Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

ĐÁM RÂN CHỦ TIẾP TỤC BỊ Fb "Nguyen Thuy Trang" CHO ĂN TIN VỊT

Chiều ngày 30/6/2016, Chính phủ họp báo công bố nguyên nhân cá chết bất thường tại 04 tỉnh miền Trung,  ã kết luận: "Những vi phạm và sự cố trong quá trình thi công vận hành thử nghiệm tổ hợp nhà máy của công ty Formosa Hà Tĩnh là nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường biển nghiêm trọng, làm hải sản tại 4 tỉnh miền Trung chết bất thường".Đồng thời, phía Formosa cam kết:1. Công khai xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì đã để xảy ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng;
2. Bồi thường thiệt hại cho dân và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường phục hồi môi trường biển với tổng số tiền là 11.500 tỉ đồng, tương đương 500 triệu USD.
3. Cam kết hoàn thiện công nghệ sản xuất để xử lý triệt để chất thải trước khi thải ra môi trường, không để tái diễn sự cố môi trường như vừa qua.
4. Phối hợp bộ ngành Việt Nam và các tỉnh miền Trung xây dựng giải pháp đồng bộ để phòng chống ô nhiễm, không xảy ra sự cố môi trường để tạo niềm tin với người dân VN và bạn bè quốc tế.
5. Thực hiện đúng cam kết nêu trên, không tái diễn vi phạm, nếu vi phạm sẽ chịu chế tài theo quy định pháp luật VN.
Tuy nhiên, Fb "Nguyen Thuy Trang" chuyên đưa tin vịt đã tung tin xuyên tạc trên mạng xã hội rằng: Formosa cam kết bồi thường cho Việt Nam 2,4 tỷ USD, không phải 500 triệu USD như công bố. Nếu tiền bồi thường chỉ là 500 triệu USD cho ngư dân thì con số 1.9 tỷ USD còn lại đã đi về đâu?. Thông tin này thực hư ra sao? Số tiền Formosa bồi thường chính xác là bao nhiêu? 
Bần xin giới thiệu bài viết của tác giả Lan Anh vạch trần bộ mặt của Fb "Nguyen Thuy Trang":
------------------------------ o0o----------------------------------
Tại họp báo ngày 30/06, Chính phủ đã chỉ đích danh Formosa Hà Tĩnh là thủ phạm gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung. Doanh nghiệp này đã “tâm phục khẩu phục”, đồng ý chịu trách nhiệm xã hội và môi trường đối với Việt Nam sau 84 ngày.
Đáng nói ở đây, thay vì tìm hiểu và giúp đỡ ngư dân sau thảm họa ở miền Trung, một số đối tượng tự xưng “yêu nước” lại xuyên tạc số tiền đền bù, tung tin hạ uy tín của chính phủ và kích động người dân biểu tình.
 Nguyên gốc bài viết trên báo Đài Loan mà facebooker Thùy Trang Nguyễn lợi dụng xuyên tạc
 
Theo đó, trang Facebook Thùy Trang Nguyễn đã cố tình trích dẫn bài viết trên một tờ báo Hồng Kông (chi nhánh Đài Loan) và xuyên tạc rằng “Formosa chi đến 16.1 tỷ Yuan (khoảng 2.4 tỷ đô) bồi thường thảm họa môi trường ở Việt Nam”. Đối tượng đặt câu hỏi: “Nếu tiền bồi thường chỉ là 500 triệu USD cho ngư dân thì con số 1.9 tỷ USD còn lại đã đi về đâu?”, xuyên tạc rằng, số tiền này đã được chi cho các lãnh đạo Việt Nam. Thông tin nhanh chóng được reshare chóng mặt trên mạng xã hội.
 Bản tin xuyên tạc của đối tượng Thùy Trang Nguyễn trên Facebook

