Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Cười phọt...nước với Dái Lệch.



Bần xin đăng bài viết của tác giả Lang- bian (một cây bút khá quen với đọc giả của Bần) mới gửi tới nhằm chia sẻ suy nghĩ nhân đọc bài viết "Cùng nhau đi ... nhập kho" của anh Huỳnh Ngọc Chênh, mời bạn đọc tham khảo.
 

Cười… phọt nước với Huỳnh Dái Lệch

Chênh à, sáng nay anh đọc được bài viết của mày trên blog Tễu, thú thực anh đã cười phọt cả nước (trà), làm vung vãi lên cả màn hình máy tính của anh đấy.
Mày đừng vội nghĩ là anh hưởng ứng bài viết của mày mà cười phọt nước à nha.
Đọc phần dẫn dắt của mày anh thấy thương. Thứ nhất, anh thương mẹ mày với những tháng ngày tất tả nuôi tụi mày một thân một mình, nỗi khó nhọc tháng ngày không kể xiết mà đến khi đọc những lời văn của thằng con viết về nỗi vất và đơn côi ấy nó cứ xáo rỗng, cứ có cảm giác như mày đang viết về một người khác không phải là mẹ mình vậy. Mày không tin cứ thử hỏi một vài đọc giả khác xem. Lời lẽ có bóng bẩy đưa đẩy đấy, nhưng như là viết truyện ngắn vậy… mày cứ ngẫm xem anh nói có đúng không nha.
Thứ hai, anh thương ba mày. Có lẽ ngày xưa ông chọn lý tưởng của ông là vì thấu được nỗi khổ cực cùng quẫn của người dân dưới ách thống trị ngoại bang, vì thấu hiểu nên ông không muốn những người con của ông (trong đó có mày) phải tiếp tục đời sống nô lệ bần hàn, ông dấn thân theo cách mạng có lẽ vì nhẽ ấy. Thành quả cách mạng ngày nay nói là công của ông thì to tát quá, nhưng không thể phủ nhận phần góp sức của ông trong thời kỳ ấy. Nhưng anh thương vì cái thành quả đầy khát khao cháy bỏng, đầy hy sinh máu và nước mắt ấy của ông, hiện thằng con mà ông ước ao dành cho nó… thì lại bị chính nó phỉ nhổ một cách trâng tráo. Có nỗi đau nào hơn?

