Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Bàn về chuyện Tương Lai - Tương "Củ Đậu"!!

Nghĩa là Tương Lai lại dùng võ đểu, tôi lấy ý từ câu “Ba năm võ Tầu không bằng một chầu củ đậu”. Dù cho nhà nước ta có thực hiện các chính sách ngoại giao bài bản đến mấy thì Tương Lai vẫn cứ tương ra gạch đá của chữ nghĩa. Tương Lai đểu ở chỗ khi nhà nước ta tỉnh táo giữ gìn mối quan hệ láng giềng với Trung Quốc thì dùng chuyện biển đảo để phá; nay ta tiếp tục mở rộng và hoàn thiện mối quan hệ với Mỹ, thực hiện đúng chính sách ngoại giao đa phương, nó cũng như nguyên lý của chơi chứng khoán là “Không bỏ hết trứng vào một giỏ”, Tương Lai cũng lại phá bằng cách mang chuyện rân trủ ra và chuyện ta thân với Trung Quốc để “méc” Mỹ.
Như vậy nghĩa là gì? Nghĩa là Tương Lai không muốn ta chơi với Trung Quốc, cũng lại muốn Mỹ không chơi với ta.Thì ra cái gì Tương Lai cũng phá hết. Điều này đã vạch rõ tim đen của tay này chỉ muốn chống lại các vị lãnh đạo đương thời, muốn lật đổ chế độ hiện thời mà thôi. Tôi nhớ trong lần giỗ ông Võ Văn Kiệt, Tương Lai than là giờ không có ai tài giỏi như Võ Văn Kiệt! Có điều giả sử mộng ước của Tương Lai thành hiện thực, Tương Lai lên làm vua đi, tôi tin là Tương Lai sẽ lại không khác gì Lê Chiêu Thống hoặc Ngô Đình Diệm ngày nào, sẽ lê gối trước ngoại bang, rước voi về giày mả tổ, miễn là tham vọng chính trị của mình được thỏa.
Vậy là Tương Lai quyết tâm hại dân hại nước bằng mọi cách, quyết tâm hại dân hại nước bằng được thì thôi.
Tôi phải chứng minh tí, nếu không sẽ bị cho là vu khống.
Với vấn đề “Quan hệ Nước lớn-Nước nhỏ và Bản lĩnh Dân tộc”, Tương Lai cho rằng: “một nước đứng thứ 13 thế giới về dân số, … là một dân tộc từng đánh thắng những thế lực ngoại xâm khổng lồ ở thế kỷ XIII, XV, XVIII và XX để hiên ngang tồn tại bên bờ Thái Bình Dương rộng lớn, có một vị thế trong khối Asean, mà cứ vẫn mang tâm lý "nước nhỏ" trong ứng xử thì e cũng có chỗ chưa thỏa đáng…” Tương Lai chứng minh: “Hàn Quốc với diện tích 100.032 km vuông, dân số 48 triệu người, là "nước nhỏ" nhưng xem ra thế ứng xử của họ trên trường quốc tế thì cũng không "nhỏ" như người ta tưởng” Rồi Singapore, với diện tích 697.7km2, chỉ bằng diện tích huyện Cần Giờ của TPHCM và dân số chỉ 5,1 triệu người vào năm 2010 thì đúng là nhỏ, rất nhỏ. Nếu tính từ ngày tuyên bố độc lập năm 1965 thì họ chỉ mới có gần 50 năm phát triển từ một nước hầu như không có tài nguyên, nguyên liệu đều phải nhập từ bên ngoài. Nhưng cũng chính vì thế, họ nhanh nhạy đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức và theo dự tính thì đến 2018 Singapore sẽ là một đầu mối của mạng lưới năng động trong nền kinh tế châu Á và toàn cầu với tính đa dạng nhạy bén trong hoạt động kinh doanh. Thế đứng của đất nước này, vì thế, đâu kém những nước diện tích lớn, dân số đông!
Còn ta, vì sao Việt Nam ta từ đỉnh cao chiến thắng lại trở thành lạc hậu và lạc điệu với thế giới?”
Tôi xin trả lời ngay là, VN như vậy tại vì nước ta còn có những thằng ngu như thằng Tương Lai mà luồn lách lên được đến tận chức Viện trưởng Viện Xã hội học, rồi còn làm cố vấn cho chính phủ nữa. Những yếu kém tệ nạn hôm nay chính là hậu quả của lỗi hệ thống, mà lỗi đó chủ yếu do những người như Tương Lai để lại chứ ai vào đây? Giờ hưu rồi lại hèn hạ chối tội, còn vu cho dàn lãnh đạo bây giờ nhu nhược, yếu kém!
Có điều dùng Hàn Quốc để lý sự như trên là ngu bởi Hàn Quốc mà không có Mỹ xốc nách thì chỉ như con giun thôi; Triều Tiên nó mới phóng vài quả tên lửa đã sợ vãi đái rồi! Còn việc mang Singapore ra so sánh cũng ngu nốt. Bởi nước ta ngoài việc trải qua chiến tranh, còn là nước đất chật người đông, giống như một gia đình đông con, cuộc sống phải chật vật hơn. Singapore cũng có mật độ dân số cao nhưng chỉ là một thành phố, trong đó gần 80%  là người Hoa nên thực sự là một nước Tiểu Hán, chất lượng dân số thuần nhất và tốt hơn ta. Tôi tin là nếu cắt riêng thành phố Hồ Chí Minh, đặt tại một nơi cũng có những hoàn cảnh tương tự như Singapore, chắc chắn nó cũng sẽ phát triển không kém Singapore. Như vậy so sánh một cách khập khễnh giữa nước ta và Singapore như trên cũng là một cái ngu!