Tuy nhiên, theo các chuyên gia ngôn ngữ, con số 16,1 tỷ Yuan (161億元) trong bài viết là tiền Đài Loan, tương đương gần 500 triệu USD, không phải tiền Trung Quốc như đối tượng xuyên tạc. So sánh đối chiếu với con số 300 tỷ Yuan (3000 多億台幣) dành cho dự án gang thép ở Hà Tĩnh được công bố trong bài cho thấy hoàn toàn trùng khớp số tiền gần 10 tỷ USD mà tập đoàn Formosa công bố đầu tư.
Đối tượng Thùy Trang Nguyễn đã cố tình diễn giải sai số tiền đền bù. Tờ Apple Daily sử dụng Yuan Đài tệ (NT$), không phải Yuan (Nhân dân tệ) của Trung Quốc (1 Yuan Trung Quốc đổi ra tới 4,83 Yuan Đài Loan).
 Bảng quy đổi số tiền bồi thường mà Formosa nộp cho Việt Nam
 Phản ứng trước thông tin ác ý này, nhiều cư dân mạng ngày lập tức chỉ ra luận điệu xuyên tạc và yêu cầu đối tượng tung tin ngừng kích động người dân.

Trước một thảm họa môi trường chưa từng có, trước sức ép dư luận nhưng chính phủ vẫn thể hiện được bản lĩnh điều tra và kiên quyết đấu tranh yêu cầu Formosa đền bù thiệt hại và cam kết khắc phục thảm họa tại Việt Nam. Vậy mà một số đối tượng phản động lại không ngừng xuyên tạc, tung tin hạ uy tín của chính phủ và kích động bạo loạn.
Cùng với những lợi ích không thể chối cãi, mạng xã hội đang ngày càng bộc lộ rõ là một “con dao hai lưỡi”. Từ mục đích tốt đẹp là phục vụ xã hội, mạng xã hội đã trở thành công cụ cho các đối tượng xấu tuyên truyền thông tin thiếu kiểm chứng gây hoang mang cho người dân. Thiết nghĩ, người dùng cần tỉnh táo và bản lĩnh để kiểm chứng thông tin trước khi nhấn nút SHARE, tránh trở thành nạn nhân và công cụ tiếp tay cho mục đích chống phá nhà nước của các tổ chức, đối tượng phản động dưới vỏ bọc “yêu nước”.
Lan Anh

20 nhận xét:

  1. Quá thảm hại cho lũ rận. Càng nói, càng viết càng thấy dốt. Chỉ giỏi một việc là xuyên tạc, dựng chuyện, kích động và chống lại đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. KHỐN NẠN THẬT!

    Ông hàng xóm nói với tui:

    - Bên Pháp vừa bị khủng bố làm gần 100 người chết, ông biết chưa?

    - Mấy zụ đó thì loa phường công bố liền chứ có chi mà không biết!

    - Công nhận Vn mình ổn định ông hỉ! Mấy nước đa đảng đó bị khủng bố, chết liên tục.

    - Ừm! Vn mình ổn định! Chết cũng ổn định!

    - Là sao? Tôi không hiểu ý ông nói gì!

    - Thì VN lúc nào cũng ổn định chứ sao! Bên nước người ta lâu lâu bị khủng bố chết vài chục người thì mình lu loa, hô hào họ bất ổn, bạo loạn. Còn mình, ngày nào cũng hơn vài trăm mạng ra đi trong âm thầm, thì không ổn định sao được?

    - Ông nói gì thế? Làm gì mà mỗi ngày vài trăm người chết?

    - Đó là công bố của Bộ Y Tế chứ không phải tôi nói. BYT cho biết mỗi năm VN có 150 ngàn ca mắc bệnh ung thư, trong đó thường tử vong hơn một nửa.

    - Một nửa của 150 ngàn là 75 ngàn, chia cho 365 ngày.... Á đù, trên 200 mạng thiệt ông ơi!

    - Đó là tôi chưa nói đến những cái chết của hung thần xa lộ cũng thuộc top nhất thế giới với bình quân mỗi ngày hơn 40 mạng lìa trần trong ổn định, và 2 năm qua hơn 2300 người chết và mất tích cũng rất ổn định ngoài Biển Đông.

