Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Bần thương ông Lộc

           Ai ngờ cái ông Nguyễn Đình Lộc, cựu Bộ trưởng Tư pháp, “cựu” Trưởng đoàn trao kiến nghị 72 (giờ này chắc bị cách chức rồi nên chỉ là “cựu” thôi), người được Bần ưu ái chơi chữ trong bản “danh sách ma” lại là người tiết lộ những tình tiết phía sau hậu trường vụ trao bản kiến nghị sửa đổi Hiến pháp. Nào là ông Lộc không tham gia soạn thảo kiến nghị 7 điểm, có góp ý chỉnh sửa nhưng không được, nào là bị làm “trưởng đoàn bất đắc dĩ”, nào là không biết gì về bản Dự thảo Hiến pháp 2013.
         Bần thương ông Lộc vì người ta “bắt” ông làm trưởng đoàn. Vì ông Lộc mới có giá, chứ nếu là Tương Lai hay Huệ Chi thì chai mặt cả rồi và cái kiến nghị 72 sẽ chỉ còn cỡ kiến nghị Phương Uyên thôi. Bần thương ông Lộc vì đã là trí thức, chuyên gia luật thì phải soạn lấy một cái góp ý cho riêng mình chứ sao lại ham vui chui vào cái mâm 72, để rồi có những ý muốn sửa nhưng không được vì số đông nó quyết thế.
Bần thương ông Lộc vì ông đã dũng cảm nói sự thật về cái kiến nghị và cái Dự thảo Hiến pháp 2013, chứ không như những người kia, bị phát hiện gian lận nhưng vẫn la lên là “bỉ ổi”. Bần thương ông Lộc vì phỏng vấn VTV chưa nguội đã phải trả lời phỏng vấn của RFA, lúc ấy các bác trí thức mới chịu tin. Trả lời xong xuôi rồi nhưng đến cả ông Tương Lai vẫn chưa chịu, cái ông Tương Lai này nó thế, miệng lưỡi ngọng ngịu lắm, Bần đánh mấy lần rồi vẫn chưa chừa. Ông Tương Lai này cũng trả lời phỏng vấn RFA và khẳng định những gì ông Lộc nói là đúng, nhưng vẫn cố vớt vát: “Theo tôi người ta có thể khai thác những ý nói không thật rõ ràng của anh Lộc để người ta làm mất uy tín của anh ấy, đây là điều mà bản thân anh Lộc phải rút kinh nghiệm thôi”.
         Ông thấy chưa ông Lộc ? Chính miệng cái thằng lợi dụng ông nó nói ông bị lợi dụng đấy! Hắn còn nói “mỗi người phải tự chịu trách nhiệm về chính mình” nhưng ngay trong bài phỏng vấn RFA, người ta nói hắn là “giáo sư” thì chẳng thấy hắn sửa lại, không tự chịu trách nhiệm với học hàm phó giáo sư của mình thì dạy đời ai ?
          Nhưng Bần thương ông Lộc nhất không phải vì những thứ kể trên mà vì trong ngày trao kiến nghị 72, ông đã nhớ đến những người nông dân như Bần: “Thật ra, nhân dân đã quan tâm đến Hiến pháp chưa? Bao nhiêu người quan tâm? Người nông dân ai nghĩ đến Hiến pháp? Cho nên làm thế nào những cái dịp như chúng ta tổ chức lấy ý kiến hiện nay phải là một cái cơ hội để làm thế nào để tuyên truyền thật rộng rãi đến những kiến thức rất là cơ bản nhưng cũng là tối thiểu có thể đến được đối với người nông dân. Không thì người dân vẫn cứ dửng dưng mà mình thấy hơi lo, hơi lo là vì cơ bản như thế mà mình xem thường thì tức là tai họa rồi”.
         Có khi nào vì trăn trở đó của ông trưởng đoàn Lộc mà danh sách kiến nghị của trang boxit có đến hàng ngàn nông dân đang cắm mặt xuống đất cấy lúa tiện thể bẫy luôn “con chuột” đang chạy và hào hứng báo cho ông biết nông dân quan tâm đến Hiến pháp lắm đây này. Họ đã đưa luôn danh sách nông dân ma của Bần đấy ông ạ. Ông Lộc nói “người nông dân dửng dưng với Hiến pháp mà mình xem thường thì là tai họa”, ông nói hay quá, nhưng nếu đưa hàng ngàn nông dân ma vào danh sách ký kiến nghị thì sẽ là cái gì ? Chắc là đại họa rồi ông Lộc ơi!
Ông Lộc vì “một phút ham vui” lại nhờ chức vụ cựu Bộ trưởng Tư pháp mà được các nhân sĩ đầy mưu mẹo phong cho làm trưởng đoàn. Nay thì ông Lộc đã tỉnh ra rồi nên Bần mới thương ông Lộc. Thế là sau nghi án gian lận danh sách chữ ký mà Bần đã có công phát hiện thì đến bí ẩn đằng sau việc soạn thảo và gửi kiến nghị 72 đã được chính người trong cuộc công khai. Quả là trời giúp liên minh công nhân và nông dân rồi.

