Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Câu chuyện về gã tráo bài ba lá chính trị

 Bần nhận được forwaded bài viết rất hay, dù đang chờ các bác bô xít xin lỗi nhưng vẫn giới thiệu cùng các bạn
---------- Forwarded message ----------
From: Truong Son <truongsonpct@gmail.com>
Date: 2013/4/2
Subject: Fwd: Câu Chuyện Về Gã Tráo Bài Ba Lá Chính Trị
To: Hương Lan Lê <gooogle.tienlang@gmail.com>, Bac Ha <bacha52@gmail.com>

---------- Forwarded message ----------
From: Truong Son <truongsonpct@gmail.com>
Date: 2013/3/26
Subject: Câu Chuyện Về Gã Tráo Bài Ba Lá Chính Trị
To: nhandandientu@nhandan.org.vn, banbientap@nguyenphutrong.net, vietnamese@bbc.co.uk, baodientu@petrotimes.vn, tuanvietnam@vietnamnet.vn
Cc: admin@reds.vn, thd@viet-studies.info, ngo@math.uchicago.edu

Xin gửi các báo bài viết của tôi để xem xét đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Cảm ơn!
Trường Sơn

             Câu Chuyện Về Gã Tráo Bài Ba Lá Chính Trị

        Chủ nhật rồi mấy người bạn đến chơi, nhân câu chuyện thời sự “sửa đổi Hiến Pháp”, có người hỏi: Tương Lai là ai mà đại ngôn, viết “Thư ngỏ gửi ông Nguyễn Phú Trọng”, “Suy ngẫm dưới chân tượng đài Đức Thánh Trần”? Anh bạn lớn tuổi nhất trong bọn cười mỉm: “Nói thế nào cho đúng nhỉ?... một gã tráo bài ba lá chính trị”.
          Vốn không lạ gì Tương Lai, tôi thầm phục anh bạn sâu sắc. Đúng là một gã tráo bài ba lá chính trị. Chỉ có điều gã tráo bài ba lá thường thất học, túng bấn, bất đắc dĩ phải trải manh chiếu giữa ngã ba đường trổ ngón nghề lừa bịp kiếm sống qua ngày. Tương Lai được học hành, đào tạo là nhà giáo, nhà nghiên cứu, Viện trưởng Viện xã hội học…Tinh thần thì khác nhau nhưng bản chất bịp bợm, xảo trá, hạ đẳng của gã tráo bài ba lá và Tương Lai chẳng khác nhau. Là một nhà nghiên cứu xã hội học, được phong học hàm Phó giáo sư (bảo vệ không thành công luận án phó tiến sĩ), từng viết nhiều bài rao giảng về lương tâm, đạo đức, nhân cách trí thức …. ấy thế mà Tương Lai lại tiếm xưng là giáo sư trong nhiều bài viết trong nhiều năm. Đến khi bị dư luận vạch mặt chỉ tên là “gian lận học hàm” đã không biết xấu hổ còn trơ trẽn cãi chày cãi cối trước khi tẽn tò tháo bảng hiệu “giáo sư tự phong” như hiện nay.
       Trong “Thư ngỏ gửi ông Nguyễn Phú Trọng”, chưa bàn đến nội dung, chỉ với cách xưng hô bất nhất, khiếm nhã, khi thì “kính gửi ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCHTW Đảng cộng sản Việt Nam”; khi thì “Anh Trọng ạ”; lúc lại ra cái điều quen biết thân tình làm như ta đây cũng là một chính khách ngang tầm với Tổng Bí thư “với tư cách của một người có hân hạnh được quen biết anh”, “cả Anh và tôi cùng cười”… Danh đã bất chính thì ngôn bất thuận là điều khó tránh; dù khéo tung hỏa mù, khéo che đậy bằng nhiều chiêu bài, danh nghĩa thì cái dã tâm của Tương Lai là xuyên tạc, bôi nhọ danh dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, qua đó làm mất uy tín của ĐCSVN, đã bộc lộ trắng trợn qua những luận điểm khiên cưỡng, được diễn đạt bằng nhiều từ ngữ nanh nọc, xách mé, khiếm nhã (7 lần quy kết Tổng Bí thư là “hồ đồ”). Viết thư ngỏ gửi Tổng Bí thư bàn việc quốc gia đại sự mà lời lẽ hằn học, vô văn hóa đến thế thì còn gì để nói? Chưa