    - Nói như ông rứa thì ổn định cái con mẹ gì mà báo chí ngày nào cũng ra rả Đất Nước ta ổn định? Hoà bình mà chết mỗi ngày vài ba trăm mạng ngon ơ. Đấy là chưa nói đến những cái chết lãng nhách như chém giết lẫn nhau, côn đồ truy sát, tự tử ở đồn công an, tự thiêu vì không có vịệc làm, nhãy sông nhãy suối vì bị cưỡng chế...

    - Ai biểu ông quá tin vào bọn lều báo đó chi...

    - Nhưng cái bọn Hồi Giáo đó thật độc ác ông hỉ, chúng nó giết người man rợ.

    - Thì cũng giống bọn Hồ giáo ở mình !

    - Hử ? Bọn Hồ giáo là bọn nào?

    - Bọn đó trước kia khủng bố nhà hàng Mỹ Cảnh, trường tiểu học Cai Lậy, khách sạn Caraven....

    - À, à hiểu rồi! Nhưng đó là trước kia, bây giờ bọn nó đâu còn khủng bố nữa?

    - Vẫn còn! Nhưng bây giờ nó khủng bố cũng theo kiểu ỔN ĐỊNH
    - Là sao?

    - Là cũng giết người hàng loạt, nhưng giết từ từ, giết từng thế hệ, giết từng Địa Phương, rồi dần dần giết hết.

    - Nhưng mà nó giết bằng cách nào mới được chứ?

    - Đơn giản lắm ông à! Nó đem chất thải của Formosa lên chôn trên đầu nguồn, chỉ một thời gian sau thì cả dân tộc này rủ nhau đi chầu Diêm Vương hết thôi. Điều đó có gì lạ!

    Á đù !!!! Xem ra bọn Hồ giaó này còn dã man hơn bọn Hồi giáo nhiều ông hỉ. Khốn nạn thật!!

    (Sakchai Pinkaew)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn đó trước kia khủng bố nhà hàng Mỹ Cảnh, trường tiểu học Cai Lậy, khách sạn Caraven...VÌ Ở ĐÓ ĐẦY CÁC QUAN MĨ ĐẾN ĂN NHẬU ,CHƠI GÁI SAU KHI ĐI GIẾT BỌN DÂN NAM MAN VỀ

      Xóa
  3. CHẠY

    Đang có một cuộc tháo chạy dành cho những đại gia, chỉ còn dư luận viên ba củ hay trí thức mê ngủ ở lại với đất nước hoặc những người không có cơ hội ra nước ngoài.

    Bà đương kim đại biểu quốc hội mà còn âm thầm có quốc tịch Malta. Giám đốc CEO của tập đoàn FPT với ước mơ làm thủ tướng vào năm 1997 nay đã đưa cả nhà sang Mỹ định cư vì không có cơ hội cạnh tranh vào chức vị đứng đầu chính phủ.

    Ai còn chưa tỉnh ngủ thì nên tiếp tục hạnh phúc với thứ hạng của mình.

    Tự nhiên tôi lại chợt nhớ đến bài thơ Chạy Giặc của cụ Nguyễn Đình Chiểu ngày xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHẢ CÓ BẰNG CHỨNG NGOÀI MỘT THẰNG BỊP BỢM PHỊA RA VÀ VÀI NGÀN THẰNG CÔ ĐỘC CHIA SẺ

      Xóa
  4. ĂN CỦA DÂN KHÔNG CHỪA MỘT THỨ GÌ.

    Đây là câu nói của bà Nguyễn Thị Doan,phó chủ tịch nước chứ không phải của bọn "phản động" nên nó không có giá trị như một lời bôi đen hiện thực mà phản ánh rất rõ hiện thực.

    21 năm dưới chế độ Mỹ Ngụy "người bóc lột người" mà chẳng có một lần đổi tiền.Người dân luôn luôn có sẵn "gạo trắng nước trong" và vài chỉ vàng lận lưng.