9 nhận xét:

  1. cựu bộ trưởng Ngyễn Đình Lộc trên VTV1 thừa nhận là ông có đọc Kiến Nghị 72 trước khi cầm bút ký, nhưng ông không soạn thảo Kiến Nghị 72, đặc biệt là không được biết Bản Dự thảo hiến Pháp 2013 của nhóm này. Ngày trao Kiến Nghị 72, ông Lộc có ý sửa một số điểm nhưng : "các đồng chí (16 vị) bảo là không, vì là cái này công bố trên mạng rồi, bây giờ mình sửa thì không nên. Cho nên vẫn cứ trao, tức là đến lúc đẩy cho ông Lộc trao cho UB sửa đổi HP thì mọi chuyện đã rồi, không có sự trao đổi kỹ trước đó. Tức là, ông Lộc đã chính thức bác bỏ liên quan tới một văn bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 2013 hiện đang được lưu truyền trên các trang mạng, được cho là phát triển từ Kiến nghị 72 và Kiến Nghị 72 đã không còn giá trị đối với ông.

    Trả lờiXóa
  2. Đấy! Cá không ăn muối cá ươn/ Không nghe lời Đảng trăm đường tai ương. Nhẵn mặt nhé, dcm mấy cái thằng cha "nhân xỉ trí thức" cũng biết lừa tình nhuể? Theo lời ông Lộc thì cái đám "chủ xị" đưa ông Lộc vào chuyện đã rồi. Tôi nghĩ Bần nên thương ông Lộc thêm một cái tính nữa là quá CHÂN TÌNH, trong khi cái đám kia chơi trò LƯU MANH. Khi ông Lộc nhận biết mình bị lừa, công khai phân trần thì đám lưu manh kia cứ phải ẳng ẳng, không tiếc lời nguyền rủa ông Lộc chiêu hồi, đầu hàng. Dân chủ kiểu bỉ ổi vậy à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Người Quan Sát gửi blogger BCN bài viết sau:
    Tháng 3 và nhân sỹ bô xít