hết, Tương Lai còn áp đặt một cách nhìn bi quan, đen tối về tình hình đất nước nhằm quy trách nhiệm cho Tổng Bí thư): “Chưa lúc nào vận mệnh của đất nước lại bấp bênh chao đảo như hiện nay”. Không phủ nhận đất nước ta còn nhiều khó khăn, thử thách, chưa thể so sánh với nhiều nước phát triển, nhưng so với lịch sử phát triển của dân tộc, tính từ các cột mốc: 1930 - 1945, 1945 - 1954, 1954 - 1975, 1975 - 1986, 1986 - 2012. Trong hơn 80 năm qua, từ một dân tộc bị mất nước, không có tên trên bản đồ thế giới, 90% dân số mù chữ, thiếu đói triền miên, đặc biệt là nạn đói khủng khiếp năm 1945 cướp đi sinh mạng của hơn 2 triệu người. Cách mạng tháng 8 thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa chưa được tròn năm mà nhân dân ta đã phải “chín năm làm một Điện Biên”; rồi 20 năm trường kỳ kháng chiến giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; rồi bao vây cấm vận; chiến tranh biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc; Liên Xô và các nước XHCN Đông Âu sụp đổ… Trải qua bao thăng trầm lịch sử, đất nước ta giữ vững độc lập tự do, ổn định chính trị, từng bước xóa đói giảm nghèo, vươn lên là một cường quốc xuất khẩu gạo, hội nhập quốc tế, tham gia vào các tổ chức kinh tế, chính trị quan trọng của thế giới và khu vực, cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới suốt từ ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau… Sự thật lịch sử hiển nhiên là vậy sao lại độc mồm độc miệng nói là: “chưa có lúc nào vận mệnh của đất nước bấp bênh, chao đảo như hiện nay”(?!!!).
          Một trong những ý đồ cơ bản trong 2 bài viết trên của Tương Lai là đổ thêm dầu vào lửa trong việc Trung Quốc lấn chiếm trái phép quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; lợi dụng lòng yêu nước, căm thù quân xâm lược của nhân dân ta để kích động quần chúng biểu tình, manh động chống Trung Quốc…
Quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là kiên quyết bảo vệ biên cương lãnh thổ, nhưng không bằng con đường bạo lực chiến tranh (vốn không phù hợp với bản chất hiếu hòa, hữu nghị của dân tộc ta) chừng nào còn có thể giải quyết được bằng con đường hòa bình, ngoại giao, đàm phán dựa trên pháp luật quốc tế, để tránh hy sinh xương máu của nhân dân. Chúng ta đã tốn hao bao trí tuệ, tâm huyết mới đặt được vấn đề chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa lên bàn nghị sự quốc tế và dành được dư luận thế giới ủng hộ, vạn nhất một phút manh động, trúng kế khiêu khích của đối phương, tạo điều kiện cho “đốm lửa cháy rừng” gây hậu quả khôn lường cho quốc gia, dân tộc. Lúc đấy trách nhiệm thuộc về ai?
          Hãy bình tĩnh nhìn ra thế giới. Chính phủ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippin… đều giải quyết vấn đề chủ quyền biển đảo bằng con đường hòa bình, thương thuyết đó sao? Hà cớ gì ông Tương Lai lại lên gân hò hét, kích động biểu tình, chống đối… Nhắc ông Tương Lai điều này: Đừng tưởng cái trò khuấy động thời cục để làm “ngư ông đắc lợi” của ông là hay ho. Coi chừng kẻo lại “gậy ông đập lưng ông”. Ở đời không dễ bịp thiên hạ mãi đâu. “Đi đêm lắm có ngày gặp ma” là lẽ thường tình của những người có cái đầu không bình thường và cái tâm không trong sáng.

