm đóng. Sự can thiệp của Liên Hiệp Quốc cũng bị giới hạn vì mọi nghị quyết của Hội đồng Bảo an chỉ được thông qua với sự nhất trí của 5 nước thành viên cố định. ( Mỹ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc) Chỉ cần 1 nước thành viên cố định bỏ phiếu chống thì nghị quyết của Hội đồng Bảo an coi như bị phủ quyết.
Việt Nam ngày nay trở thành một trong những điểm nóng về tranh chấp chủ quyền trên biển đông, không chí với mình Trung Quốc mà còn nhiều nước khác, nếu không có lựa chọn khôn ngoan chúng ta sẽ mất tất cả và phải trả một cái giá rất đắt, những bài học nhãn tiền trong các cuộc tranh chấp đã cho chúng ta những bài học quý giá. Ngày nay Việt Nam theo phương châm đấu tranh bằng pháp lý trên cơ sở tôn trong chủ quyền của nhau theo phương pháp hòa bình, dựa trên tinh thần luật pháp quốc tế. Đó là tiền đề cơ sở cũng như sự khẳng định chủ quyền về ngoại giao trong sách lược bảo vệ biển đảo quê hương.

"Người Việt Nam chưa bao giờ là người rút gươm ra khỏi vỏ đầu tiên, nhưng sẽ là người tra gươm vào vỏ sau cùng"





Liên quan status của MC Phan Anh, còn có một bài phân tích hay của Fb Xuân Thành Vũ [PHẢN ĐỘNG VS YÊU NƯỚC – ĐÂU LÀ SỰ KHÁC BIỆT???]





Đề bài: Bần tự đặt 


guồn: Linh Nguyễn https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2488736851265230&id=100003868198858

1 nhận xét:

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.