Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Kami - Về bài viết "Sự bỉ ổi này thuộc về ai?" của Bauxite Việt nam


Trò đùa của Bần được một số blogger ủng hộ, Bần xin cảm ơn một số blogger phê phán, Bần xin tiếp thu. Bần xin đăng lại bài viết của một người trung lập:

Kami - Về bài viết "Sự bỉ ổi này thuộc về ai?

của Bauxite Việt nam


Không ai có thể bác bỏ được kết quả đã đạt được về mặt chính trị của bản Kiến nghị về Sửa đổi Hiến pháp 1992 (Kiến nghị 72), mà thực chất là một bản Dự thảo Hiến pháp mới hoàn toàn do 72 cá nhân là các vị nhân sĩ, trí thức yêu nước gửi tới Quốc hội thông qua Uỷ ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 của Quốc hội. Kết quả này đã làm cho chính quyền hết sức lúng túng, một phần vì những người khởi xướng và tham gia ký bản kiến nghị này là nguyên, cựu các cán bộ lãnh đạo trong bộ máy chính quyền hiện tại. Và có lẽ vì nguyên nhân này mà bản kiến nghị đã thu hút một số lượng hơn một vạn người đã tham gia ký tên.

Bài viết "Sự ngụy tạo có chủ đích!" đăng trên báo Đại Đoàn kết ngày 09/03/2013 có lẽ là bằng chứng cho thấy sự lo ngại và sợ hãi của chính quyền về bản Kiến nghị về Sửa đổi Hiến pháp 1992 này. Bài viết này đã có chủ ý xuyên tạc và cố tình đánh giá thấp sự tin tưởng của danh sách những người tham gia ký kiến nghị và cho rằng về cơ bản danh sách đã công bố là ngụy tạo, không có thực. Chính vì lý do đó mà những người khởi xướng đã lập tức công bố Cáo bạch của trang Bauxite Việt Nam về bài báo ngày 9 tháng 3 năm 2013 của báo Đại Đoàn Kết. Trong đó, Cáo bạch đã khẳng định rằng “Chúng tôi có chữ ký trực tiếp của rất nhiều cá nhân tham gia đòi thay đổi mạnh mẽ Hiến Pháp… trong đó tất nhiên có đầy đủ chữ ký trực tiếp của nông dân và sinh viên ở Hà Tĩnh”. Và đồng thời Bauxite cũng cho rằng để đề phòng việc chính quyền tìm biện pháp dọa dẫm, đàn áp những người ký kiến nghị, nên họ không đưa ra các chữ ký trực tiếp, cùng các địa chỉ cụ thể.
Phải thừa nhận, trên thực tế việc tổ chức vận động ký tên vào bản Kiến nghị 72 có những cái không cụ thể, vì nếu chỉ dừng lại ở những cái tên hết sức chung chung không có địa chỉ cụ thể như hiện nay thì giá trị thuyết phục và độ tin cậy của nó sẽ giảm đi rất nhiều. Vì thực tế không có bất một cái gì đảm bảo cho những chữ ký ấy là người thực, việc thực. Ngoại trừ những người trong ban thu thập chữ ký của Bauxite Việt nam và người ký thông qua thư điện tử (trừ 72 vị nhân sĩ trí thức đầu tiên mà chúng ta thấy rõ hình ảnh, tên tuổi, chức vụ và địa chỉ hết sức rõ ràng). Khi xảy ra vấn đề gây tranh cãi giữa các bên về các chữ ký trong Kiến nghị 72 là giả mạo hay không giả mạo, tôi cũng đã viết bài "Không thể lấy sự sợ hãi để biện minh cho việc thiếu minh bạch trong phản kháng chính trị", đăng trên blog RFA. Với mục đích đề nghị những người khởi xướng cộc vận động ký Kiến nghị 72 cần xem xét để có các biện pháp đảm bảo tính minh bạch trong các công việc mang tính chất phản kháng chính trị. Và đồng thời để tạo thành một nếp bắt buộc trong các sinh hoạt chính trị sau này, và cần coi đó là sự khẳng định lòng dũng cảm của những người dám dấn thân thông qua việc ký các kiến nghị hoặc tuyên bố. 
Nhưng việc ký tên vào danh sách những người ký tên vào Kiến nghị về Sửa đổi Hiến pháp 1992 bỗng xảy ra một việc bất ngờ mà không ai ngờ tới. Đó là có một người với nick name Bần Cố Nông đã tạo địa chỉ email tinhtran257@gmail.com và gửi một danh sách giả đến những người thu thập chữ ký kiến nghị 72. Mà theo Bần Cố Nông cho biết kết quả là:
"Ngày 18/3/2013, trang boxitvn.net đã đăng tải đầy đủ danh sách của Bần với số thứ tự được đánh từ 10333 đến 10354. Để chứng minh đây là công lao cày bừa của Bần, danh sách ma đã được chơi chữ như sau:
1.      Từ số 10341 đến số 10347: đọc theo tên: Bần Sẽ Cho Nhân Sĩ Vố Đau
2.      Từ số 10348 đến số 10351: đọc theo tên: Ba Cái Trò Mị