Trường Sơn

59 nhận xét:

  1. Bác gỡ cái kiểm tra để chứng minh ko phải là rô bốt đi. Mấy chữ cái, mấy con số loằng ngoằng, phức tạp.
    Bạn đọc ngại gửi ý kiến.
    Mất vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng dồi, Ẩn danh nhưng lời lẽ lịch sự, phải trái rõ ràng thì sao lại cấm nhỉ. Hoan hô Hương Lan.

      Xóa
  2. Không như Nguyễn Đắc Kiên nhà anh Trường Sơn cùng cái gia tộc đã sinh thành ra anh chuyên này tha hồ xương mà gặm. Vui xương gặm, à quên! Vui gặm xương không quên nhiệm vụ nghe anh!
    Cứ bốc thơm nhau đi lần sau không chỉ gặm xương mà còn có thịt để nhai nữa đấy! Cố lên anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Giọng văn này chắc Trường Sơn phải biết Tương Lai

    Trả lờiXóa
  4. Ku Trường Sơn này là 1 trong các bạn dư luận viên đấy à ? Ưu việt nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. Còm này của bác Hồng Anh, mình thích nên bê qua đây dạy lũ dư luận viên:

    Lũ dư luận viên kêu gào phản bác, chửi bới các "nhà dân chủ". Điều đó cho thấy các anh/chị là những người có trách nhiệm bảo vệ chính thể này, hoặc ít nhất là những người muốn nó tồn tại. Nhưng xin thưa rằng, nói như Ngô Bảo Châu thì làm mất mặt chính thể này không ai làm tốt hơn những người như các anh/chị.
    Mạt sát người khác bằng ngôn từ chợ búa thay vì tranh biện tình lý minh bạch, ngay thẳng. Qua cách phát ngôn của các vị tôi cho rằng các vị là những con người thô bỉ, tục tĩu, vô văn hóa, cục súc, cơ bắp, mất nết, mất dạy, ... và với vô sô những từ tương tự thế cũng không phản ánh hết nhân tính cách khốn nạn của các vị. Tại sao tôi có thể nói như vậy??? Thì hãy cứ nghe những gì mà các vị thốt ra là biết. Có phải thế không ạ???
    Vắn hóa tối thiểu trong giao tiếp còn không thể có thì bảo vệ được ai đây???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các rận xỹ chấy thưc thì có văn hoá quá nhể, văn goá bịa đặt và vu khống đó, siêu hạng luôn.

      Xóa
    2. Từ chuyện phê bình các "rận chủ" tên nặc danh đã lái gió sang thành mạt sát rồi suy diễn là nhân tính khốn nạn. Ôi trời, những cái đầu si lựnng "siêu đẳng" thế này mà mơ chống Cộng, mơ lãnh đạo nhân dân làm sao, hô hô hô

      Xóa
    3. Mình cảnh cáo Nặc danh07:40:00 04-04-2013 về việc thay từ đổi chữ trong còm của mình. Rất nhiều khi chứ không phải là đôi khi, nếu bạn chỉ cần thay đổi một chữ thôi, ý kiến bạn muốn nêu đã quay ngoắt 180độ.
      Nguyên bản còm của mình bên canhsat4sao không có từ "lũ".
      Từ lũ được dùng trong trường hợp thân mật, xuồng xã... giữa những người đã quá quen thân nhau. Nhưng ngược lại nó mang hàm nghĩa mạt sát, miệt thị, khinh bỉ... phản ánh bầy đàn súc vật, như: Lũ chó, lũ lợn. Dùng cho người thì thường là lũ ngợm. Trong hoàn cảnh này nó được dùng theo nghĩa thứ hai, và đó không phải là ý của mình.
      Thảo luận trong tinh thần tôn trọng nhau để nâng cao hiểu biết của mỗi cá nhân, qua đó nâng cao tầm dân trí dân tộc. Nâng cao tri thức để nâng cao mình là cách tốt và tuyệt nhất. Không được phép nâng cao mình bằng cách hạ tiện là đào hố và đạp đối phương xuống đó, rồi vỗ ngực tự hào rằng mình cao hơn họ!
      Kính!

      Xóa
    4. "Không được phép nâng cao mình bằng cách hạ tiện là đào hố và đạp đối phương xuống đó, rồi vỗ ngực tự hào rằng mình cao hơn họ!"

      Ừ, đúng dồi. Cứ làm theo cách của rận sỹ chí thức. Toàn đại tiện, rồi bóc vãi tùng lung, thối um. Sau đó hỉ hả với nhau ta đây "trăn trở với thời cuộc"

      Vãi đái con gà mái :))

      Xóa
  6. Ối trời chửi bới các nhà Rận Sỹ mà "bác" Hồng Anh bảo là "cơ bắp" ??

    Chửi bởi thì cơ bắp cái đéo gì cơ chứ ?

    Xin lỗi, các bạn chứ, muốn ị lên đầu "bác" Hồng Anh này quá.
    Vô học vl !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này cậu Nặc danh19:34:00 04-04-2013! Cậu chính là một tiêu bản sinh động cho cái mà tớ - Hồng Anh - vẫn thường gọi là cơ bắp đấy!
      Với tư cách là con người thì phải dùng lý trí của khối óc và những rung cảm từ trái tim để mà yêu và sống. Nếu không dùng những thứ đó để sống và vẫn sống được, vẫn cầm đôi đũa lùa cơm vào miệng được thì chỉ có phường thất phu, võ biền, vô học, cơ bắp... mà người ta vẫn thường hay gọi là "đần độn ngu si các chi phát triển" đó thôi!
      Hiểu không???

      Xóa
    2. Hoàng Bách 9622:43:00 6 thg 4, 2013

      Ha Ha,
      Khổ thân Hồng Anh, nô tài của đám nhân sỹ.

      Thế đéo nào mà cái áo Đạo đức nó rách nhanh thế.

      Bố tổ.

      Xóa
    3. Ây dà! Bác Sĩ Trị Bịnh Chống Cộng à! Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với mà mặc áo giấy. Gặp bọn: đi thì đi bằng tứ chi, tư duy thì tư duy bằng đít, ịt thì ịt bằng mồm... thì nhiều khi mình cũng phải cho nó "bít" đủ các môn chứ à! Ây dà! Tồng chí hiểu không dà!? Dưng mà tớ vẫn thích cái bọn Đào Tuấn, Hiệu Minh, Mai Thanh Hải... hơn à! "Chúng" hàn lâm, lịch lãm và NGƯỜI lắm à! Cứ như Bác Sĩ đây, chưa biết thế nào, phe nào... nhưng không văng tục, chửi bậy, không gọi người khác là chó, mèo, lợn, gà... là mình thích lắm à! Mình không phe nào cả à! Nhưng nghe bọn văng tục chửi bậy, thoá mạ lẫn nhau là mình hay cáu lắm à!!! Thông cảm nha à!!! Xin lỗi nếu có làm bẩn tai bác sĩ à!!!

