Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

"Hội đồng liên tôn"chỉ là công cụ của Dòng Chúa cứu thế


Vấn đề xung đột sắc tộc, tôn giáo tại một số quốc gia như ở khu vực Trung Đông hiện nay được đánh giá là vấn đề phức tạp, nguy hiểm không chỉ ở tầm khu vực mà tính chất nguy hiểm của nó có thể lây lan ra phạm vi toàn thế giới. Các cuộc xung đột sắc tộc tôn giáo thường rất phức tạp, kéo dài và khó giải quyết do liên quan đến lịch sử, đạo đức, truyền thống tôn giáo...
Ở Việt Nam, các tôn giáo tuy có sự tranh chấp về hoạt động phát triển tín đồ để mở rộng tôn giáo của mình nhưng chưa phát sinh một sự xung đột nào. Nhìn chung, phần lớn các tôn giáo ở Việt Nam hoạt động và phát triển ôn hòa theo xu hướng hòa hợp dân tộc, ngoại trừ một số cá nhân hay tổ chức lợi dụng hoạt động tôn giáo để gây phức tạp về tình hình an ninh chính trị của nước ta cụ thể như Linh mục tự phong Lê Ngọc Thanh, Đinh Hữu Thoại (Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng), Thích Không Thánh (chùa Liên Trì ), Hứa Phi, Nguyễn Kim Lân và Nguyễn Bạch Phụng (Cao Đài Tây Ninh), Lê Quang Liêm (Phật giáo Hòa hảo) và các Mục sư Tin lành Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Hoàng Hoa và Lê Quang Du và những tổ chức trái pháp luật như "Hội đồng liên tôn"...
Thực ra, "Hội đồng liên tôn" là cái tên do những cá nhân có hoạt động lợi dụng tôn giáo để chống phá Nhà nước đặt ra để lấy uy hay nói cách khác là để khuếch trương lực lượng của chúng chứ nó không đại diện cho bất kỳ một tôn giáo nào, cũng như nó không được công nhận bởi những giáo dân thuần khiết và cơ quan chính quyền. "Hội đồng liên tôn" là tổ chức tự xưng, được lập ra với hàm ý là tổ chức đại diện cho tất cả các tôn giáo ở Việt Nam, là tổ chức được xếp trên các tôn giáo.
"Hội đồng liên tôn" lấy trụ sở của Dòng Chúa cứu thế 38 Kỳ Đồng làm địa chỉ liên lạc, cơ cấu và chức năng của nó được ví như là Hội Đồng Bảo an Liên hợp quốc. Tại đó, mỗi người tự nhận mình là người đại diện cho một tổ chức tôn giáo và tự phong cho mình một chức vụ quan trọng trong tổ chức như Chủ tịch (Hứa Phi), đồng vị trí Chủ tịch (Thích Không Tánh) và còn nhiều chức vụ khác nghe có vẻ rất hầm hố, hoành tá tràng... Nhưng trên thực tế, "Hội đồng liên tôn" chỉ là công cụ của Dòng Chúa cứu thế và những tên tuổi như Thích Không Tánh, Hứa Phi, Lê Quang Liêm... chỉ là những tên sai vặt bù nhìn cho Lê Ngọc Thanh và Đinh Hữu Thoại (Điều phối viên).
Do bản chất hám danh, cầu lợi nên Không Tánh và Hứa Phi cương quyết dành ngôi vị đầu đàn, chẳng người nào chịu nhường người nào nên cả hai đành chia nhau đồng giữ chức Chủ tịch. Nhưng họ đâu có biết rằng, những chức danh ấy chỉ là thứ hữu danh vô thực, quyền lợi thực sự đều nằm trong tay Lê Ngọc Thanh và Đinh Hữu Thoại của Dòng Chúa cứu thế, chỉ với chức danh Điều phối viên nhưng họ lại nắm quyền điều hành, chỉ đạo.
Căm phẩn, bực tức và tủi nhục lắm nhưng Tánh và Phi chẳng biết làm gì hơn. Nhiều quyết định được đưa ra với danh nghĩa Hội đồng liên tôn mà những thành phần cốt cán như Tánh và Phi lại chẳng biết gì, đôi lúc tham gia cho có vị chứ cũng chẳng được cho ý kiến, mà nếu có ý kiến thì cũng bị Thanh và Thoại gạt sang một bên. Đau buồn là thế, nhưng hoàn cảnh của họ lại ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, ra đi thì chẳng khác nào tự sỉ vả vào mặt mình và biết nói sao để đồng đạo hiểu, còn ở lại thì phải chấp nhận làm tên sai vặt bù nhìn. Tưởng rằng khi tham gia vào "Hội đồng liên tôn" và được đảm nhiệm những vị trí quan trọng thì sẽ tạo được uy tín cho bản thân, làm vẻ vang tôn giáo của mình, ai ngờ chưa được vinh mà đã nhục. Càng ngẫm càng thấy đau và càng thấm thía vì quyết định dại dột của mình, giờ đây họ mới nhận ra được thân phận thực sự của họ và cũng đủ đau để biết rằng "Hội đồng liên tôn" chỉ là công cụ tay sai của Dòng Chúa cứu thế.
http://suthatdongchuacuuthe.blogspot.com/2015/03/hoi-ong-lien-tonchi-la-cong-cu-cua-dong.html 