    Chỉ mấy năm sống dưới chế độ "kách mệnh" người dân đã phải trải qua bốn lần đổi tiền.Nai lưng dành dụm chắt bóp từng đồng để tiết kiệm,bỗng thoáng chốc chỉ trong một đêm nhà nước ra lệnh đổi tiền với "số lượng" hạn chế.Không còn một hình thức "ăn cướp" nào ngang nhiên ,trắng trợn,đê tiện và bỉ ổi hơn.

    Trong vòng hai mươi năm đổi mới trở lại đây chế độ không còn dám "ăn quen bén mùi" nữa vì dân đã khôn hơn.Thế nhưng vẫn xảy ra hàng loạt các vụ lừa đảo ở ngân hàng mà nạn nhân vẫn là người dân.Chính quyền chẳng có bất cứ động thái nào của một nhà nước pháp quyền và ngân hàng nhà nước hoàn toàn bất lực để can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích của những người lao động chân chính.

    Sau khi bòn rút tài nguyên quốc gia,bán rẻ lợi ích dân tộc,bóc lột đến cùng kiệt sức dân,vay nợ công nước ngoài chồng chất để chi tiêu dàn trãi,phung phí...chế độ đang có nguy cơ vỡ nợ.Chúng đang nhắm vào 500 tấn vàng trong dân để hốt hụi chót trước giờ tháo chạy.Cướp không được vì bây giờ không phải như thời mới "phỏng giái",chúng quay sang định lừa đảo bằng chiêu "dùng giấy đổi vàng".Nhưng có lẻ dân ngày nay khác với dân của "Tuần lễ vàng" ,bởi tấm gương của bà Nguyễn Thị Năm đã lan truyền trên mạng.Người phụ nữ nhẹ dạ dâng hiến "vàng" cho cách mạng để nhận lấy một loạt đạn tử hình và chiếc hòm không đủ bọc lót cho thân xác phải dùng chân để đạp xuống.Đó là những tấm lòng vàng trao nhầm cho quỷ.

    Chính phủ của Nguyễn Xuân Phúc đã quá khinh thường dân hay là đang quá túng quẫn để không còn sáng suốt?Có lẻ cả hai.Liệu những lời đường mật của các tên cướp trá hình vẫn còn có thể mê hoặc lòng người và dân vẫn ngây thơ như ngày nào.

    Chỉ biết rằng dân không còn giàu như ngày xưa và vàng đã nằm trong túi quan chức.Tám lần đổi tiền trên phạm vi cả nước thì dân có muốn cũng không thể dại thêm.Và có thể vàng thỏi thì không có nhưng vàng thùng thì sẵn sàng.

    Dương Hoài Linh

    Trả lờiXóa
  5. Rốt cuộc, cái gọi là "giải phóng dân tộc" và "giải phóng miền nam" là cái gì?

    - Đó là một hành trình dài của sự quỵ luỵ và vay mượn ngoại bang; vay mượn học thuyết, vay mượn cờ xí, vay mượn vũ khí, vay mượn quân đội. Thậm chí, vay mượn cả lãnh tụ.

    - Đó là quá trình tàn hại của những kẻ vô nhân đạo và vô nhân bản.

    - Đó là quá trình lừa mị, cướp bóc và chiếm đoạt.

    - Đó là quá trình huỷ hoại thể xác và tinh thần con người.
    và... đó là một đống rác vĩ đại hiện nay.

    (Hoang Ngoc Dieu)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1-VAY MƯỢN QUỐC CA KHI KHÔNG SÁNG TÁC NỔI PHẢI TRÔM CỦA NHẠC SĨ CỘNG SẢN
      2-vÔ NHÂN ĐẠO VÀ VÔ NHÂN BẢN KHI TIẾP TAY CHO PHÁP TÁI XÂM LĂNG VN ,TIẾP TAY CHO MĨ MANG ĐẾN VN HÀNG TRIỆU LƯỢT QUÂN LÍNH ,RẢI HÀNG TRIỆU TẤN BOM VÀ CHẤT HÓA HỌC
      3,4 CÒN CÁI ĐỆCH GÌ NỮA THÌ BỌN TAY SAI QUÂN XÂM LƯỢC ĐU CÀNG TỤT QUẦN THOÁT CHẾT NAY NÚP BÀN PHÍM ĐÂU HIỂU NỔI NÊN ĐỆCH THÈM NÓI NỮA

