Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Đơn xin từ chức "Nhân sĩ trí thức"


Đêm qua Bần Cố Nông nằm mơ gặp một nhân sĩ trí thức đẹp trai như Bần đang cầm một tờ giấy đứng khóc như mưa trước cửa nhà hắn, Bần xem tờ giấy thì thấy đó là Đơn xin từ chức “nhân sĩ trí thức”, Bần kịp đọc qua, nhớ đến đâu chép lại cho bà con coi.
Kính gửi: nhân dân
Tôi là Nguyễn Phan Nhân Sĩ Lê Trần Trí Thức
Trình độ học vấn: tinh thông đông tây kim cổ
Nghề nghiệp: ký kiến nghị
Kính thưa nhân dân, là một nhân sĩ trí thức, được nhân dân quý trọng, giao phó những trách nhiệm nặng nề, tự thấy đã có nhiều nỗ lực để xứng đáng với tên gọi của mình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi nhận thấy đã để xảy ra nhiều sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến danh dự của “nhân sĩ trí thức”, khiến giá trị của những chữ này bị hạ thấp, dẫn đến tình trạng tiểu nhân chui vào cùng hàng, nhân dân thì e dè, chính quyền luôn nghi ngại, bọn xấu lại tung hô… . Một số nêu dưới đây là ví dụ:

- “Nhân sĩ trí thức” đã bầu Bùi Thị Minh Hằng làm người phụ nữ của năm 2011, đây là một sự phỉ báng đối với phụ nữ Việt Nam.
- Ký kiến nghị gửi Chủ tịch nước về sinh viên Nguyễn Phương Uyên nhưng lại lấy “thông tin trên mạng”, đây là sự ngu dốt của trí thức.
- Trình độ là Phó Giáo sư nhưng tự phong mình là Giáo sư, đây là thói háo danh.
Thưa nhân dân, kính thưa nhân dân…
Là giới tinh hoa của đất nước nhưng lại sa vào chủ nghĩa háo danh, nặng tư tưởng hằn học, buông thả học thuật, luẩn quẩn ở lề đường… thực sự đáng xấu hổ. Để xảy ra cớ sự này là do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là sau những việc làm tệ hại và bại hoại nêu trên thì không nhân sĩ trí thức nào chịu nhận sai, tức là đã bị tê liệt dây thần kinh khiêm tốn. Đây là đặc điểm để nhận biết “nhân sĩ trí thức” ở thời đại hiện nay. Tất nhiên, nhân dân cũng có một phần lỗi trong những việc làm sai của “nhân sĩ trí thức” nhưng trước hết tôi xin nhận lấy mọi trách nhiệm về mình và kêu gọi đồng môn nêu cao tinh thần tự ái, xin lỗi - tự giác, hổ thẹn về những việc làm của mình và xin được tha thứ. Cuối cùng, tôi xin được từ chức “nhân sĩ trí thức”, trở về đứng chung hàng ngũ với nhân dân.
Xin cám ơn nhân dân!
P/S: “Đơn” này thay cho tuyên bố, kiến nghị, thư ngỏ, lời kêu gọi… hay bất kỳ hình thức nào khác mà có khuyến mãi thêm mục “ký tên”.
                                                           Ký tên
                                     (Xin đục bỏ đoạn này, ký nhiều 
                                      nên chữ ký không còn giá trị)
Bần thấy thương tay này quá, đang không biết khuyên thế nào thì chợt nghe tin nhân sĩ trí thức sẽ ký tiếp khoảng vài chục cái kiến nghị nữa cho đủ chỉ tiêu nên Bần bật dậy, người toát cả mồ hôi.

3 nhận xét:

  1. Chắc một số vị nhân xĩ chí thức sắp ra Tuyên bố hay Thông cáo gì gì đó đòi trả tự do cho "14 thanh niên iu nác" kiêm tay sai bọn khủng bố Vịt Tiềm mới bị tòa án cộng sản xử hôm quan ở Nghệ An?

    Trả lờiXóa
  2. su giam hoi qua muon man cua cac nhan si tri thuc

    Trả lờiXóa
  3. Đây chắc là Giáo sư "Háng nom" rồi!

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.