    Chưa bao giờ “nhân sỹ bô xít” lại nhục nhã, thảm hại… như những ngày tháng 3 này. Mở đầu là điều tra của báo Đại Đoàn Kết với những kết luận khẳng định chắc chắn rằng có gian dối trong việc thu thập chữ ký cho bản “kiến nghị 72” tại Hà Tĩnh. Những người chủ xướng trang bô xít đã nhanh chóng phản pháo bằng một bản “cáo bạch” để củng cố uy tín, đẩy quả bóng “trung- tín” sang phía chính quyền với những lời lẽ nhận định đầy chủ quan, chụp mũ vô căn cứ. Nhưng sau khi đài truyền hình Hà Tình nhanh chóng ghi nhận những phản ứng của người dân cũng như những người “gần dân” vùng này để một lần nữa chứng minh thêm một cách hùng hồn rằng hành động đưa tên nông dân, sinh viên Hà Tĩnh vào danh sách “Kiến nghị 72” là thiếu trung thực, thì nhân sỹ bô xít bắt đầu chiêu thức mới: Phớt lờ.
    Chưa dừng lại ở đó, “nhân sỹ bô xít” tiếp tục bị một vố đau khôn tả khi một blogger tự nhận là “Bần Cố Nông”, chỉ bằng một phép thử đơn giản đã lật tẩy danh sách ký tên “Kiến nghị 72” là không đáng tin tưởng, gã “Bần Cố Nông ” này còn qua mặt các “nhân sỹ bô xít” bởi trò chơi chữ rất dân giã, mộc mạc nhưng trình độ tiến sỹ, giáo sư của các bác “nhân sỹ bô xít” cũng chịu, không cách nào nhận diện nổi.
    Nhưng có lẽ, cay nhất, đau nhất vẫn là việc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho phát sóng cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đình Lộc (nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp, người dẫn đầu đoàn 16 người đến chuyển bản “Kiến nghị 72” cho Uỷ ban Sửa đổi Hiến pháp của Quốc hội), trong đó, ông Lộc tuy không phủ nhận việc tham gia ký tên, nhưng cho biết chỉ ủng hộ phần góp ý 7 điểm, mặc dù muốn tham gia sửa đôi chút nhưng bị đẩy vào thế đã rồi, ông khẳng định hoàn toàn không biết về bản Hiến pháp 2013 gửi kèm. Ông cũng cho biết việc ông được giao “nhiệm vụ” trưởng đoàn là bất đắc dĩ vào phút cuối…
    Không cay, không đau sao được khi bao sự kỳ vọng vào nhân vật đi đầu lại giữa đường rẽ ngang mà không tiếp tục thẳng tiến như dự liệu.
    Không cay, không đau sao được khi cái được gọi là “Kiến nghị 72”, được dư luận nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua, nay bỗng chốc lại phải bất đắc dĩ đổi tên, và bị gọi mỉa mai là “Kiến nghị 71” hay “Kiến nghị bất – nhất” (gọi lái thất = bất, tương tự cách gọi số 68 là lộc phát)
    Giờ đây, “Kiến nghị bất- nhất” dẫu có đưa ra danh sách hàng vạn, hàng triệu, thậm chí là trên 90 triệu đi nữa thì giá trị của nó cũng chẳng thể nào được cải thiện.
    Người viết bài này bất chợt liếc nhìn cuốn lịch treo tường, trong phần chú thích tháng 3 được ghi là “Tháng Ất Mão”. Mão là mèo, tháng mão mà “trò mèo” bị lật tẩy quả là có những tình tiết trùng hợp khá thú vị. Hơn nữa, xưa nay “khắc” với “mão” được dân gian biết đến là “tý”. Bị đại hoạ vào tháng “mão” thì đích thị những người bị hoạ này hẳn phải có mối liên hệ với cái con vật có hại và bẩn thỉu, nhưng được xếp đứng đầu 12 con giáp bởi sự ma lanh này rồi.
    Phải chăng, đó cũng là ý trời?
    25/3/2013
    Người Quan Sát

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi cố Nông họ Bần chơi cho nhát hơi đau, ông Lộc thấy cần phải thay đổi nhận thức, ổng rút khỏi đám đấy. Khà khà..Chính ra, phải xem ông Lộc còn chút gọi là tư cách của một cựu chính khách, một cựu quan hàng nhị tam phẩm triều đình chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Tội nghiệp cho một người, nguyên là Bộ Trưởng của một đất nước lại bị lừa phĩnh bởi những tên nhân sĩ trí thức đễu. Đấy là bài học nhớ đời cho những ai thích thú sự suy tôn, tung hô của những kẽ bất tài, vô dụng nhưng đầy dã tâm về chính trị. Hãy tự đi bằng chính đôi chân của mình, đừng để người khác xỏ mũi lôi đi!.

    Trả lờiXóa
  6. Tui cũng thương ông Lộc

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ cần có năng khiếu của kẻ tiểu nhan là có thực hiện dễ dàng một phi vụ như bần cố nông,giống như trò 2 bao cao su ấy mà

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.