      Xóa
  6. Báo động: TIN TẶC TRUNG CỘNG Ồ ẠT TẤN CÔNG NHIỀU SÂN BAY QUỐC TẾ TẠI VIỆT NAM

    Chiều ngày 29/7/2016, Trung Cộng đã ồ ạt tấn công tin tặc nhắm vào hệ thống màn hình tại các sân bay quốc tế lớn Việt Nam. Đây được nói là một sự cố “rất nghiêm trọng”, báo Pháp Luật dẫn lời một quan chức sân bay cho biết.

    Sau khi chiếm quyền kiểm soát, tin tặc Trung Cộng đã cho hiển thị một số hình ảnh, dòng chữ có nội dung chửi bới Việt Nam và Philippines, xuyên tạc về vấn đề chủ quyền Biển Đông.

    Cho đến thời điểm này, các cuộc tấn công đã xảy ra đồng loạt tại 3 sân bay lớn gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

    Tại sân bay Nội Bài, không những tấn công vào hệ thống màn hình, tin tặc còn chiếm quyền kiểm soát hệ thống loa phóng thanh.

    Một video phổ biến trên facebook đã ghi lại được những tiếng cười man rợ, sau đó là một giọng đọc đe doạ được phát ra trên hệ thống loa phóng thanh.
    Tại Tân Sơn Nhất, hệ thống máy tính của sân bay bị đánh sập hoàn toàn sau 3 cuộc tấn công liên tiếp. Các nhân viên đã phải chuyển sang làm thủ tục bằng tay cho khách hàng.

    Trong khi đó, sân bay Đà Nẵng cũng bị tin tặc Trung Cộng tấn công, nhưng mức độ ảnh hưởng ít nghiêm trọng hơn.

    Đến tối ngày 29/7/2016, hệ thống mạng internet trên toàn bộ 21 sân bay tại Việt Nam đã bị cắt đứt để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo. Nhiều chuyến bay có nguy cơ bị trì hoãn.

    Được biết trước đó, tin tặc Trung Cộng cũng xâm nhập vào hệ thống máy chủ của hãng hàng không Vietnam Airlines. Thông tin về tài khoản cuả trên 400 ngàn khách hàng tham gia chương trình Lotusmiles của hãng hàng không này đã bị đánh cắp.

    https://www.youtube.com/watch?v=lveI-vW4lQA&feature=youtu.be

    Video: Loa phóng thanh tại sân bay Nội Bài bị tin tặc Trung Cộng chiếm quyền kiểm soát, phát thông điệp đe doạ Việt Nam

    Trả lờiXóa
  7. Lê Dân Việt •

    Giặc Tầu nó đã đánh vào tận nhà của Việt nam rồi, mà lũ cẩu nô tài csvn ăn cơm của dân cứ câm họng như chó chết. Nó công khai là giặc tầu 1937CN sao vẫn gọi là tin tặc mà thôi???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MỜI NGAY NHỮNG VỊ ANH HÙNG NGUYÊN LÍNH PHÁP ,LÍNH MĨ ĐU CÀNG TỤT QUẦN VẤT SÚNG VỀ BẢO VỆ TỔ QUỐC

      Xóa
  8. Bé Vé Số Thời @ •

    Đám con hoang đàng ở Ba Đình đã cử đứa nào đi chầu Thiên Triều chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HAY LÀ ĐỂ CÁC BỐ LÍNH PHÁP ,LÍNH MĨ ĐU CÀNG TỤT QUẦN VẤT SÚNG DẠY CHO CÁCH OÁNH