8 nhận xét:

  1. hội đồng liên tôn nó làm tôi nhớ tới mặt trận liên tôn diệt cộng những năm 1947-1950 ở miền bắc khi những tên quỷ sứ mang danh tôn giáo đã giết những cán bộ việt minh bằng cách đập đầu,trùm bao bố néo xuống sông những người cộng sản trong đó có ông tôi vậy chúng nghĩ là tự do tôn giáo chăng.

    Trả lờiXóa
  2. Thì bản chất của chúng cũng vậy thôi. Tôn giáo nào cũng hướng đến những điều thiện mỹ, chỉ có bọn lợi dụng tôn giáo như Hội đồng liên tôn, Mặt trận liên tôn thì làm những chuyện hại dân, phản nước thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Hầu hết những tôn giáo chính thống ở Việt Nam đều tồn tại hòa bình, hòa hợp cũng chung sống. Tuy nhiên có một số tín đồ lợi dụng tôn giáo kích động, thù địch dẫn tới những mâu thuận với chính quyền địa phương hay với những tôn giáo khác cùng khu vực.

    Trả lờiXóa
  4. Hội đồng liên tôn là một tổ chức do một vài cá nhân tự thành lập với mục đích lợi dụng tôn giáo thực hiện ý đồ xấu. Mà cụ thể ở đây là chống phá nhà nước Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Chúa cứu thế cái nổi gì khi mà bọn này chỉ dựa vào đó để làm những điều mờ ám...chuyên đi lừa gạt người khác để làm theo ý mình.. chống Đảng và Nhà nước.. chống phá cách mạng..

    Trả lờiXóa
  6. đó thực ra chỉ là cái cớ để những tên phản động lợi dụng để chống phá Đảng và nhà nước ta thôi... chứ cái gì mà chúa cứu thế ... nếu ở trong tâm thành thật có chúa thi chẵng bao giờ phải làm thế cả.

    Trả lờiXóa
  7. Hiện nay, rất nhiều những kẻ lợi dụng sự cả tin của bà con tín đồ thành lập những tôn giáo hay hộ tôn giáo trái pháp luật như "tà đạo hà mòn", "hội đồng liên tôn"... chúng thành lập ra chỉ vì mục đích kiếm tiền cho chúng và chống phá Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  8. Mình thiết nghĩ không nên có những xung đột tôn giáo, sắc tộc để mọi người được vui sống trong hòa bình. Mỗi sắc tộc, mỗi tôn giáo đều mang một sắc thái, một màu sắc riêng cần được gìn giữ và phát triển. Cảm ơn admin đã chia sẻ tin bài này.
    ------------------------------------
    Đầu thu xem VTV3 HD và hơn 68 kênh miễn phí thuê bao

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368

    Chuyên bán: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
    Xem tổng thể tại: Đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.