Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017


XĂNG XIẾC, ĐIẾC LÁC

Sáng 5/10/2017, tại Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội đã diễn ra lễ khai trương Trạm xăng dầu Idemisu Q8, đánh dấu trạm xăng dầu100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tham gia thị trường bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam. Bên cạnh sự nâng bi của báo chí nâng bi, đám rận chủ cuống cuồng, sướng rân ca tụng, cho rằng phá thế độc quyền, thực hư thế nào và để có cái nhìn đúng bản chất vấn đề Bần xin giới thiệu bài viết trên facebook Nguyễn Thanh Tùng

"Chả muốn nói chuyện về vụ xăng xiếc gì nữa, cơ mà có người tổ lái về stt cũ của mình rằng người ta lên đồng vì chất lượng của cây xăng Nhật chớ không phải vì sự cúi chào của ông TGĐ. Ơ hơ... ai rảnh thì search thử các tít bài báo xem chúng nó lên đồng về cái gì?!

Tuy nhiên, cứ cho là sự lên đồng vì chất lượng đi, mình sẽ chứng minh rằng đó là một sự biện minh ngu mà lì.

Thứ nhất, chắc chắn 99.69% cái đám lên đồng chưa bao giờ bước chân đến cửa hàng xăng này thì lấy cái đéo gì mà mở mồm ra khen chất lượng của nó?


Thứ hai, chất lượng dịch vụ có gì tốt hơn các cây xăng khác ngoài việc cúi chào ngày khai trương? Có khăn lạnh, trà đá hay mát-xa cho khách đến mua xăng giữa trời nắng cực à? 
Hồi trước mình khai trương quán cafe, mình còn mời các khách hàng nhậu bét nhè chứ cúi chào đã là cái méo gì. Sơ vịt đến thế mà vẫn phải dẹp quán đó thôi



Thứ ba, chất lượng xăng có gì hơn ngoài tuyên bố "Idemitsu Q8 sẽ quản lý được khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít" mà hàng loạt báo chí, gồm Tuổi trẻ, cắt cúp thành bán xăng "chính xác đến 0,01 lít". Thực tế thì Idemitsu có phần mềm quản lý để kiểm soát sự hao hụt xăng cho bản thân họ, giữ được tiền cho họ! Ấy vậy mà cả đám đông dư luận gào rú lên về cái sự "minh bạch" đó chả khác gì lũ cừu be be theo tiếng gầm gừ của con chó chăn cừu.

Thực tế thì như Zing.me đã thử nghiệm, cùng 1 số tiền, mua ở các cây xăng của các cty khác nhau cho ra số xăng tương tự!
Ngoài ra, xăng của Idemitsu là xăng do PVoil nhập khẩu và cung cấp, chả khác mẹ gì xăng của các đơn vị bán lẻ khác! Vậy mà bỏn gào rú lên về cái gọi là "xăng Nhật Bản"!!!!
Chưa hết, cây đong xăng của Idemitsu là của hãng Tatsumo, cùng nhãn hiệu với loại đong xăng của các đơn vị bán lẻ xăng khác. Thậm chí, Petrolimex và Tatsuno còn có hợp tác xây dựng Nhà máy sản xuất và lắp ráp cột bơm tại Việt Nam từ 20 năm trước!

Thứ tư, nói sự xuất hiện của Idemitsu là phá vỡ thế độc quyền, chả biết độc quyền của ai! Thực tế thì trong mảng bán lẻ xăng dầu hiện nay có đến 29 công ty tham gia (chủ lực là Petrolimex, PVOil, Saigon Petro...). Idemitsu chỉ là công ty bán lẻ xăng dầu nước ngoài đầu tiên tại thị trường VN chứ không phải là người hùng phá độc quyền ccc gì cả!
Vậy nên các bạn đừng có vác cái ngu của mình ra mà biện minh cho sự bầy đàn của bản thân, nhá! Một cái sự ngu bầy đàn đã và đang khiến người Việt mãi mãi chỉ là kẻ làm thuê trên đất nước của mình!"

P/s Tựa đề Bần tự đặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.