Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Nhân lời bình của "Thánh" Diện



"Thánh" Diện phán rằng: “Tại sao NGÔI ĐỀN TƯỞNG NIỆM ấy lại chỉ thờ 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa) mà không thờ 74 chiến sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa đã ngã xuống để giữ Hoàng Sa trong cuộc hải chiến tháng 1 năm 1974?


  Lời bàn của Bần:         

Xưa nay có ai đi thờ kẻ thù không nhỉ? Dẫu biết trong bối cảnh xã hội hiện nay, chúng ta nên khép lại quá khứ để hướng đến tương lai là hòa giải và hòa hợp dân tộc. Thế nhưng như thế không có nghĩa chúng ta được phép xóa nhòa ranh giới, cào bằng lịch sử, công-tội phải phân minh mới giáo dục lòng yêu nước cho hậu thế được. Người dân VN lập đền thờ những người anh hùng có công, đã hy sinh cho lợi ích dân tộc… để tưởng nhớ đến công lao và sự hy sinh, mất mát của họ. Những kẻ hèn nhát ôm súng giặc (74 lính VNCH) hăng hái bắn vào đồng bào mình, trong khi hèn nhát trước thế lực ngoại xâm, với điều kiện được trang bị vũ khí mạnh gấp nhiều so với quân Trung Quốc ở thời điểm đó, mà tự nã súng vào nhau rồi quay đầu tháo chạy… thì chưa nguyền rủa đã là may mắn, sao lại đưa lên bàn thờ được? 
Lời kêu gọi của Tổng liên đoàn Lao động VN đã là một sự chiếu cố đặc biệt tỏ thái độ cảm thông cho hoàn cảnh của những người lính bất đắc dĩ bị đẩy vào trận chiến tại Hoàng Sa năm 1974 và với góc độ tâm linh rằng “nghĩa tử là nghĩa tận”,... nên sự kêu gọi chia sẻ của cộng đồng với những gia đình có lính tử nạn trong trận chiến Hoàng Sa 1974 là cách làm mang tính nhân văn, giúp những linh hồn này được yên lòng nơi trần tục, sớm được siêu thoát.

Còn với Nguyễn Xuân Diện và những kẻ đang cố tình cào bằng lịch sử đó, theo Bần:
1.     Cần loại ra khỏi đời sống xã hội VN, để chúng không tiếp tục thò những chiếc vòi tanh tưởi, bẩn thỉu làm ô nhiễm môi trường văn hóa của người dân, xúc phạm đến những anh linh đã vì tổ quốc, vì dân tộc này mà hy sinh, cho chúng ta cuộc sống hòa bình hôm nay. Làm sao có thể chấp nhận những cái đầu tư duy bệnh hoạn này còn tiếp tục ngồi trong bộ máy hành chính nhà nước nhưng lại liên tục có những hành vi nhơ nhớp, đáng nguyền rủa ấy?
2.     Cần lên án mạnh mẽ những luận điệu xảo trá, xuyên  tạc, khoác danh nghĩa nhân dân, tổ quốc để thực hiện mưu đồ chính trị bỉ ổi.
3.     Cần chỉ mặt, lên án những kẻ tiếp tay cho những hành vi xuyên tạc lịch sử trắng trợn. Trả lại sự thật cho lịch sử và tôn vinh xứng đáng những anh linh, những người con hy sinh vì chính nghĩa.


 Và đây là nội dung "thánh" Diện bàn

Lời bàn của Tễu:






những người lính đã hy sinh trong hai trận chiến Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) đang gặp khó khăn".


64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa) mà không thờ 74 chiến sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa đã ngã xuống để giữ Hoàng Sa trong cuộc hải chiến tháng 1 năm 1974?

Theo tôi, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phải sửa lại Lời Kêu gọi này!

Và đồng bào và chiến sĩ cả nước cũng như kiều bào ở nước ngoài hãy cân nhắc việc ủng hộ, vì nếu như Tổng Liên Đoàn vẫn chỉ xây đền chỉ để thờ 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, thuộc tỉnh Khánh Hòa), tức là thêm một lần nữa chia rẽ dân tộc này!

5 nhận xét:

  1. Tom Cat đâu? không thấy tin mới nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Bần ít viết, viết bài cũng ngắn, nhưng súc tích, chí nghĩa, chí tình, rành mạnh, rõ ràng, chân thật,đúng bản chất của Bần Cố Nông ! Đọc Bần Cố Nông vững them niềm tin, xin cảm ơn Bác!

    Trả lờiXóa
  3. Đại ca dư luận viên được nhồi gì mà nhìn đâu cũng thấy kẻ thù hay vậy? Rõ tâm thần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con lợn Xuẩn động viên Thanh Hùng, liên tha liên thiên ra đường gãy mẹ mày răng.

      Xóa
  4. Các bạn xuẩn động viên (kiểu như con lợn Thanh Hùng) thân mến. Các bạn hãy cố lên, hãy tham gia cách mạng dân chủ thật nhiệt tình vào, tương lai ngập cứt đang chờ các bạn.

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.