      Xóa
    2. HAY LÀ ĐỂ CÁC BỐ LÍNH PHÁP ,LÍNH MĨ ĐU CÀNG TỤT QUẦN VẤT SÚNG DẠY CHO CÁCH OÁNH

      Xóa
  9. Phóthườngdân •

    Ông/bà nào đã viết FY vào hộ chiếu của công dân Tàu nên trốn gấp, nếu không thì côn an sẽ thộp cổ và mang nộp ngay cho ông cố nội Bắc Kinh, để cố nội hạ hỏa, nếu không thì ông cố nội sẽ xử đẹp thêm vài cái SU của VN cho mà xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 10 ĐIỀU NGU CỦA CÁC NHÀ "DÂN CHỦ"


      Sau những tháng này đấu tranh cùng các nhà “dân chủ”, tôi đã rút ra được một số cái ngu của các vị ấy như sau :

      1. 1. Cái ngu kinh điển nhất :
      Xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh Bác Hồ, trong khi cả thế giới, cả kẻ thù đều kính trọng và ca ngợi.

      2. Cái ngu kinh tởm:
      Gân cổ, chày cối cho rằng chiến tranh Việt Nam là "Nội chiến" trong khi lờ đi việc lúc cao điểm có tới nửa triệu lính Mỹ ở Việt Nam, Bom pháo Mỹ tống vào thành cổ Quảng Trị thôi đã bằng 6 quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima. Bị đánh tơi bời mới "Việt Nam hoá chiến tranh"..

      3. Cái ngu đáng phỉ nhổ:
      Việt Nam Cộng Hòa là tay sai do Mỹ dựng lên, đã khước từ nguyện vọng thống nhất của nhân dân, đàn áp giết hại bao nhiêu đồng bào, nhưng các nhà "dân chủ" cho rằng đó là 1 nhà nước "đầy ắp dân chủ, căng tràn tự do"...

      4. Cái ngu tệ hại:
      Phủ nhận sạch trơn mọi công lao của Đảng Cộng sản Việt Nam.

      5. Cái ngu đáng..kinh ngạc:
      Nguỵ tạo chứng cớ, bịa đặt để xuyên tạc. Từ Văn bản "chặn Facebook" đến clip "đảo chính ở Việt Nam", rồi thì suốt ngày dùng ..tiết lợn bôi lên người để la lối "công an đánh"...!!!

      6. Cái ngu..Phi phàm:
      Cứ ai chửi đảng, chửi nhà nước một câu thì suy tôn ngay thành "anh hùng", "nữ hào kiệt, thành "người con của sông núi", thành "nhân sỹ" bất kể đó là thành phần bệnh hoạn như Lý Tống hay giang hồ như Chí Đức, máu trên máu dưới như Bùi Hằng. Thậm Chí là những kẻ giết người như Đặng Ngọc Viết, u mê như Phương Uyên (với bọn này, chỉ ai giơ cờ Mỹ hay cờ ba que mới là yêu nước, còn ai đứng dưới cờ đỏ sao vàng đc cả thế giới công nhận thì đều..ko yêu nước.!!!

      7. Cái ngu bệnh hoạn:
      Ỉa chảy hay táo bón đều là tại Đảng và Nhà Nước" đó là lý lẽ của các nhà dân chủ cuội, bất kể là việc con trâu nó có sừng hay việc con voi nó có vòi thì họ đều quy cho trách nhiệm thuộc về đảng và nhà nước...

      8. Cái ngu đáng cười:
      Miệng nói dân chủ, nhưng thực tế chẳng hiểu dân chủ là gì, hỏi dân chủ là gì thì câu tra lời dâu có 1 vài câu hay dài dằng dặc thì chung quy cũng là "giống như..nước ngoài ấy"???
      Chẳng khác gì hỏi fan cuồng Kpop rằng nghệ thuật là gì thì nhận được câu trả lời "giống Kpop ấy"...

      9. Cái ngu đáng nguyền rủa:
      Biểu tình phản đối VN gia nhập WTO, dâng thỉnh nguyện thư kiến nghị Hoa Kỳ và phương Tây cấm vận VN, kích động chiến tranh Việt - Trung, "cầu cho Trung Quốc đánh Việt Nam" và nhiều trò phản quốc tương tự..

