Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Kiện đài RFA - tại sao không?

Mới hơn 12 giờ đồng hồ được phát động thôi mà "Cuộc vận động Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa đài Á Châu Tự Do" đã có sức lan tỏa mạnh trên không gian mạng và nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân Việt Nam. Điều đó cho thấy, đặc tính của người dân Việt Nam yêu ghét rất phân minh. Những gì hợp lòng dân thì dân hết lòng ủng hộ, nhưng trái lại thì chính người dân sẽ bày tỏ thái độ phản đối, bài trừ,... đặc biệt là với cái xấu, cái ác, với hành vi dối trá, bịa đặt, xuyên tạc sự thật...

RFA, VOA hay ngay cả với BBC trước đây được khá nhiều người dân trong nước đánh giá về sự trung thực, tính độc lập và tính nguyên tắc trong việc đưa thông tin, thế nhưng trong những năm gần đây, không hiểu do bị nhiễu loạn thông tin từ mạng internet, hay bởi sự biếng lười của đội ngũ phóng viên, sự ấu trĩ của người lãnh đạo hay bởi một lý do chính trị nào đó mà những bài viết của các báo đài này đều chung một mục đích bôi lem thể chế chính trị Việt Nam, hợp sức để "tô, trét" Việt Nam thành một  "bức tranh" ảm đạm, nhiễu nhương. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới và với những đồng bào người Việt đang định cư ở nước ngoài, kéo theo hệ lụy về sự thiệt hại nhiều mặt trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội.
Thế giới đang mạnh mẽ đấu tranh để xây dựng một môi trường lành mạnh trong hợp tác quốc tế, để thúc đẩy mối quan hệ bang giao giữa các nước, từ đó cùng chung sức xây dựng một môi trường quốc tế phát triển, văn minh... thì không lý do nào có thể ngăn cản việc kiên quyết loại bỏ những thành phần kìm hãm sự phát triển đó. Vì thế, chính phủ Hoa Kỳ (một quốc gia được xem là văn minh, một quốc gia quan tâm mạnh mẽ đến vấn đề dân chủ, nhân quyền) lại càng không thể bỏ qua, phớt lờ đối với những hành vi sai trái của đài RFA được.
Với tư cách một blogger Việt Nam độc lập, Bần Cố Nông bày tỏ quan điểm ủng hộ "Cuộc vận động Chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa đài Á Châu Tự Do", và hy vọng sẽ có nhiều, nhiều hơn nữa các bạn đọc, blogger, facebooker sẽ nhanh chóng ủng hộ những người phát động để hòa chung tiếng nói, lên án mạnh mẽ việc làm sai trái của RFA, buộc chính phủ Hoa Kỳ phải có thái độ rõ ràng về vấn đề này trước người dân Hoa Kỳ, buộc RFA phải chấm dứt ngay việc làm sai trái mà họ đã và đang làm hiện nay.
Hãy nói không với cái xấu, các bạn nhé!
Bần Cố Nông

3 nhận xét:

  1. Đài RFA nghe tiêu chí thì có vẻ lành mạnh, công khai minh bạch lắm nhưng thực tế lại chỉ là công cụ cho các thế lực dùng để công kích các quốc gia Xã Hội Chủ Nghĩa, Đóng cửa cái đài báo lá cải này vào là chính xác rồi đấy

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao không. Giờ thử lấy ý kiến dư luận chắc chắn sẽ có được sự ủng hộ của nhân dân để kiện đài RFA. Truyền thông cần phải công minh và công bằng nhưng đài này lại luôn đưa tin xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.