3.      Từ số 10352 đến số 10354: là tên của các nhân sĩ trí thức đi đầu trong kiến nghị 72: Nguyễn Đình Tương (ghép Nguyễn Đình Lộc với Nguyễn Phước Tương), Nguyễn Văn Trung (Nguyễn Trung), Nguyễn Quang Anh (Nguyễn Quang A)."
Cho dù mục đích việc làm trên của Bần Cố Nông là vui đùa hay nghiêm túc thì cũng nên phải thừa nhận đó là một bài học đắt giá dành cho những người thu thập chữ ký Kiến nghị 72 trên trang bauxite. Vây mà thật bất ngờ, sáng ngày 19.3.2013 trên trang bauxite đã có bài viết dưới danh nghĩa của Bauxite Việt Nam, với nhan đề "Sự bỉ ổi này thuộc về ai?". Cá nhân tôi thực sự sốc trước phản ứng có thể gọi là quá mất bình tĩnh của những người chủ trương trang Bauxite Việt nam, bằng những lời lẽ mất lịch sự khi gọi tác giả Bần Cố Nông bằng từ y, và khi coi đó một trò dối trá cực kỳ lưu manh để phá bĩnh công cuộc góp ý Hiến pháp 1992 vô cùng trọng đại và nghiêm túc. Hơn thế nữa, khi Bauxite Việt nam quá vội vã, không chần chừ chụp cho Bần Cố Nông cái mũ dư luận viên của đảng. Đó là những việc làm thiếu bình tĩnh, thiếu suy nghĩ của những người vốn được cá nhân tôi coi trọng, đã từng coi họ là những nhân sĩ trí thức yêu nước và những tấm gương tiêu biểu.
Thực chất hai chữ dân chủ rất đơn giản, có người nói đó là khi "...người dân được lên tiếng và chính quyền biết lắng nghe". Tuy rằng các vị ở trang Bauxite Việt nam khả kính kia, họ chưa là một đại diện của chính quyền, nhưng ít nhất các vị cũng là một bộ phận quan trọng đại diện cho phong trào vận động ký Kiến nghị 72, một phong trào mang màu sắc xã hội dân sự trong một nền chính trị mang màu sắc dân chủ. Vậy tại sao các vị lại giận dữ và phản biện một cách thiếu thận trọng như vậy? Các vị nhân danh đấu tranh dân chủ mà còn cái thói tính gia trưởng trịch thượng, lúc nào cũng tự cho mình đúng thì làm sao có thể có đấu tranh chodân chủ được? Hơn nữa Bần Cố Nông đã làm một việc đáng khen hơn là đáng trách chứ, vì ai chê ta là thầy ta kia mà, hẳn các vị còn nhớ? Phải cảm ơn họ khi họ chỉ ra cho các vị cái lỗ hổng "bảo mật" mà ít người ngờ tới, và chắc chắn những loại kiến nghị giả mạo kiểu này sẽ xuất hiện rất nhiều lần nữa trong tương lai. Điều mà nó có thể hủy hoại hoặc làm sụp đổ toàn bộ mọi nỗ lực cố gắng của hàng vạn con người trong việc ký các bản tuyên bố, kiến nghị hay thỉnh nguyện thư v.v... nếu khi lỗi đó không được khắc phục. Khách quan mà nói, cá nhân tôi đánh giá mục đích việc làm của ông (bà) Bần Cố Nông kia có thể tới 70% là mang tính xây dựng, nhắc nhở đối với những người tiến hành thu thập chữ ký của trang Bauxite Việt nam, còn khả năng phá hoại là 30%.
Người ta nói rằng "Đa phần người Việt Nam chúng ta đón nhận những ý kiến phản biện bằng sự suồng sã của con vẹt và thói hách dịch của kẻ bề trên. Nó là biểu hiện cho sự cùm trói tư duy, không chấp nhận bất cứ quan điểm nào khác chủ kiến của mình và chỉ gìn giữ những định kiến mà không cần liên hệ với giá trị hiện thời – tự coi tầm hiểu biết của mình là chân lý bất biến.". Song rất tiếc hình như tư duy của các vị nhân sĩ trí thức của trang Bauxite Việt nam cũng không vượt khỏi cái nhược điểm cố hữu của người Việt nói chung. Vẫn là sự suồng sã của con vẹt và thói hách dịch của kẻ bề trên và tự coi tầm hiểu biết của mình là chân lý bất biến.
Rất tiếc khi tôi phải nói thẳng thắn với các vị cao niên đại diện cho phong trào vận động ký Kiến nghị 72 trên trang Bauxite Việt nam như vậy. Dẫu biết rằng "sự thật sẽ mất lòng", nhưng cũng muốn thành thật góp ý cùng các cụ để các cụ rút kinh nghiệm trong cách phản biện, vì mãi mong muốn các cụ là tấm gương sáng cho cá nhân tôi và các thế hệ sau các cụ noi theo. Cũng vì sợ các cụ lại theo gương cách phản ứng của lũ "đầy tớ nhân dân" như họ đang làm như chúng ta thấy hiện nay, thì nước Việt của chúng ta thực sự đã mạt vận.

