Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Rõ là "biết nửa còn hơn ..."


Theo blog Hòa Bình

-         Chị ơi hôm qua em thấy con bé nhà chị, xinh ghê á.
-         Ừ, tôi định sang năm nó đủ 18 tuổi thì cho nó đi thi hoa hậu đấy. Chứ dì thấy nó ở đâu?
-         Dạ, em thấy một thằng giai chở nó ngoài đường, em đi ngay sau tụi nó, thấy thằng í thò tay ra sau sờ soạng bị nó gạt tay ra, chắc vì ngoài đường đông người nên nó ngượng.
-         Không phải chỉ vì ở chỗ đông người mà nó ngượng đâu. Nó là thế đấy, chị dạy con kỹ lắm, con gái chị thì phải đoan trang, nết na, phải giữ trinh tiết cho đến khi xuất giá. Chứ đâu có như cái bọn con gái hư đốn bây giờ, mới 16, 17 tuổi đã đi phá thai 2, 3 lần.
-         Chùi, em định nói chị chuyện này mà mới nghe một nửa sự thật chị đã nói thế thì thôi vậy.
-         “Một nửa sự thật”? Ý dì là sao?

-         À ... ờ ... mà thôi chị ạ, chị biết một nửa thế cũng được rồi, chẳng cần biết nửa còn lại làm gì. 
-         Dì nói lạ, có nghe người xưa nói một nửa cái bánh mì vẫn là cái bánh mì, nhưng một nửa sự thật không phải là sự thật”chưa? Dì nói nốt nửa sự thật kia cho tôi ngay đi.
-         Câu đó xưa rồi chị ơi, bây giờ người ta nói, “một nửa sự thật là một nửa sự thật” chị ạ, vì thế “biết một nửa còn hơn không”. Bây giờ mà còn nói “một nửa sự thật không phải là sự thật” thì người ta còn mắng cho là “cố tình bẻ queo” ấy chứ. 
-         Dì lôi ở đâu ra cái lý sự cùn như thế hả?
-         Dạ, em lôi ở Ở ĐÂY, nhà báo nói hẳn hoi chứ không phải cái thứ bá vơ ất ơ nào đâu nhé.
-         Thôi, thôi, dẹp cái mớ lập luận giẻ rách ấy đi cho tôi nhờ. Dì nói hết đi, sốt cả ruột.
-         Ừm ... vầng ... thế để em nói hết. Đi được một đoạn, em thấy thằng kia chở con bé phóng vào ... một khách sạn bên đường ...
-         Trời, lẽ nào? Dì có nhìn nhầm không?
-         Dạ không, nhầm là nhầm thế nào, ngay trước mắt em mà. Sáng nay thằng kia còn tung lên mạng cái clip chúng nó ... ấy với nhau ... trong khách sạn nữa.-         Cái gì? Có thật vậy không? Nó giết tôi rồi! Mà làm sao dì biết?
-         Dạ, vì ... con bé đang ... nằm khóc ở nhà em ạ...
-         Trời ơi là trời, thế này thì tôi chết mất thôi chứ sống làm gì nữa... Huhu, khổ thân tôi, con ơi là con  ... dì chở tôi đến nhà dì ngay ... huhuhu.
-         Chẹp chẹp, khổ thân chị tôi, đã bảo rồi, người ta nói “một nửa sự thật là một nửa sự thật”, chứ có nói “một nửa sự thật không phải là sự thật” đâu. Biết một nửa sự thật thôi, có hơn không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.