Còn việc nói nước ta là một “nước nhỏ”? Theo tôi nói thế chưa đủ mà phải nói là nhược tiểu, tức vừa nhỏ vừa yếu. Tương Lai chỉ dựa vào số dân để xác định chuyện lớn nhỏ cũng là thiển cận. Nước Đức ngang với nước ta nhưng đủ sức gây ra đại chiến thế giới khiến bao nước lớn khốn khổ. Vậy nhỏ hay lớn, yếu hay mạnh phải dựa trên nền tảng của sự phát triển về mọi mặt, từ đó mới có tiềm lực kinh tế, từ tiềm lực kinh tế mới có tiềm lực quốc phòng. Liên Xô thắng Đức, Nhật trong đại chiến thế giới II chủ yếu là tự sản xuất được xe tăng, máy bay, đủ loại vũ khí và đạn dược, cùng với tinh thần quyết tử cho tổ quốc quyết sinh của Hồng quân, chứ không phải do là một nước rộng lớn.
Còn nước ta đúng là đã chiến thắng, nhưng phải nhờ sự giúp đỡ rất nhiều của Liên Xô, TQ và các nước khác, bằng chính sách “ngoại giao Câu Tiễn” khôn khéo của Bác Hồ. Chúng ta đã thắng không chỉ bằng sức mạnh mà còn bằng ý chí, sự kiên trì. Vì thế chúng ta đã phải trả giá trong chiến tranh nhiều hơn Liên Xô rất nhiều, nhất là về thời gian.
Các cụ đã dạy “Biết người biết ta”, nên tự hào một cách hoang tưởng như Tương Lai thì đúng là đồ mất dạy!
Kế tiếp, Tương Lai cũng lại dùng chiêu bài dân chủ để “méc Mỹ” chọc gậy bánh xe chuyến đi của ông trương Tấn Sang.
Tôi đã nói nước ta còn yếu kém cũng giống như đội bóng của nước ta vậy, nên còn nhiều cái yếu kém, trong đó có nền dân chủ. Nhưng chúng ta không cần thứ dân chủ ba lăng nhăng, quấy rối làm càn như bọn Tương Lai, Huệ Chi, v.v… mà chúng ta cần một nền dân chủ đích thực để những người tài đức đóng góp trí tuệ cho sự ổn định và phát triển. Như tôi đã viết bài CẦN THAY MÁU NGÀNH GIÁO DỤC chẳng hạn. Tôi tin là nếu ngành giáo dục làm theo bài viết đó sẽ có sự thay đổi tích cực.
***
Tương Lai là con Tổng đốc Tôn Thất Đàn, Thượng thư bộ Hình, Tổng đốc Nghệ Tĩnh trong thời kỳ Pháp thuộc. Người từng trực tiếp ra Nghệ An, Hà Tĩnh chỉ huy chiến dịch khủng bố trắng phong trào Xô viết, triệt phá cơ sở cách mạng; bắt, giết các nhà cách mạng như Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Mao, Lê Xuân Đào, Hoàng Trọng Trì (Báo Quân đội nhân dân, 16/09/2009). Vốn mang cái gen đó, sau bao năm Tương Lai vẫn chưa nguôi mối thù về “đấu tranh giai cấp”, nên đã viết: “…do bị chủ nghĩa giáo điều cầm tù, mà nguy hiểm nhất là tiếp tục thực thi quan điểm"đấu tranh giai cấp là động lực của sự phát triểnđể rồi tạo ra một xã hội bất an và xáo động, hệ thống giá trị bị đảo lộn…”. Nhưng thực tế, chính cái cuộc đấu tranh ấy đã xóa đi được cái chế độ phong kiến Nhà Nguyễn đã làm mất nước, bù nhìn, nhưng vẫn sống phè phỡn trong cung vàng, điện ngọc, lăng tẩm, còn lưu dấu đến tận ngày nay. Những thứ đã được xây dựng mà qua câu ca dao đã nói lên được phần nào nỗi khổ của dân: “Vạn Niên là Vạn Niên nàoThành xây xương lính,hào đào máu dân”. Vậy mà Tương Lai trắng trợn cho rằng cuộc đấu tranh đã đổi đời dân Việt đó lại là “tạo ra một xã hội bất an và xáo động”. Và còn ngu xuẩn hơn nữa khi Tương Lai cho việc bắt những cá nhân quấy rối và chống phá đất nước, giữ nghiêm kỷ cương phép nước, trong những ngày hôm nay là hành động của một “chế độ toàn trị phản dân chủ đang được đẩy tới ngày càng hung hãn như không có điểm dừng”.
Việc Tương Lai cố tình chọc gậy bánh xe chuyến đi Mỹ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang để mở rộng và hoàn thiện mối quan hệ Việt Mỹ vì lợi ích của cả hai nước, không chỉ là hành động chống Việt Nam mà còn là hành động chống chính nước Mỹ! Rất mong các nhà chính trị, các học giả Mỹ hiểu rõ thực chất hành động chống nước Mỹ hiện tại của Tương Lai.
Khai hóa cho bọn tai trâu, đầu bò không biết tự trọng là gì quả là mệt thật!
Đông La, 24-7-2013