19 nhận xét:

  1. Ồ Kami, bản thân anh bạn là kẻ gian dối thì những lời nói của bạn hoàn toàn không có trọng lượng. Anh bạn gian dối từ việc nhỏ là lấy ảnh của một người đẹp mã, có vẻ trí thức bên Thái Lan để làm ảnh đại diện cho mình đến việc lớn là giả dạng phê phán chính quyền để trà trộn rồi báo công an bắt những người bất đồng chính kiến. Thực ra, tớ, một người đọc quan tâm đến vận nước, coi anh bạn Kami này là một tên bồi bút, phản trắc, không hơn không kém.

    Trả lờiXóa
  2. Theo cách lấy các tên giả để cho ra một câu như là chửi hay ghép thành họ tên của một người nào đó(đã ký bản Kiến Nghị) chứng tỏ Bần không phải là người 'xây dựng' đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý thức "Xây dựng" giành cho với những hành động xây dựng! Không lẽ rảnh đến nỗi góp ý xây dựng với những kẻ muốn phá hoại ?

      Kiến nghị hiến pháp của 72 "thằng" Nhăn Sĩ là những hành động xây dựng ?

      Chỉ có những thằng ngu mới cho rằng "bản hiến pháp mới" của lũ tặc nô 72 là cách để góp ý xây dựng sửa đổi hiến pháp 1992.

      Hãy đọc và dùng cái đầu của minh để suy nghĩ về cái "mớ lộn xộn" mà 72 thằng Nhăn Sĩ đã copy và nhào lặn từ hiến pháp ngụy VNCH đẻ ra.

      Bọn Nhăn Sĩ khi đưa ra cái mớ Thiến Pháp của chúng, là gần như đã phủ định hay phá bỏ hoàn toàn hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 1992.

      Đó là hành động xây dựng ?

      Trưng cầu góp ý một việc làm rất hệ trọng là xây dựng hiến pháp cho một đất nước, mà làm cẩu thả, dốt nát, thậm chí là giở trò lươn lẹo đưa danh sách giả của công dân vào cho nó xôm tụ là xây dựng ?

      Cho nên, việc làm của Bần Cố Nông hoàn toàn đúng đắn về mặt tình và lý. Và là một việc làm cân thiết, một cái tát chí mạng để lũ Nhăn Sĩ và Chí Thức tỉnh lại, và biết mình là ai.

      Khinh Bỉ bọn Nhăn Sĩ và lũ Sàm nô kéo theo ăn hôi thế không biết. Một lũ ô hợp, cơ hội và dốt nát.

      Xóa
    2. Đảng viên (hay là cảm tình Đảng) mà nói năng lạ thế?
      Thùng rỗng!

      Xóa
  3. Bần ơi, không phải xoắn bạn ạ.

    Việc làm của bạn có đúng hay không, thì hãy nhìn phản ứng của chính mấy ông Rận Sĩ Chấy Thức thì biết. Ít nhất qua phản ứng của họ, người ta có thể nhìn thấy lấp ló sau cặp kính trí thức là khuôn mặt tư duy của những con bò.

    Cho nên, phải cảm ơn bạn rất nhiều khi bạn đã khều ra và trưng bày cái tư cách của mấy ông này.

    Trả lờiXóa
  4. Oài, anh Bần chấp mấy lão già gân ngu dốt làm cái éo gì, cứ để chúng múa may reo hò, diễn xiếc thú trên Nét cho dân ta có cái mà relax anh ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đã gặp nhiều thằng rân chủ, chưa thấy một thằng rân chủ nào dám mở miệng ra 3 chữ: "Tôi sai rồi", hoặc "tôi nhầm lẫn".

    Kể cả khi thằng rân chủ nó có chót nói Ấn Độ ở châu Phi, nhưng khi ai chỉ ra cái sai của nó, nó cũng không bao giờ nhận sai.

