Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

TỔNG THỐNG MỸ, OBAMA: MÙA XUÂN Ả RẬP THÀNH MÙA ĐÔNG Ả RẬP

Theo Vnexpress, Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận sai lầm lớn nhất của ông chính là thiếu kế hoạch cụ thể cho Libya sau khi lãnh đạo nước này bị lật đổ vào năm 2011.
 Tổng thống Mỹ Barack Obama

"Có lẽ đó là việc không lên kế hoạch cho những ngày sau khi tôi thực hiện điều mình cho là đúng trong hành động can thiệp vào Libya", ông Obama hôm qua trả lời người dẫn chương trình của kênh Fox News khi được hỏi về "sai lầm tồi tệ nhất" mà ông phạm phải suốt quãng thời gian làm tổng thống Mỹ.
Ông Obama vài tuần gần đây không ít lần đề cập đến Libya và chiến dịch can thiệp quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào quốc gia này dẫn tới cái chết của ông Muammar Gaddafi, lãnh đạo Libya thời điểm đó.
Hành động can thiệp vào Libya hồi năm 2011 đã lật đổ chính quyền Gaddafi nhưng lại đẩy Libya vào tình trạng hỗn loạn. Từ đó đến nay, tình hình trong khu vực chỉ chuyển biến theo chiều hướng xấu đi.
Cả ông Obama và ngoại trưởng Mỹ lúc bấy giờ là bà Hillary Clinton đều lập luận rằng việc loại bỏ ông Gaddafi không phải căn nguyên dẫn tới bất ổn mà thất bại trong việc vực dậy một chính phủ đáng tin cậy cho Libya mới là nguyên nhân tạo ra khủng hoảng.
"Đấy là bài học mà tôi đang vận dụng mỗi khi chúng tôi được hỏi về một quyết định can thiệp quân sự nào đó. Liệu chúng ta đã có kế hoạch cho những gì xảy ra sau đó chưa?", ông Obama nói trong cuộc phỏng vấn với kênh BBC được phát sóng hai tuần trước. (theo Vũ Hoàng lược ghi)

Và, chúng ta hãy nhìn lại đất nước Libya do Ngô Mạnh Hùng lược ghi, tổng hợp

Nước mắt cá sấu

Trong buổi trả lời phỏng vấn phát sóng trực tiếp với hãng tin Fox News vừa qua, khi được hỏi về sai lầm lớn nhất của mình trong 2 nhiệm kỳ làm ông chủ Nhà Trắng, Obama thừa nhận đó là việc… không lường trước được hậu quả của việc NATO can thiệp vào Libya và biến nơi đây thành một mớ hỗn độn như hiện nay:
“Có lẽ thất bại lớn nhất của tôi là không lường trước được hậu quả của việc mà bản thân mình cho là đúng khi can thiệp vào Libya”.
Cùng thời điểm, dư luận thê giới rúng động bởi nội dung email của Hilary Clinton bị tiết lộ cho thấy mục tiêu của Mỹ xâm lược Libya là cướp 143 tấn vàng dự định để đúc đồng tiền chung Dina vàng thay thế USD (vụ hồ sơ rửa tiền, trốn thuế Panama nổ ra chắc chắn là để đánh lạc hướng sự chú ý vào những âm mưu bẩn thỉu của Hoa Kỳ)
Với tư cách là người đứng đầu chính phủ Hoa Kỳ, chỉ huy của NATO, Obama chịu trách nhiệm trực tiếp cho những gì xảy ra ở Libya, nơi ít nhất 600.000 người (10% dân số Libya) bị thảm sát bởi bom đạn Mỹ và những kẻ khủng bố được NATO đào tạo và tài trợ, nơi một quốc gia dân chủ thịnh vượng nhất Châu Phi và thực ra là nhất cả thế giới bị biến thành một bãi đổ nát hoang tàn, tất cả chỉ để cướp vàng và dầu mỏ, cùng với đó là ngăn chặn Libya đưa Châu Phi thoát vòng lệ thuộc vào phương Tây bởi đồng USD tội lỗi nói trên.
Không những vậy, Mỹ đang tiếp tục có kế hoạch quay trở lại xâm lược lần nữa với biện minh là để “sửa chữa” sai lầm của chúng. Và tất cả những gì TT Mỹ nói là: “không lường trước được hậu quả”?? Thậm chí không có lấy cả một lời xin lỗi!!
 Nước mắt cá sấu

Âm mưu ác quỷ

Những mục tiêu cơ bản thúc đẩy các cường quốc phương Tây và những kẻ tài phiệt quốc tế hủy diệt Libya:
+ Cản trở kế hoạch mà Gaddafi đang thực hiện hướng tới thiết lập một đồng tiền đảm bảo bằng vàng, mà cuối cùng sẽ được dùng làm đồng tiền chung cho châu Phi. Điều này sẽ đoàn kết các quốc gia châu Phi và giải phóng họ khỏi chủ nghĩa đế quốc phương Tây.
+ Thực hiện âm mưu của Hoa Kỳ thành lập AFRICOM nhằm kiểm soát châu Phi về mặt quân sự và đẩy lui đầu tư của Trung Quốc.
+ Ngăn chặn, thực tế là chạy làng xù nợ trước đòi hỏi bồi thường 7 ngàn tỷ đôla do Gaddafi thay mặt cho tất cả các nước châu Phi khởi kiện về các thiệt hại của Châu Phi sự cai trị và bóc lột của các nước phương Tây trước đây.
Cuộc oanh tạc của Mỹ và NATO vào Libya năm 2011 là để duy trì sự thống trị của Hoa Kỳ và châu Âu đối với châu Phi, với chiêu bài “giải phóng nhân dân Libya khỏi một tên độc tài”??

