Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Có nên tham gia mít - tinh vào ngày 11/5 tới ?

Ngày 8/5/2014, một thông báo được phát đi trên mạng internet, lấy danh nghĩa của 20 "tổ chức" ký tên, kêu gọi người dân tham gia biểu tình trước trụ sở cơ quan ngoại giao Trung Quốc tại Hà Nội và TPHCM. Liền sau đó là thông báo của 55 người ký tên mà đại diện là ông Huỳnh Tấn Mẫm, một bác sỹ, cựu Chủ tịch Tổng hội sinh viên SG (trước 1975), kêu gọi tham  gia cuộc mít-tinh trước Nhà Hát lớn TPHCM...
Sự xuất hiện hai lời kêu gọi trên trong bối cảnh tình hình xã hội hiện nay là một điều dễ dàng nhận định và phỏng đoán trước. Một cuộc mít-tinh để biểu thị lòng yêu nước, bày tỏ bức xúc trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông là việc nên làm, khuyến khích làm.
Cá nhân Bần nhận định: Tuy đồng tình với việc bày tỏ thái độ qua hình thức mít-tinh, biểu tình, nhưng cái khó cho chính quyền là không thể đứng ra tổ chức để người dân tham gia. Các tổ chức hội đoàn như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ Nữ, Mặt Trận TQVN... cũng không thể, vì dù sao đó cũng những tổ chức xã hội hoạt động hợp pháp và nằm trong tổng thể các cơ quan trong bộ máy nhà nước. Vậy, một nhóm trí thức đứng ra phát động có lẽ cũng sẽ dễ dàng được chấp nhận và sẽ ngầm được ủng hộ trong trường hợp này.
Điều đáng lưu ý ở đây là lời kêu gọi lấy danh nghĩa 20 "tổ chức dân sự", chúng ta nhận thấy điều gì đúng và không đúng trong lời kêu gọi này?
Thứ nhất, các danh nghĩa này hầu hết là những danh nghĩa bất hợp pháp tại Việt Nam, chủ yếu do một nhóm thiểu số người đứng ra hô hào vận động trên mạng internet. Thậm chí, tệ hại hơn là nhiều danh xưng này mập mờ, chồng chéo, đan xen lẫn nhau, nhất là tôn chỉ, mục đích, nhân sự... nhiều cá nhân cùng một lúc tham gia nhiều "tổ chức", không những thế mà còn đóng vai trò cốt cán ở nhiều "tổ chức" khác nhau, không khỏi khiến người ta nghi ngờ về thực lực của các tổ chức đó. Danh không chính thì ắt ngôn bất thuận, đó là lẽ đương nhiên! Sự mập mờ hành vi, lại vội vàng phô trương thành tích, đã vấp ngay sự phản ứng của những người trong cuộc, mà phản ứng của các cá nhân nhóm NoU Hà Nội là một bằng chứng cụ thể.
Thứ hai, Những cái tên được khoác "áo": "tổ chức dân sự" là mối nghi ngờ lớn đằng sau mục đích. "Ba Sàm" là một "tổ chức"? Những cái tên như "Voice", "Nhật ký yêu nước", "Dân làm báo", "Dân luận", "Con  đường VN" đã không khó để nhận rõ bản chất là những tổ chức chống đối bên ngoài, ngày đêm tìm đủ mọi cách để phá hoại an ninh trong nước, vậy cớ gì lại đứng chung với "Diễn đàn XHDS" của những vị " nhân sỹ trí thức" vẫn đang thụ hưởng phúc lợi xã hội trong nước? phải chăng người công bố lời kêu gọi muốn gửi đến cộng đồng thông điệp rằng những cái trên trong 20 danh xưng này đều là đồng đảng, đồng sàng với nhau?
Thứ ba, nếu chỉ dừng lại là lời kêu gọi tham gia biểu tình để bày tỏ lòng yêu nước, thái độ bức xúc trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc, thì lời kêu gọi ấy có thể sẽ nhận được sự đồng tình ủng hộ của số đông cộng đồng Việt Nam nói chung, nhất là trong thời điểm hiện nay. Thế nhưng, việc lồng ghép nội dung chỉ trích lên án chính quyền trong chủ trương giải quyết tình huống ở Biển Đông, hạ uy tín, thậm chí lên án chính quyền nhu nhược... xuyên tạc việc bắt, xử lý Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm)... đã là quá rõ ý đồ chính trị của người phát ra lời kêu gọi này. Trong lúc cả nước hướng về Biển Đông  để ngóng tin và chia sẻ những vất vả, hiểm nguy của quân và dân ta khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ của tổ quốc, thì những cá nhân, "tổ chức dân sự" này lại kích động biểu tình với mục đích "tranh đấu đòi tự do cho blogger Anh Ba Sàm, những công dân đang bị bỏ tù..." như thế có thể thấy rằng hành động này là lợi dụng tình hình, lợi dụng lòng yêu nước của người dân để lồng ghép ý đồ chính trị đen tối, mà người dân cần cành giác nhận diện và vạch trần bản chất.
Bần sẽ ủng hộ và trực tiếp tham gia bày tỏ thái độ phản đối hành vi xâm phạm lãnh thổ Việt Nam của Trung Quốc. Nhưng nhất quyết sẽ không tham gia và không ủng hộ những kẻ lấy danh nghĩa nhân dân để thực hiện mưu đồ đen tối. Bần hy vọng người dân sẽ đủ tỉnh táo để vạch trần bản chất những kẻ "tát nước theo mưa"này để chúng ta thực hiện được những việc làm có ý nghĩa, thiêng liêng cho tổ quốc chúng ta.

4 nhận xét:

  1. Quân bán nước. VN hèn vì có những thằng chó như mày.

    Trả lờiXóa
  2. Vâng, vẫn là một kịch bản như cũ của những bọn phản động thối nát trong nước, chúng không bao giờ thèm chấn an dự luận, mà ngược lại chúng còn hắng giọng nói những điều mất dạy và bố láo cực kỳ chưa tưng có, tại sao chúng có thể táng tận lương tâm đổ thêm dầu vào lửa, đã vậy chúng còn lấy những tấm lòng yêu nước ra để làm những trò lừa dối, thật đáng kinh bỉ chúng.

    Trả lờiXóa
  3. Gọi hồn Nguyễn Văn Thiệu và nhờ Mỹ vào để bảo vệ Biển đảo Tổ quốc, lấy lại Hoàng Sa, Trường Sa. Thả ngay Điếu Cày, Bùi Hằng để họ xung phong ra biển giữ nước.

    Trả lờiXóa
  4. h mới thấy bài này, kết quả của việc biểu tình đã rõ ràng, chỉ làm khó khăn thêm cho nhà nước, người dân thì mất việc. cuộc sống bấp bênh.
    Hôm bữa đi ăn ở trên bình dương, nghe chính những người trên đó chửi những người tham gia biểu tình, đập phá. Thật ko bít là ăn gì lớn lên mà ngu dữ vậy, tự đập chén cơm của mình, còn lấy thêm ánh mắt kì thị của người khác nữa chứ. Haizzz


    Keywords: dong co dien xoay chieu khong dong bo 3 pha

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.