Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Ali Phương Uyên và 144 tên cướp


"Tiền bối" Tư Mã Thiên đả kích 144 nhà trí thức Việt Nam qua bài viết:
ALI PHƯƠNG UYÊN VÀ 144 TÊN CƯỚP

Trong thư gửi Chủ tịch nước ngày 30/10/2012, 144 vị trí thức đề nghị trả tự do ngay cho em Nguyễn Phương Uyên, sinh viên Đại học Công nghiệp vì đã thực hiện hành vi yêu nước. Trong bức thư này, Tư Mã Thiên chú ý đến phần đầu: “Tiếp theo thư của các cháu sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh gửi Chủ tịch Nước ngày 20.10.2012 và nhằm hậu thuẫn cho đề nghị chính đáng của sinh viên, chúng tôi, những người ký tên dưới đây… Vừa qua, theo dõi thông tin trên mạng, chúng tôi hết sức bức xúc về tin nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm, bị công an bắt”.
Sau khi các vị trí thức nằng nặc đòi công khai vụ này thì chính quyền cũng đồng ý, kết quả là:
- Hành vi của cháu Phương Uyên và Nguyên Kha: làm cờ 3 sọc đỏ trên nền vàng (cờ chế độ cũ) và truyền đơn để rải ở những địa điểm đông người, chế tạo hộp đựng truyền đơn để thùng các tông tự bật nắp, truyền đơn và cờ 3 sọc bay xuống đường, truyền đơn dán trên các loại tiền mệnh giá 5.000, 10.000 và 20.000 đồng, chế tạo chất nổ để khủng bố, mua các hóa chất đem về nhà chế tạo vật gây nổ bằng cách pha chế hóa chất, dùng điện từ bộ phận rung của ĐTDĐ kích hoạt kíp nổ, đã thử nghiệm nổ thành công 3 lần tại khu vực ấp 2, xã Mỹ Phú (H. Thủ Thừa, Long An)! Dự định sẽ cho nổ tượng đài Hồ Chí Minh ở Cần Thơ !?
- Động cơ yêu nước: Lời khai của cháu Phương Uyên: “Do trong thời gian đó, tôi gặp khó khăn về mặt kinh tế, gia đình có nhiều chuyện xảy ra nên những việc làm này đều nhằm mục đích lấy lòng tên Nguyễn Thiện Thành để hắn cho máy laptop, điện thoại di động và hỗ trợ học (tiền, công việc)”.
- Thư của các bạn học: “Tại buổi họp báo, bà Mai Thị Tân, đại diện Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TPHCM, khẳng định sau khi sinh viên Phương Uyên bị công an bắt giữ, trên một số mạng thông tin nhiều sinh viên trong trường đã gửi đơn lên Chủ tịch nước. Tuy nhiên qua xác minh, cho thấy họ tên của sinh viên ghi trong đơn là đúng nhưng mã số sinh viên sai, đồng thời những sinh viên có tên trong đơn khẳng định họ không ký vào đơn trên”.
Đầu tiên, phải nói rằng người trí thức thực sự, đúng bản chất thì không bao giờ hồ đồ, luôn cẩn trọng, xem xét mọi tình tiết cụ thể để đưa ra tiếng nói có trọng lượng. Nhưng những người trí thức ở đây đã thừa nhận rằng họ “theo dõi thông tin trên mạng”, trí thức mà còn không biết tính hai mặt của thông tin trên mạng internet hay sao mà lại trở thành trí ngủ thế này ? Lời mào đầu trong bức thư đã khẳng định rằng họ sẽ không chịu trách nhiệm (hay đúng là vô trách nhiệm) nếu có bất kỳ điều gì không đúng do thông tin trên mạng gây ra! Hậu quả tiếp theo của cái thông tin trên mạng đó là: bức thư của các cháu sinh viên tự xưng là bạn học của Phương Uyên cũng là hàng giả. Hậu quả tiếp theo nữa là bức thư của 144 vị trí thức cũng có thể là hàng giả ?
Ôi, cháu Phương Uyên dễ thương tội nghiệp đã khiến 144 vị trí thức đức cao vọng trọng mủi lòng, quyết chí dấn thân bảo vệ tinh thần yêu nước trong trắng của cháu hay thực ra là tên cướp Ali Phương Uyên tính làm một phi vụ kiếm cái laptop lừa được cả 144 tên cướp khác lăm le nhảy vô hôi của phen này ? Nhìn vào danh sách các vị trí thức (xin lỗi, các vị gọi chung chứ nhiều người không phải trí thức) đã thấy quá quen rồi, các vị xuất hiện thường xuyên nên không có gì là ngạc nhiên. Tiếc cho cái vị trí thứ hai ấy, cái nhà toán học bổ đề nay cũng bổ nhào trong vụ này, mà Tư Mã Thiên thấy đây đúng là hình bóng của…  một con lừa !

Tư Mã Thiên, 11.2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.