      Xóa
  7. Bần và chó đàn tiếp tục sủa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế "ông" hiểu tiếng ông Ongngoaitho thì "ông" là gì???

      Xóa
    2. Thế hóa ra Hồng Anh cũng là chóa à ?

      há há.

      Ngu !

      Xóa
    3. ớ thế chú cũng hiểu được tiếng anh cơ à??? Nên đặt câu hỏi một cách thông minh để tối thiểu nó không "Gậy ông lại đập lưng ông"! Hiểu chứ??? Chắc không hiểu!!!???

      Xóa
  8. Thằng Bần (tiện) đi đòi zanh zự đến đâu rùi ? Có cức gì danh dự mà đi đòi ? Được chút ít danh dự đem đi đổi gạo mẹ rùi , còn đâu !
    hé hé tội nghiệp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lũ nhân sỹ làm đéo gì có Danh Dự mà trả cho Bần ?

      Thôi bần ơi, đi đòi củ khoai đi

      Hế hế !

      Xóa
    2. Thiến Sỹ Háng Nôn22:12:00 6 thg 4, 2013

      Ai bảo không có ?

      Nhân xí đang trổ tài RANH để kiếm vé DỰ tiệc đó

      DKM, ai ghét lũ chó điên như nào, mình ghét lũ Rận SỸ như thế.

      Xóa
  9. ban tra loi that cho minh nhe : ban thuoc phe nao the

    Trả lờiXóa
  10. Lời qua tiếng lại cũng chẳng có lấy vị nào đưa ra được một cái lý lẽ cho nó ra hồn để phản biện ý kiến trên của Trường Sơn khi so sánh Tương Lai quý giá của các vị với cái thằng ba que xỏ lá tráo bài ba lá giữa chợ lừa bà con lấy tiền.

    Nguyễn Đắc Kiên được các vị ưu ái, có lẽ bởi cái tính bộc trực thích nói thẳng nói thật lòng mình của anh ta. Nhưng các vị và ngay cả Nguyễn Đắc Kiên cũng quên mất cái tư duy tối thiểu khi phát ngôn là cần uốn lưỡi bảy lần trước khi mở miệng. Không phải cứ dám nói những điều người khác không bao giờ nói là trở thành người hùng, là thể hiện cái quyền tự do, dân chủ đâu! Trong đợt a dua đòi "lật pháp" anh ta cũng cho ra một bản kiến nghị và phát biểu đại ý rằng nếu ai còn là người thì ký vào đó, thật cũng chẳng khác gì câu cửa miệng của các biểu tình viên năm nào: kẻ nào không hô đả đảo thì là ch.ó. Đấy nhận thức non kém như thế mà được các vị tâng bốc lên mây thì có phải là hại cho anh ta lắm không. Đúng là những kẻ giết người không dao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông lão Hải Phòng22:36:00 6 thg 4, 2013

      Chửi lũ Rận Sỹ sao phải dài dòng lý sự. Chỉ cần tóm tắt trong vài chữ sau là đủ mô tả đày đủ sơ yếu lí lịch :

      Tham lam, háo danh, hiếu thắng, Độc tài, cơ hội, dốt nát.

      Tham Lam :
      Cứ bày ra vụ quyên góp nào là giở trò ăn bẩn vụ đó.

      Háo danh :
      -Phó Giáo Sư, điếu bảo vệ nổi cái luận án tiến sỹ nhưng lúc nào cũng tự phong Giáo sư, đi rao rảng đạo đức.

      -Lúc nào ở đâu cũng khoe cái danh vị nào là KTS (Kiên trúc sư) , Giáo sư, bác sĩ, luật sư, nhà toán học .vv.

      Điếu có cái danh xưng, thì không làm người được à ?

      -Hiếu thắng :

      Không bao giờ thừa nhận mình sai, Thậm chí có thằng Bần nó ném cứt cho ngửi, thấy ngu thì phải sửa lại còn cãi càn.

      - Độc tài :

      Đố vào các blog nào của các Rận Sỹ mà thấy ý kiến trái triều. Toàn thấy tung hô lẫn nhau tự sướng như những thằng bệnh

      - Cơ hội :

      Trong lúc Tàu âm mưu tiến chiếm Biển Đông, đất nước đang cần sự đoàn kết, một lòng để chống Tàu thì các ngài biểu tình đến 11 lần, quyết bảo vệ HS_TS ở bên xó.. Hồ Gươm, Để.. chống chính quyền vì cái viện IDS vô dụng bị giải thế.