Thứ ba, là anh thương con út của mày. Có một thằng cha đã sai lè lè, không biết tự cải huấn còn lúc nào cũng làm bộ tình cảm, kéo con mình vào làm tội nó. Anh hiểu đứa con gái nào cũng có tâm lý chung là rất yêu ba, mặc dù mày và vợ mày đã không còn ở với nhau, nó đang ở với mẹ nó nhưng chắc chắn một điều là trong thâm tâm nó vẫn luôn yêu quý mày vì mày vẫn là ba của nó. Nhưng tình cảm trong sáng đó của nó đáng nhẽ phải được mày trân quý mà bảo vệ cho nó, tránh cho nó những điều chẳng lành. Đằng này, cứ hễ có chuyện gì đến hoặc sắp đến với mày,  thì mày lại sử dụng nó như một con bài làm lay động lòng người. Anh nói thế thì người trong cuộc như mày chắc ngấm rồi chứ? Ba cái chuyện tưởng tượng như nửa đêm giật mình thức dậy, thảng thốt gọi điện cho mày để xem mày bị tóm chưa… thì xạo hơn cuội, chắc vợ mày, con gái lớn, con gái út mày mà đọc thấy chắc cũng lại cười … phọt nước mất thôi.
Thôi bàn qua cái chuyện chính trong bài của mày. Nôm na là mày muốn cho thiên hạ biết lúc đầu nghe tin một vài người bị bắt, sẽ bị bắt thì mày có sợ, nhưng khi xem thông tin ông Tạo đưa là danh sách sắp bị bắt có tên mày, nhưng lên tới 20 người thì mày không sợ nữa… Anh đếch tin!
Thứ nhất, nhìn tất cả các bức ảnh mày chụp và chú thích là “vẫn cứ vui chơi, tiệc tùng như mọi ngày” nhưng chỉ mỗi ông Đỗ Trung Quân còn gượng cười chứ hết thảy chúng mày có đứa nào cười nổi đâu? Anh tin là nếu có tấm nào tươi cười thì mày đã post lên rồi, mày là thư ký toà soạn của một tờ báo lớn, mày thừa sức để nhận ra và làm điều ấy. Nhưng tiếc là chả có nên đành phải dùng đến hình ảnh phụ (ly bia, dĩa mồi) thay cho nụ cười là vốn tự có của mày. Anh nói thật nha, anh không có khiếu về nhân dạng, tướng số, nhưng theo cảm quan của anh thì anh thấy nét mặt và đôi mắt của mày đã tự lột tả hết rồi, rằng đó là mày đang rất hoang mang (anh chưa nói là mày sợ đâu nhá!). Đang ăn sung, mặc sướng, có gái chơi đều đều, tiền xài vung vãi… mà bỗng chốc lại làm bạn với bốn bức tường lạnh giá cùng các anh bạn đồng phục đội bóng Juventus, ăn theo kẻng, ngủ có giờ… thì kể cũng hơi bị sốc đấy.
Thứ hai, theo kinh nghiệm dân gian, khi người ta quá lo lắng về điều gì đó thì người ta rất hay nói về điều đó. Chẳng hạn, gã đàn ông có vấn đề về khả năng tình dục chắc hẳn sẽ luôn tìm kiếm những thông tin và chia sẻ khéo léo thông tin về lĩnh vực này hòng qua đó thu nhận thông tin có lợi cho tình trạng sức khoẻ của mình. Vì thế, dù lên mạng, hay la cà quán nhậu… anh ta cũng sẽ có khuynh hướng tìm về những thông tin mà anh ta đang muốn, khát khao. Đừng tưởng người nào đó cứ bô bô ngoài miệng rằng trên đời này họ không sợ gì cả là họ sẽ không sợ gì cả, trái lại càng bộc lộ rằng họ đang rất sợ. Một người đi qua bãi tha ma (nghĩa địa) miệng lầm rầm “Ta không sợ ma! Ta không sợ ma!...” chính là đang tự trấn an mình đừng sợ, vì thế, chỉ cần một tiếng chim lạ kêu, một con thú lạ chạy qua là họ cũng đã hốt hoảng giật mình, tưởng tượng đó là ma xui, quỷ khiến.
Thứ 3, các bậc “tiền nhân”: Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào là những gương mặt khá đình đám. Họ vừa mới xộ khám. Những tưởng sau khi họ bị bắt thì dư luận sẽ hừng hực như núi lửa tuôn dung nham. Các tổ chức nước ngoài sẽ nhào vào gây áp lực đòi trả tự do… nhưng nào có thấy gì? Mà cứ cho là hừng hực như hồi Cù Huy Hà Vũ xộ khám, Lê Công Định vào tù thì cũng có tới đâu? Đất có thổ công, sông có hà bá mà. Mỗi quốc gia đều có chủ quyền riêng, điều hành xã hội đã có luật. Réo rắt đó rồi cũng như tiếng vọng của viên sỏi nhỏ khi được ném xuống bặt hồ. Vậy nếu mày được xộ khám thì cũng chẳng khá hơn Đào và Nhất. Anh dự rằng có thể sứ quán Pháp sẽ có công hàm hỏi thăm, bởi nhẽ vừa tổ chức trao cho mày cái giải “Công dân mạng”, nay thấy mày xộ khám mà không hỏi nguyên do xem có liên can đến cái giải kia không thì mặt mũi nào họ nhìn những đồng minh của họ. Nhưng họ thừa hiểu rằng, hỏi là hỏi cho có vậy thôi chứ kết quả thế nào thì họ đều có khả năng lượng trước. Mày hy vọng họ cứu mày à? Còn khuya em ạ. Cứ phải để mày trong đó thì họ mới có cái để nắm tin báo về nước, còn đấu tranh cho mày để ảnh hưởng đến lợi ích dân tộc Pháp thì quên đi em ạ, họ chả dại đâu. Chơi với nhà nước VN thì có lợi cho dân Pháp hơn chơi với mày, ngốc ạ.
Thôi, anh tâm sự với mày bấy nhiêu, mày khôn thì ngộ ra mà cải tà quy chánh, còn không thì tự chịu, đừng trách ai và… (anh khuyên thật lòng là) đừng lấy đứa con gái bé bỏng của mày vào làm bia như thế mà hỏng mất cái duyên con gái của nó, về tâm linh chẳng đùa được đâu. Mày đã có đứa con gái lớn lỡ duyên một lần rồi, đừng để đứa thứ hai cũng lênh đênh, bấp bênh thế nữa mà tội.

