Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

NGUYỄN ĐÌNH THỤC RUNG CHUÔNG NHÀ THỜ VĂN THAI, CẢ LÀNG ĐÁNH KẺNG BẮT TỘI PHẠM

Ngay trong tối ngày 30/5/2017, sau khi đi chuyến xuyên tạc, hiệp thông với một giáo xứ tại một số tỉnh mới trở về nghe kể lại chuyện lực lượng quần chúng đã dạy cho giáo dân giáo họ Văn Thai trong sáng ngày 28/5/2017 bài học, với bản tính côn đồ, hung hãn, Thục đã vội vàng đến giáo họ Văn Thai huy động giáo dân đến tập trung tại nhà thờ để kích động, khiêu kích hòng nắm thế thượng phong, lấy thịt đè người nhằm trả đũa lương dân. Trong khi người dân đang nghỉ ngơi thì tiếng chuông ko dứt, giọng điệu chửi bới của nhiều giáo dân đầy thách thức. Ko thể nhịn được hành vi ngỗ ngược này, toàn bộ các xóm đã đồng loạt đánh kẻng huy động nhân dân ra bảo vệ, dẹp tà, chuông càng rung thì kẻng còng giòn dã át hẳn tiếng chuông rè, nghe tiếng kẻng dục dã nhân dân các xã lân cận đã truyền tai nhau kéo đến vây ráp quanh nhà thờ Giáo họ Văn Thai và chặn các ngả đường quyết tâm bắt Nguyễn Đình Thục bằng được để dạy cho một bài học mà lâu nay người dân đã cố nhịn vì muốn giữ tình đoàn kết lương giáo. 
 Tiếng kẻng giữ bình yên làng quê
Trước làn sóng sức mạnh của quần chúng kéo đến ngày càng đông Thục hốt hoảng gọi điện cầu cứu các giáo xứ trong vùng và giáo xứ Song Ngọc mình phụ trách nhưng ko được nơi nào hưởng ứng, trước tình thế đó ko còn cách nào khách Thục phải gọi cho Phó Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu đến ứng cứu, với trách nhiệm bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở, lực lượng công an đã có mặt để trấn an bà con đồng thời tiếp cận Thục để tránh sự việc xảy ra quá tầm kiểm soát. Trước đây Thục toàn kích động chửi, vu vạ công an nhưng với tình thế ngàn cân treo sợi tóc, Thục đã quỳ van lạy công an cứu giúp (đây là lần cứu mạng lần thứ 2 sau vụ Yên Khê, Con Cuông , Thục cũng phải cầu cứu công an) toàn bộ những lời nói và hình ảnh đã được công an ghi lại để sau này nếu Thục tái phạm sẽ đưa ra để đối chất.
Tiếp đó lực lượng công an và chính quyền địa phương đã đứng ra vận động bà con giải tán, nhưng nhiều người vẫn đòi vào tận sào huyện Nguyễn Đình Thục tại giáo xứ Song Ngọc để trừng trị, tuy nhiên bà con đã nghe theo pháp luận và dần giải tán ra về sau hơn 4 tiếng đồng hồ vây ráp. Đến khoảng 1h30' ngày 31/5/2017 Thục mới được công an đưa về nhà thờ Song Ngọc an toàn.
Đây chính là hậu quả của toàn bộ hành vi ngỗ ngược mà Thục đã gây ra trong thời gian qua khiến người dân rất bức xúc, kể cả rất nhiều giáo dân (tuy nhiên vì đức vâng lời phải nghe theo). Chính vụ việc tối qua đã kiểm chứng lòng dân đối với tình yêu quê hương, đất nước, sẵn sàng trừ tà dẹp loạn để bảo vệ yên bình cho quê hương. Tất cả những ai muốn đi ngược lại nhân dân sẽ bị trả giá, như lời tiền nhân từng dạy "kẻ gieo gió ắt sẽ gặp bão".

Theo tường thuật từ trang Facebook:
https://www.facebook.com/Trang-Th%C3%B4ng-Tin-Ch%E1%BB%91ng-Ph%E1%BA%A3n-%C4%90%E1%BB%99ng-1801570660172573/?ref=ts&fref=ts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.