      Không biết chông nhu các ngài, TQ nó có sợ vãi rắm mà trả Hoáng Sa cho ta không, nhưng chỉ thấy các vị gây náo loạn xã hội, chia rẻ lòng người, làm suy yếu khối đại đoàn kết. Tạo cơ hội cho Tàu nó xâm chiếm.

      - Dốt nát : Kêu đi biểu tình chống Tàu để đánh động dư luận quốc tế, ấy vậy mà chăng cái biểu ngữ Ngu của Ngu : CHUNG TAY XÉ TQ THÀNH TRĂM MẢNH.

      Đã phơi ra trước mắt quốc tế, quảng cáo cho óc cực đoan quá khích của người Việt

      Đúng là Nhân Sỹ để L, Nhân dân phải xấu hổ.



      Xóa
    2. Người Hải Phòng chính cống là những người hào sảng, khảng khái, ngang tàng nhưng đầy nghĩa hiệp đến bất cần. Là những người sống đầu sóng gió họ mạnh mẽ, thông minh, năng động nữa.
      Quan chức cao cấp hẳn ở HP phần đa không phải người HP. Vì sao? Vì người HP chính hiệu, họ thẳng thắn, yêu thích cuộc sống tự do, không chịu vào luồn ra cúi.
      Với cách ăn nói và tư duy cùn mòn, bợ đỡ, tối tăm, quỵ lụy, ngụy biện ra điều khôn khéo nhưng nó phản ánh một tâm thế tư duy nô dịch, nô lệ như lão đây, cộng với lối nói đầy tính quy chụp, ta có thể thấy lão không phải Hải Phòng gốc. Nếu có chăng là laoị bần tiện ngu dốt ở chốn nào lạc về đất Cảng! Và dốt đến độ ở đất Cảng nơi toàn cao nhân mà cũng chẳng cao lên được chút nào!!!
      Già mà dại dai thế!?
      Già tàn hơi rồi mà còn tham sống thế sao!?
      Ở nhà chui vào cái váy đụp của vợ mà nấp cho lành. Và hãy để yên cho các cụ Cao niên nhân sĩ xông pha. Cụ nhé!!!

      Xóa
  11. Thành thật xin lỗi bác Hồng Anh. Thật tình tôi không muốn sửa còm của bác, nhưng nếu bê nguyên xi còm đó sang đây thì lại không hợp người hợp cảnh.

    Trả lờiXóa
  12. Ha ha, Các Nhăn Nhúm Sí nhà ta thả chóa vào đây ị bẩn hết cả nhà Bần rồi.

    Hế hế, Thằng Bần cẩn thận, chó xơi mất mẹ nó chym, thi thì hết cái đi đái.

    Trả lờiXóa
  13. Hồng Anh ơi, các bạn dư luận viên có tới 900 chú đấy. Ơn đảng ơn chính phủ nên các bạn ấy dạo này nở như nấm ấy. Hồng Anh kiếm thuốc trừ sâu đê.

    Trả lờiXóa
  14. Bần ơi! Anh hỏi thật, hết chọc các Nhân sĩ, trí thức lần này chú có chơi Bình Dương không đấy. Chẳng biết chú có chơi không mà chúng ló đang "vỗ ngực" kia kìa. "Vỗ ngực" rằng có tới tận: 44.459.628 (bốn tư triệu...) ý kiến góp ý sửa đổi Hiến Pháp trên tổng số gần 2.000.000 (hai triệu) dân.
    Cái này anh đếch "bôi" đâu. Bởi ngoài trang Bình Dương khẳng định còn có thêm trang Thanh Niên nói chắc nữa. TBT có thể quan liêu, phóng viên có thể ngu dốt... thế nhưng chẳng nhẽ cả cái BBT các báo cũng là những thằng thất học hết cả à???
    Ông Long nào đó ký hai lần trên hai bản góp ý khác nhau mà cức - bị các chú nào đó say máu - đổ đầy đầu. Trong khi, mỗi người dân Bình Dương chuyến này tính ra góp tới tận 21 (hai mươi mốt) lần thì bọn chú nào đó chuyến này tha hồ mà tay mân mê cức khi bốc đổ lên đầu con dân Bình Dương. Mả cha nó nghĩ mà cay đắng, tội nghiệp cho người dân Bình Dương. Những con người hiền lành, chịu khó, thật thà, năng động, chân chỉ làm ăn... đương đâu chuyến này chịu trận cái thứ không do mình gây ra!!!
    Anh muốn văng tục quá Bần nhể! Văng tục vì đời có thằng lại muốn vượt mặt em anh! Mà vượt tới hơn gấp vạn lần, giống như nhà chị vãi Doan ta vượt mặt dân chủ tư bản tới cả vạn lần cơ đấy. Ối chị vãi Doan ơi! Có đứa vượt mặt em chị kìa chị Doan vãi ơi!!!
    Không chỉ là điêu, không chỉ là ngoa, không chỉ là phóng, mà là trên cả... mất dạy! Không thể tả được!
    Dưng cơ mà thôi! Ta ra đây, có cần mang theo văn hoá không anh em! Cần chứ! Ví thế nhà anh thôi không văng nữa!
    Cơ mà anh đang nôn!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  15. - Giả sử mỗi người dân có một lần góp ý! (Tuốt tuột tuồn tuôn kể từ cháu bé mới sinh đến cụ tí nữa... thăng cho tới "thằng" không biết chữ, cho tới "đứa" không quan tâm... giả định cũng tham gia góp ý!!!).
    - Dân số thực của Bình Dương là 1.600.000 cho là tròn 2.000.000 nghĩa là có 2.000.000 góp ý.
    Trong khi:
    - Báo Bình Dương và Thanh Niên phản ánh có tới 44.459.628 góp ý đã chuyển tới và chính quyền đã tiếp thu.
    - Mỗi Bần cho ra một bản một bản danh sách mà 22 ý kiến.
    Vậy: (44.459.628 ý kiến "nhà nước" Bình Dương đã tiếp nhận được- 2.000.000 người dân thực tế của người dân Bình Dương)/ 22 ý kiến ma = 1.929.983 "thằng" Bần.
    Đâu mà nhiều Bần vậy ta?????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