      10. Cái ngu nhất trong các thể loại ngu :
      Ngu mà không biết mìn ngu.

      Xóa
    2. 10 ĐIỀU NGU CỦA CÁC NHÀ "DÂN CHỦ"


      Sau những tháng này đấu tranh cùng các nhà “dân chủ”, tôi đã rút ra được một số cái ngu của các vị ấy như sau :

      1. 1. Cái ngu kinh điển nhất :
      Xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh Bác Hồ, trong khi cả thế giới, cả kẻ thù đều kính trọng và ca ngợi.

      2. Cái ngu kinh tởm:
      Gân cổ, chày cối cho rằng chiến tranh Việt Nam là "Nội chiến" trong khi lờ đi việc lúc cao điểm có tới nửa triệu lính Mỹ ở Việt Nam, Bom pháo Mỹ tống vào thành cổ Quảng Trị thôi đã bằng 6 quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima. Bị đánh tơi bời mới "Việt Nam hoá chiến tranh"..

      3. Cái ngu đáng phỉ nhổ:
      Việt Nam Cộng Hòa là tay sai do Mỹ dựng lên, đã khước từ nguyện vọng thống nhất của nhân dân, đàn áp giết hại bao nhiêu đồng bào, nhưng các nhà "dân chủ" cho rằng đó là 1 nhà nước "đầy ắp dân chủ, căng tràn tự do"...

      4. Cái ngu tệ hại:
      Phủ nhận sạch trơn mọi công lao của Đảng Cộng sản Việt Nam.

      5. Cái ngu đáng..kinh ngạc:
      Nguỵ tạo chứng cớ, bịa đặt để xuyên tạc. Từ Văn bản "chặn Facebook" đến clip "đảo chính ở Việt Nam", rồi thì suốt ngày dùng ..tiết lợn bôi lên người để la lối "công an đánh"...!!!

      6. Cái ngu..Phi phàm:
      Cứ ai chửi đảng, chửi nhà nước một câu thì suy tôn ngay thành "anh hùng", "nữ hào kiệt, thành "người con của sông núi", thành "nhân sỹ" bất kể đó là thành phần bệnh hoạn như Lý Tống hay giang hồ như Chí Đức, máu trên máu dưới như Bùi Hằng. Thậm Chí là những kẻ giết người như Đặng Ngọc Viết, u mê như Phương Uyên (với bọn này, chỉ ai giơ cờ Mỹ hay cờ ba que mới là yêu nước, còn ai đứng dưới cờ đỏ sao vàng đc cả thế giới công nhận thì đều..ko yêu nước.!!!

      7. Cái ngu bệnh hoạn:
      Ỉa chảy hay táo bón đều là tại Đảng và Nhà Nước" đó là lý lẽ của các nhà dân chủ cuội, bất kể là việc con trâu nó có sừng hay việc con voi nó có vòi thì họ đều quy cho trách nhiệm thuộc về đảng và nhà nước...

      8. Cái ngu đáng cười:
      Miệng nói dân chủ, nhưng thực tế chẳng hiểu dân chủ là gì, hỏi dân chủ là gì thì câu tra lời dâu có 1 vài câu hay dài dằng dặc thì chung quy cũng là "giống như..nước ngoài ấy"???
      Chẳng khác gì hỏi fan cuồng Kpop rằng nghệ thuật là gì thì nhận được câu trả lời "giống Kpop ấy"...

      9. Cái ngu đáng nguyền rủa:
      Biểu tình phản đối VN gia nhập WTO, dâng thỉnh nguyện thư kiến nghị Hoa Kỳ và phương Tây cấm vận VN, kích động chiến tranh Việt - Trung, "cầu cho Trung Quốc đánh Việt Nam" và nhiều trò phản quốc tương tự..