Sự thật về Libya và Gaddafi

Hãy xem, đất nước của “độc tài”:
+ Cai trị đất nước bằng mô hình mang tên “Libyan Arab Jamahiriya” – về cơ bản là theo đường lối XHCN và còn hơn thế nhiều. Gaddafi đã tạo ra một “vùng đất hoàn mỹ” trên Trái Đất. Libya không chỉ là dân chủ (theo nghĩa tích cực của từ này), mà còn nhân đạo theo một cách không bao giờ có ở bất cứ quốc gia phương Tây nào.
 Lãnh đạo Libya, Đại tá Gaddafi, bị giết trong cuộc nổi dậy quần chúng năm 2011

+ Về kinh tế xã hội, Libya là một thế giới mà chúng ta chỉ dám mơ ước: không có nợ nần, không có công ty bảo hiểm, không có ngân hàng (nên càng không có Ngân hàng Trung ương do tài phiệt thao túng, thứ mà một số người đang muốn du nhập vào Việt Nam cho..giống Tây), và nơi nhu cầu của tất cả mọi người đều được đáp ứng.
+ Về lối sống người với người: phần lớn tranh chấp được giải quyết hài hòa giữa người dân với nhau mà không cần sự can thiệp của chính quyền.
+ Một số nỗi “thống khổ” mà dân Libya phải rên xiết gánh chịu bởi “độc tài”:
1. Nhà ở được coi là một quyền tự nhiên lớn của con người, được nhà nước cấp miễn phí hoặc hỗ trợ cơ bản.
2. Giáo dục và y tế hoàn toàn miễn phí, từ chỗ chỉ có 25% người dân Libya biết chữ thời thuộc địa, nhờ có Gaddafi, con số này được nâng lên 87%, với 25% có bằng đại học. Nếu công dân Libya không tìm được chương trình học hay chương trình điều trị y tế phù hợp, họ sẽ được tài trợ để ra nước ngoài.
3. Libya có hệ thống thủy lợi lớn nhất thế giới để mang nước đến cho tất cả người dân Libya trên khắp cả nước, được tài trợ bởi chính phủ.
4. Nông dân Libya làm nông nghiệp sẽ được cấp nhà, đất nông nghiệp, gia súc và hạt giống hoàn toàn miễn phí.
5. Mỗi phụ nữ Libya sinh con được cấp tương đương 5000 đôla Mỹ cho bản thân và đứa trẻ.
6. Điện miễn phí, hoàn toàn không có hóa đơn tiền điện.
7. Xăng giá rẻ dưới thời Gaddafi, giá xăng ở Libya chỉ có 0,14 đôla Mỹ một lít.
8. Tất cả tiền bán dầu được chia cho nhân dân thông qua một ngân hàng trung ương duy nhất do chính phủ quản lý, bằng cách cho nhân dân vay không lấy lãi được luật pháp quy định, chính phủ không có khoản nợ nước ngoài nào.
9. Hướng tới sự đại đồng: Gaddafi đã nỗ lực xây dựng một đồng tiền chung châu Phi đảm bảo bằng vàng theo lý tưởng của nhà tiên phong vĩ đại Marcus Garvey, người đầu tiên đưa ra cụm từ “Hợp chủng quốc Châu Phi”.
Vv và vv..

Thiên đường dân chủ

Vậy nhưng, tất cả những nỗi “thống khổ”trên giờ đã biến mất, sau khi Hoa Kỳ và các nước chư hầu thổi vào Lybia luồng gió “Mùa Xuân Arab” với các mục tiêu “dân chủ, nhân quyền”, NATO đã hợp tác với al-Qaeda để lật đổ Gaddafi và chiếm lấy đất nước. Tất cả những gì Gaddafi gây dựng nên giờ đã chết, đất nước chỉ còn một đống tan hoang đổ nát với sự tranh giành chém giết giữa các phe phái, đặc biệt là Nhà nước Hồi giáo IS tách ra từ al – Qaeda, con đẻ của Mỹ.
NATO đã ném bom các tòa nhà lưu trữ tư liệu và những di tích văn hóa của Libya, nhằm xóa sạch mọi dấu vết lịch sử của Libya. Chúng đánh phá nhà cửa, đường phố, cửa hàng lương thực, trường học, bệnh viện và các cơ sở hạ tầng cơ bản như hệ thống cấp nước, đồng lúa mì, rừng chà là.
Các Mác, cha đẻ Chủ nghĩa XH khoa học, nơi Thiên đường dân chủ

Ít nhất 100.000 người Libya đã bị giết bởi NATO trong tháng không kích đầu tiên, NATO đã thả xuống Libya từ tháng 3 đến tháng 10/2011 số bom đạn lớn hơn số bom thả trên cả thế giới trong Thế Chiến II (tuy chưa nhiều bằng ở Việt Nam). Tổng số người chết từ các cuộc oanh tạc của NATO và những đội hành hình lưu động của chúng, dựa trên số liệu do chính các nhà báo phương Tây thu thập cho thấy ít nhất là 600.000 người, chiếm 1/10 dân số Libya, trong đó 40.000 bị tra tấn đến chết.
Thêm vào đó, hầu hết số bom đạn này được làm từ uranium nghèo. Nó đã biến cả đất nước Libya thành bãi rác phóng xạ, nơi mà số thai nhi chết ngay khi mới sinh do dị tật từ phóng xạ là 25%.
Đúng vậy, 25% trẻ em sinh ra tại Libya ngày nay chết ngay ngày đầu tiên vì uranium nghèo ném xuống bởi NATO….
(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.