    Trả lờiXóa
  16. phải rồi!vì BẦN CỐ NÔNG là loại giai cấp vô sản vô liêm sỉ ấy mà, chúng đã dùng thuốc ngủ quá nhiều nên mê muội,chúng có thấy những người quanh chúng bị cướp đất,vào bệnh viện phí chỉ một lậu phí mười,vv.
    CHỈ VÌ BCN KHÁC NÀO LỦ GIAN MANH KIA tầm nhìn ẾCH NGỜI ĐÁY GIẾNG

    Trả lờiXóa
  17. bần cố nông là trang múa rìu qua mắt thợ

    Trả lờiXóa
  18. Kỳ này bác Bần khỏi tốn tiền nha... cái đám nhơn sỹ chấy thức, đám nhặng, ruồi đang thay nhau vào bỏ "bom", ruộng bác Bần năm nay tốt phải biết nhá.
    Tặng mấy câu thơ nè Bần:

    Ruộng Bần "mở cửa" mấy ngày thôi
    Nhơn sỹ đua nhau với lũ ruồi
    Tưởng bở thi nhau vào xả uế
    Bần cười khoái chí: "tốt ruộng tôi"
    khà khà...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng Nặc 19:47:00...
      Trí thức, ai như lũ nặc nô
      Nhà trống then cài chúng nhào vô
      Hăm hở như bầy giòi gặp cứt
      Ngụp lặn, thương ôi một lũ giòi...

      Xóa
    2. Khéo khéo làm sao lũ nặc nô
      Pháp Hiện ta đây, nếu bưng bô
      Cũng là để đổ loài dơ bẩn
      Lúc nhúc, chen nhau... tởm thấy mồ

      Xóa
    3. Vẳng nghe tiếng chó sủa: gâu! gâu!
      Ngoảnh nhìn, chẳng thấy mặt chúng đâu
      Chí nghe tiếng vọng từ bụi rậm
      Không chó, sao không dám ló đầu?

      Xóa
    4. Đổ tô, đem đãi lũ nặc nô
      Nhào vô, lúc nhúc, chen nhau đớp
      Làm người, ăn ở không có đức
      Nên mới thành ra lốt thế này

      Xóa
    5. Làm người, có tuổi, lại có tên
      Sinh ra, đã được đặt cho liền
      Cớ sao hèn hạ chui bụi rậm
      Coi khinh cha mẹ, phản tổ tiên?

      Xóa
    6. Cảnh cáo thằng Bần tiện vì lợi ích nhóm mà xóa còm thơ của ta nhá ! Thấy thằng Pháp Hiện hình với mẹ mìn Chị Huê làm thơ, nên ta họa chơi . Bây giờ Bần tiện xóa thơ của ta thì hai đứa nó như hai thằng thần kinh múa may như chém với cối xay gió thế mà mi xem được à ???

      Thương thay cho Chị Huê
      Đang nằm thấy phê phê
      Bổng đâu thằng Pháp Hiện
      Xóc mạnh làm dập mề !
      Hề hề ..!!!!!

      Xóa
    7. Chị Huê là cái chi
      Em nói lái lại đi
      Chớ có mà lải nhải
      Lại mang tiếng phản THẦY

      Em nên đọc lại thông cáo của chủ nhân blog để còm không bị xoá, anh chép lại cho xem nè:
      - Không dùng từ ngữ thô tục, muốn dùng phải viết tắt, ví dụ: c. thay cho cứt...
      - Muốn chửi thề phải viết tắt, ví dụ: dcm, clgt...
      - Không dùng các con vật ở dưới đất để chửi, ví dụ: đồ con heo, đồ con sư tử..., được dùng các con vật ở trên trời, dưới nước, hoặc chỉ có trong tưởng tượng, ví dụ đồ con lươn, đồ con vẹt, đồ con thuồng luồng...
      - Hạn chế chửi Bần, chửi nhiều quá Bần không có cảm hứng để cày ruộng.