Lang-bian

24 nhận xét:

  1. Không có chi ngu bằng !Thật uổng tiền cha mẹ cho thằng Bẩn này đi học chữ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lá lốt đòng16:34:00 26 thg 6, 2013

      Chị Huê15:35:00 26-06-2013 là vợ hay con gái lớn của Lệch vậy?

      Xóa
    2. Hỏi ngu ! Là mẹ của mày đây mà hỏi thế hả thằng ngu ??
      Hé hé hé...!!!Vợ hay con gái của thằng Dái nó ỉa vầu cái lóc của thằng Bần chứ vầu đó mà xem !

      Xóa
  2. Nhục thế Huỳnh ngọc Chênh

    Trả lờiXóa
  3. Funny.
    Matter: ta ko niểu cái thằng Huỳnh lệch dái này là thằng nào? ?????????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt nhất đừng quan tâm đến nó. Sang cho nó quá.
      Bất tài, vô đạo đức, hèn nhát. Vô trách nhiệm. Hỏi vợ cũ của nó thì biết.
      Nó nhận sổ hưu rồi thấy nhiều thằng mở blog chửi lung tung nổi tiếng nên muốn làm nhà dâm chủ.
      Sắp nhập kho rồi nên quay ra bắn tin là bố nó cũng tham gia cách mạng. Hy vọng AN nương tay. Tín hiệu xấu. Tương tự Trương Duy Nhất.

      Xóa
  4. Uh, Chi Huê ah, ngu chi ngu rứa? thằng Huỳnh Bẩn đã ngu lại có kẻ còn ngu hơn khi tôn nó làm ông nội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nói tụi mày là chó đàn, là ngu chứ tôn nó là ông nội khi nầu ? Đồ ngu !

      Xóa
  5. Hay lắm:"Đất có thổ công, sông có hà bá mà. Mỗi quốc gia đều có chủ quyền riêng, điều hành xã hội đã có luật". Chỉ tội cho Bố thằng Chênh là mang tiếng với đời: Bố dạy học, con đốt sách. Sự hy sinh của cha ông, cho con được nên người, tránh làm kiếp trâu ngựa thì bị thằng con khốn nạn xổ toẹt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình Yên ạ! Các cụ nhà ta thường nói "Hãy suy nghĩ trước khi nói",đúng là điều hành xã hội đã có luật.Nhưng ở xứ mình thì sao?Có bình đẳng không? Chênh chỉ muốn thế.

      Xóa
  6. Thằng Lang Bang này hay vạch dái của lão Chênh ngắm hay sao biết dái nó lệch ta ?? Hị hị hị...!! Xem dái của anh mày có lệch không Lang Bang ??? Hố hố hố...!!!

    Trả lờiXóa
  7. Ê Chênh, chịu khó đọc và mở cái óc bò ra mà nghĩ đi. Con gái ăn phúc phận của cha đó ku

    Trả lờiXóa
  8. Dạng Chênh không chấp, mình thấy tiêng tiếc ở nhà Tạo và Lập. Thực lòng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng tiếc cho ông Tạo thật. Ngày trước mình nghe nhạc của ông thấy yêu mến bao nhiêu thì hôm nay thấy những việc ông và một số người đang làm cảm thấy buồn cho ông. Tại sao lại dễ trở cờ nhanh đến thế. còn gì nữa mà thay lòng đổi dạ.