      10. Cái ngu nhất trong các thể loại ngu :
      Ngu mà không biết mìn ngu.

      Xóa
  10. ĂN CHIA KIỂU BẨN, ÉM HẠ CẤP NÊN NGHI CAN BẮN 2 LÃNH ĐẠO YÊN BÁI TỬ VONG?

    TIN QUAN TRỌNG:
    Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết, nghi phạm tử vong

    Một vụ án nghiêm trọng xảy ra sáng 18-8 tại Yên Bái. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn đã tử vong vào trưa cùng ngày.
    * Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong tại BV Đa khoa Yên Bái. Nghi phạm Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, tự bắn vào đầu tự tử.

    Các nạn nhân đã được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Nghi phạm dùng súng bắn vào hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái là Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

    Lúc 11g trưa nay, cả ba người đang nằm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Phía ngoài cổng bệnh viện, tình hình an ninh được thắt chặt, lực lượng công an, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự thiết lập nhiều vòng bảo vệ. Liên tiếp các xe biển xanh của trung ương và của tỉnh Yên Bái ra vào bệnh viện. Người dân tập trung hai bên đường cũng rất đông...

    Trước đó, trong sáng 18-8, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã điều kíp bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức lên Yên Bái, do đánh giá tình hình không thể chuyển bệnh nhân về Hà Nội.

    Khoảng 10g sáng, hai kíp bác sĩ này đã trực tiếp tham gia ca mổ cho các bệnh nhân. Nhưng tình hình được đánh giá là rất nguy kịch và không bắt được mạch.

    Kíp bác sĩ Bệnh viện Việt Đức do ông Trịnh Hồng Sơn, PGĐ bệnh viện chủ trì.

    Kíp bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai bao gồm ông Nguyễn Đạt Anh, trưởng khoa cấp cứu A9.

    Ngoài ra còn có ông Dương Đức Hùng trưởng đơn vị C4, Viện Tim mạch quốc gia.

    Trưa cùng ngày, thượng tướng Nguyễn Văn Thành, thứ trưởng Bộ Công an, đã có mặt tại Yên Bái để trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc.

    Xác nhận với Tuổi Trẻ lúc 13g chiều cùng ngày, một lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết khoảng 12g30, ông Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong vì vết thương quá nặng. Trước đó, ông Phạm Duy Cường cũng đã tử vong.

    Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, hai nạn nhân đều bị bắn 2-3 phát đạn. Một bị bắn vào ngực, bụng và đầu. Một bị bắn vào ngực xuyên lên cổ và vào đầu.

    Riêng nghi phạm Đỗ Cường Minh tự sát bằng cách bắn vào đầu. Ông Cường và ông Tuấn tử vong trước khi đến bệnh viện. Kíp bác sĩ Hà Nội lên tích cực hồi sức nhưng không hiệu quả.

    Tin từ cuộc họp báo chiều 18-8 tại Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh cũng đã tử vong sau đó.

    Sáng nay, ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn đến trụ sở tỉnh ủy từ sớm để chuẩn bị dự buổi khai mạc kỳ họp HĐND.

    Tuy nhiên trước khi kỳ họp diễn ra, khoảng ngoài 7g, ông Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái đi vào trụ sở tỉnh ủy. Ông Minh vào phòng làm việc của ông Cường và rút súng bắn vào đầu bí thư tỉnh ủy. Sau đó ông Minh đóng cửa phòng của ông Cường lại rồi đi sang phòng ông Tuấn và tiếp tục bắn ông Tuấn.

    Ngay sau khi bắn hai lãnh đạo của tỉnh Yên Bái, ông Minh dùng súng tự sát ngay tại phòng ông Tuấn. Xác nhận vụ việc trên với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết hiện cả ba ông đã được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vị lãnh đạo này cũng cho biết không thể di chuyển ba ông xuống Hà Nội cấp cứu được, các bác sĩ từ Hà Nội đang cấp tốc lên Yên Bái.

    Được biết, ông Minh được bổ nhiệm làm chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái từ tháng 3-2014.

    Hiện các cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra.

    Báo Tuổi Trẻ

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.