      Xóa
    8. Ôi dốt làm sao đứa nặc nô
      Thơ như con cóc nhảy trong bô
      Phận mi hạ cấp, ta không chấp
      Ráng gắng tu thân trọn kiếp... òi

      (... òi chắc không phạm luật nhà Bần hè?)

      Xóa
    9. Té ra , chắc thằng này bbị điên , mày xem thử bố mày có dùng chữ tục nào không ??? Có điều ta cúi xuống nói chuyện với mày cũng là phước đức ba đời nhà mày mới được vinh dự thế đấy con ạ !

      Xóa
    10. Nặc nô ơi hỡi nặc nô
      Suốt ngày mi ngụp lặn trong bô
      Nào cao sang chi mà ưỡn ngực
      Cúi, luồn cũng chỉ mãi trong bô
      Ô...hô hô!

      Xóa
    11. Vào nhà Bần là gặp ngay Pháp Hiện
      Làm thì lần khân , ăn thì nhanh như điện
      Hỏi làm nghề gì ? Vênh váo bảo : bưng bô !
      Khách ngạc nhiên thì nó lại ngây ngô :
      Chi cũng được , miễn tiền là sung sướng !

      ( Bó dái ...)

      Xóa
    12. Mấy chữ cỏn con đã tưởng tài
      Múa rìu để giễu võ, dương oai
      Thương thay bản lĩnh loài nô nặc
      Thơ như con c... cũng đua đòi

      Đúng là ...òi

      Xóa
    13. Càng gào, càng lộ rõ cái ngu
      Thảm thương cho cái lũ nặc nô
      Tự nguyện bưng bô cho chấy thức
      Thêm xẩu mặt con, hổ mặt thầy...

      Đúng là một bầy...

      Xóa
    14. Nhìn mặt con Huê giống con cầy
      Bảy ngày không tắm trông bầy hầy !
      Ta đang nói với thằng Pháp Hiện
      Rãnh rang đâu ,nói chuyện với mầy !
      Hầy , hầy ...???

      Xóa
  19. Pháp Hiện này, cách dùng chữ của anh được đấy. Tôi đồ rằng kể cả anh không thích thì lão Hữu Thỉnh cũng bằng mọi giá sẽ rước anh vào hội nhà thi, không phải thi nhân hay thi sĩ mà là thi... hài anh ạ!Ấy, anh chớ nghĩ bậy rằng tôi trù ẻo anh là thi hài theo nghĩa cái xác ma, mà hài đây là hài... hước ý mà!
    Gạn lọc các ý cảu anh tôi phát biểu thế này anh nghe xem đúng không nhé:
    1. Ngoài Bần và anh ra, nhân sỹ và lũ chúng tôi là lũ ruồi. Và những thứ chúng tôi cho ra đây là thứ uế tạp cứt đái (xả uế: chữ của anh). Tôi thừa nhận với anh là anh đúng.
    2. Theo anh, những thứ, những ý tứ của Bần và cua cả anh nữa chứ! Được viết ra đây rõ là tinh hoa, trăn trở, tâm huyết, vàng ngọc được rút, chiết ra từ khối óc, con tim của Bần và anh. Tôi tiếp tục thừa nhận với anh thêm lần nữa rằng anh đúng!
    Ố! Thế chúng tôi phải "bón" những thứ uế tạp mà chúng tôi thải ra vào óc anh và óc chú Bần nhà anh thì các anh mới cho ra được những thứ thế à? Thảo nào tôi thấy chúng thối và khắm thế! Từ những "cặn bã" của chúng tôi, tưởng anh chế thế nào chứ, chế thế thì... chưa khéo anh ợ!
    Yêu nhau như thế bằng mười hại nhau anh ợ! Kính anh! Một thi... hài!
    P/s: Mà sao chú Bần lại đánh trống lảng câu hỏi của anh thế nhở!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, bác Hồng Anh có phải là đại tướng Lê Hồng Anh đấy không ạ ??? Nếu thế thì cho cháu cảm ơn bác đã vào chuồng góp vui cùng bọn cháu . Bác mạnh khỏe muôn năm ạ !!!!

      Xóa
    2. Có gì đâu mà thắc mắc nhẩy? em Hồng Anh (HA)muốn bón đâu thì bón, tuỳ. Anh thấy em khẳng định hai ý sau là đúng CMNR (anh chép lại nhé!):
      - Ngoài Bần và anh ra, nhân sỹ và lũ chúng tôi là lũ ruồi.
      - ...những thứ, những ý tứ của Bần và của cả anh nữa chứ! Được viết ra đây rõ là tinh hoa.