    Bọn rân chủ không có não.

    Cứ giấu dốt như vậy thì làm sao bọn nó tiến bộ được.

    Khi có ai phân tích rành rành cái sai của bọn nó, cho dù là cái sai nhỏ nhoi thôi, bọn rân chủ thông thường không bao giờ nhận lỗi, mà phản ứng theo 2 cách sau:

    - Cách 1: Chửi người chỉ ra cái sai của nó (cho dù người đó rất nhã nhặn, và thậm chí người đó là đồng chí rân chủ của bọn nó)với những ngôn từ như "kẻ bỉ ổi" (ví dụ như bọn Bauxit vừa xong), kẻ khốn nạn, rồi chụp mũ người đó là "cộng sản nằm vùng", hoặc "kẻ phản bội nhân dân".

    TSB bọn rân chủ, bọn nó còn thường xuyên tự chửi lẫn nhau là cộng sản nằm vùng khi bọn nó tự tranh luận với nhau.

    Nói chung đã là rân chủ thì ngu dốt, và đặc biệt là giấu dốt, là mặc định rồi.

    - Cách 2: Đánh trống lảng bằng cách hô khẩu hiệu vô nghĩa kiểu: ĐCS thối tha, HCM thối tha, chính quyền thối tha.

    Nhìn các bài viết của bọn rân chủ sau khi bị bóc mẽ đợt này, có thể thấy cả 2 cách trên.

    Lỗi rành rành như vậy, mà bọn nó cấm đứa nào dám mở miệng ra một câu "hình như Bauxit sai rồi". Từ thằng lớn tới thằng bé.

    Sao bọn rân chủ nó không hiểu rằng việc nhận sai lầm sẽ giúp mình trưởng thành, và người chỉ ra cái sai của mình là thầy của mình?

    Không chửi bọn rân chủ không được. Chưa nói gì đến lý tưởng, quan điểm, mình ghét thậm ghét tệ bọn này vì cái sự ngu dốt của bọn nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ccmnr!
      vcl!
      đcmnr!

      oh! Yes, chuẩn không cần chỉnh!

      Xóa
    2. Bài viết này phài nói với cái tụi đang nắm chính quyền kia mới đ1ng chứ.

      Xóa
  6. Ủng hộ thái độ Kami. Dân chủ là phép thử đau đớn cho các thiên kiến và trịch thượng.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng ra nhà nước có quyền tống cổ hết cái bọn giả mạo chữ ký để phá hoại nhà nước vào tù vì đây là một trong những việc làm vi phạm phát luật chứ góp ý gì đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ quan điểm của bạn. Đám "nhơn sỹ bọ xít" này vẫn ăn bổng lộc của chế độ mà ngày đêm tìm cách gây bất ổn, nhiễu nhương, dây dư luận hoang mang về chế độ...thành phần phá hoại này nên cho họ ra côn đảo khai thác đá là tốt nhất, vừa tốt sức khoẻ cho họ vừa tránh lây nhiễm cho xã hội.

      Xóa
  8. Tình cờ cào chốn này mới hiểu dân VN càng ngày càng khổ, khồ đến mạt vận cũng là do ở VN có tồn tại những loại người, mà chính cái loại người này đã & đang tham gia tạo nên blog này & các blog tương tự như thế này. Kinh!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh dân việt nam thì bạn mất gốc rồi. Vê cái chân trời của bạn đi. Ai hỏi đừng nói la người việt nam. Chẳng người việt nam nào nói chuyện thô tục như bạn đâu

      Xóa
  9. Còn chữ kí NỬA NGƯỜI NỬA MA ĐÂY NÈ:
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/03/ong-nguyen-inh-loc-bat-au-ngam-on-tu.html

    Trả lờiXóa
  10. Rân si ma chỉ dam đứng trên internet viết kiến nghị ma? Hay các bác viết vậy đê kiếm đồng tiền? Các bác tốt nhất bo cái trò mèo ay đi ma tích đức cho con cháu các bác rận si.

    Trả lờiXóa
  11. Thằng Kami cũng là nặc nô thôi, không hơn không kém!

    Trả lờiXóa
  12. các bạn phản ứng hơi thái quá, tự do ngôn luận, đọc hay không là tùy. không nên nặng nhẹ mất đoàn kết.
    Việc hiện nay anh Trọng nên làm ngay(NVL):
    1-công khai xin lỗi nhân dân Việt Nam vì những tai họa do CSVN gây ra mấy chục năm qua, máu sông, xương núi, đói rách nghèo hèn...
    2- Tuyên bố giải tán đảng CSVN
    3- Tổ chức bầu cử tự do.

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.