5 nhận xét:

  1. Như vậy đã rõ. Sai lầm khi dùng những kẻ cơ hội, có lý lịch xấu như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Phường Điện Biên17:55:00 24 thg 7, 2013

    Một khi người ta đã đào mả bố mình lên để chửi rồi! Thì phải biết dừng lại chứ, ai lại làm như thế hả con Đàn?

    Trả lờiXóa
  3. Tương Lai là con Tổng đốc Tôn Thất Đàn, Thượng thư bộ Hình, Tổng đốc Nghệ Tĩnh trong thời kỳ Pháp thuộc. Người từng trực tiếp ra Nghệ An, Hà Tĩnh chỉ huy chiến dịch khủng bố trắng phong trào Xô viết, triệt phá cơ sở cách mạng; bắt, giết các nhà cách mạng như Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Mao, Lê Xuân Đào, Hoàng Trọng Trì. Vốn mang cái gen đó, sau bao năm Tương Lai vẫn chưa nguôi mối thù về “đấu tranh giai cấp”, Nguyễn Phước Tương mà biết đọc và suy ngẫm bài viết này của Đông La nhỉ, có lẽ hắn sẽ bớt đi tiếng sủa, hòa mình vào cuộc sống chung của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. lại là 1 thằng mất dạy

    Trả lờiXóa
  5. Mấy tay chấy thức chấy rận như QUANG A,TƯƠNG LAI, HUỆ CHI ,XUÂN DIỆN...thấy quan hệ VIỆT MỸ phát triển tốt đẹp thì lấy làm tức tối,khó chịu.Tai sao vậy ?Bọn này muốn MỸ đối nghịch với VIỆT NAM,ném cái phao dân chủ, nhân quyền để chúng bíu vào để có cớ đòi cái này ,cái khác.Nhưng ông tổng thống HOA KỲ đâu có để ý đến bọn tép riu này .Ông ấy hành động vì lơi ích to lớn của cả 2 nước.Vì thế lũ này buồn rầu, thất vọng .Cũng giống như năm 1975 MỸ kệ xác bọn ngụy quân ngụy quyền để chúng tan rã và sụp đổ.Bọn chấy rận bây giờ nếu không được các thế lực nước ngài hà hơi tiếp sức,bố chúng nó có bảo chúng cũng không dám ti toe.

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.