      Có điều suy luận của em HA hơi thiểu năng, là "tinh hoa" không có nghĩa là "cây hoa" để HA nhất thiết phải bón bằng những thứ xú uế mà HA cùng mấy vị nhơn sỹ chấy thức hít hà với nhau.
      HA cũng nên nhớ hình thức là ngậm c... phun người thì miệng HA dơ trước. HA cứ bón như thế, bón thoải mái, cùng lắm thì anh chỉ bẩn chân thôi, còn miệng HA thì chắc khó hình dung nổi nhể?
      Anh giải thích thế, óc thiểu năng của HA có hiểu nổi không?

      Xóa
  20. Việc xoá một số trong số các còm có nội dung thô tục cho thấy: Từ trong sâu thẳm, Bần ít nhiều vẫn là con người lương thiện, yêu cái đẹp, cái thẩm mỹ, không thích và không muốn thấy những điều nhơ nhớp! Và do vậy trong khả năng của mình Bần đã loại bỏ chúng! Về điểm này xin chúc mừng xã hội vì có một công dân ít nhiều... hướng thiện!!!
    Suy nghĩ của con người không phải lúc nào cũng sát thực tế và chiều hết được lòng người. Vì vậy kể cả khi suy nghĩ được viết ra xuất phát trên nền tảng đạo đức và pháp luật cho phép mà vẫn bị ném đá tả tơi. Biết làm sao được, vì đời vẫn tồn tại những mụ gì ghẻ cay nghiệt thậm chí hơn thế nữa!!!
    Hồng Anh chưa bao giờ "đanh đá, chua ngoa và tục tĩu" như thế này. Không muốn đổ lỗi những vẫn phải thanh minh một chút, con người ta đã được "kác kụ zậy dằng":
    Gần mực thì bia
    Gần đèn thì thuốc
    Gần thằng nhơ nhuốc
    Mình cũng lấm lem.
    Vì không muốn mình bỗng nhiên "đanh đá, chua ngoa, cục súc, thô lậu" và lấm lem nên: Và do vậy có hai thông điệp mà Hồng Anh muốn chuyển tới và nhờ cậy Bần:
    1. Cho Hồng Anh xin lỗi Bần về những gì dung tục mà Hồng Anh đã quẳng lên đây, đồng thời là chủ thớt đề nghị Bần bằng "quyền lực" của mình hãy xoá hết chúng hộ Hồng Anh kể cả còm không dung tục. Xoá cả tên Hồng Anh luôn càng tốt!
    2. Hồng Anh không đủ khả năng, năng lực cũng như không có trách nhiệm làm đẹp đời bằng cách làm đẹp lên tâm hồn kẻ khác. Mà chỉ có thể làm đẹp được chính mình thôi. Làm đẹp mình bằng cách nào? Đó là... ít ra không bẩn thỉu, tục tĩu, cãi vã thô lậu, đôi có không văn hoá... và do vậy chắc chắn trong một thời gian dài, hoặc cũng có thể Hồng Anh sẽ không bao giờ bước chân vào nhà Bần nữa.
    Tuy vậy, vẫn mong được gặp nhau nếu một ngày nào đó Hồng Anh thấy nhà Bần lịch lãm, uyên thâm, hàn lâm, nho nhã... như nhà Đào Tuấn, Hiệu Minh, Mai Thanh Hải, Nguyễn Trọng Tạo... hoặc có tính chiến đấu như Trương Duy Nhất, Bọ Lập... vv
    Chúc Bần khoẻ, hạnh phúc, thành công... cảm ơn Bần đã cho trú chân vài độ!

    Trả lờiXóa
  21. Nghe nói nhà thơ thần kinh ĐÔNG LA bệnh phát nặng lắm . Anh em còm sĩ nhà Bần của ít lòng nhiều gom góp mua vài nải chuối đến thăm viếng , động viên an ủi chứ hè ????
    Hi hi..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc nô này chắc trong đội ngũ "nhặng xanh" của Trần Mạnh Hảo hay Triệu Xuân đây. Có bản lĩnh thì sang nhà ông Đông La mà sủa. Hèn hạ theo kiểu chửi sau lưng thế này sao?

      Xóa
  22. Toàn thấy Bần thì nhã nhặn, lịch sự. Nhân xĩ chấy thức thì chửi bậy như ri, ngôn từ tục tĩu. Không tranh luận được thì chửi. Kém!

    Trả lờiXóa
  23. Vào trang của Bần đọc mấy cái còm của lũ nhân sĩ chấy rận mà phát ớn. Chỉ rặt một giọng chửi bới và tục tũi, dù đôi lúc ngụy trang bằng một vài từ ngữ tỏ ra ta đây là ...chấy thức, cỡ như cái tên Hồng Anh chẳng hạn.

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.