      Xóa
  9. Tạo, Lập với Quân thì có cởi truồng ra đường múa may giương cờ vàng thì cũng chả ai thèm bắt.

    Nhưng Chênh thì khác đó nhe!

    Cái giải CLGT mà Chênh hăm hở nhận do bọn hải ngoại cờ vàng chi tiền vận động.

    Trả lờiXóa
  10. Viết với lách! Không biết anh Bần học ở đâu mà vô văn hóa thế. Muốn đọc tiếp nhưng chán quá,kiểu nói năng của anh Bần đúng là BẦN

    Trả lờiXóa
  11. Đây là lời của một blogger chống cộng khét tiếng ờ hải ngoại:

    "Trước đây là Kiều Bào vận động cái giải thưởng Nhân Quyền cho Nguyễn Hữu Vinh, Sau đó là vận động giải Netizen cho Huỳnh Ngọc Chênh, hiện giờ là vận động ủng hộ tinh thần của Cù Huy Hà Vũ, trong tương lai bọn 72 cộng sản sẽ lại dụ dỗ một nạn nhân khác để cho kiều bào vận động quốc tế, để rồi….. Kết Quả cuối cùng là bọn cộng sản hủy hoại hoàn toàn Danh Dự và Uy Tín của Kiều Bào trên trường Quốc Tế, để không thể vận động các tổ chức Quốc Tế chống lại cộng sản Việt Gian.!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bằng chứng gì không hả mậy ??? Hay phao tin đồn nhảm gây rối tình hình an ninh của đất nước ??? Gông cổ mày là được rùi đó !

      Xóa
    2. Thì không thấy , mỗi lần vận động, có đám nào như , Định , Vũ , Uyên, Kha.. ở tù dưới 5 năm đâu. Chỉ để tụi nó làm trò cười cho thiên hạ

      Xóa
  12. Cười vỡ bụng với chú Huy Trần, copy bài viết này comment sang bên lão Kạo. Giọng vớ vẩn, trẻ con dọa ma người khác??? Mấy anh ấy cầm súng từ hồi chú Huy Trần cởi chuồng cơ.. hài VKL với comment của thằng này nhưng đéo ai thèm chấp:

    http://tranhung09.blogspot.com/2013/06/may-qua-vo-ap-ia-krel-2-khong-phai-do.html

    Trả lờiXóa
  13. Só zì... cọp ở nhà ông này :

    http://tranhung09.blogspot.com/2013/06/may-qua-vo-ap-ia-krel-2-khong-phai-do.html

    Trả lờiXóa
  14. Tội nghiệp bọn " dân chủ " quá. Toàn kiếm dân chủ cho nhân dân VN mà sao bị nhân dân chửi nhiều vậy hè. Vậy coi lại những chú làm " dân chủ" đi. Chắc toàn : chó, heo, bò , cức... nên nhân dân không ủng hộ là phải rùi. Làm Người ai làm vậy ta

    Trả lờiXóa
  15. @ nac danh 16:13
    Các ông ở cao quá nên không nghe thấy tiếng ca thán của dân lao động thôi. Dân họ chưỉ lũ tham quan là chó, bò...đấy. Các ông bị đổ lúc nào không biết đâu. Chỉ có các ông mới chửi những người đấu tranh cho dân nghèo thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đcm, húc đổ đám này thì đưa đám " dân chủ " lên à. Mẹ nó Trình thì thiếu mà Nghèo nữa, chắc tụi nó không chừa "thứ gì "mà không ăn, chắc tiêu đất nước này wa. Thôi cái đám bây giờ nó cũng no rồi , chắc tụi nó cũng chừa đường cho dân nghèo sống. Còn đám " dân chủ" hiện tại , con bà nó tởm lợm bỏ mẹ. Mấy thằng " dân chủ " đó mà đấu tranh cho dân nghèo à. Coi gương con Nguyễn Khải Thanh Thủy là bít lìn. Lên mạng sợt tên nó nghe chú Nặc danh23:01:00 27-06-2013. Đấu tranh cho dân nghèo chỉ để được đi Mẽo thui.

      Xóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.