Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

BÁC BỎ MỘT SỐ LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI VỀ AN NINH MẠNG MÀ MỘT SỐ PHẦN TỬ CỐ TÌNH XUYÊN TẠC

1. Cấm Facebook, Google,... ở Việt Nam để xài mạng riêng giống Trung Quốc.
👉🏿Sai!! Việt Nam chỉ yêu cầu các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng internet và các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng tại Việt Nam phải lưu trữ tại Việt Nam đối với dữ liệu quan trọng của người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam.
2. “Chỉ có Việt Nam và Trung Quốc mới yêu cầu phải đặt máy chủ lưu trữ dữ liệu người dùng trong nước”
👉🏿Sai!!!! Đến nay, đã có hơn 18 quốc gia thành viên của WTO (trong đó có Hoa Kỳ, Canada, Úc, Đức, Pháp,...) đã quy định bắt buộc phải lưu trữ dữ liệu trong lãnh thổ quốc gia. Mới đây nhất có thêm Ấn Độ cũng yêu cầu điều tương tự!
3. Luật an ninh mạng Việt Nam yêu cầu “Cung cấp toàn bộ thông tin người dùng cho nhà nước, kể cả tin nhắn cá nhân, riêng tư....”
👉🏿Sai!!! Toàn văn luật yêu cầu “ Cung cấp thông tin người dùng cho lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng thuộc Bộ Công an khi có yêu cầu bằng văn bản để phục vụ điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng”. Có nghĩa là khi cần cung cấp thông tin thì ng đó phải là người phạm pháp, và phải l có văn bản của BCA. Bạn ko làm gì sai, ko ai lấy thông tin của bạn! Nghĩa là luật quản lý kẻ gian, chứ không quản lý người ngay :), mà nhiều luật ở Việt Nam không làm tốt được việc này.
4. “Các công ty sẽ không cung cấp thông tin cho Việt Nam vì luật rừng này.”
👉🏿Sai!!! Facebook hàng năm vẫn cung cấp thông tin đều đặn theo yêu cầu của chính phủ. Bạn có thể search “Báo cáo 2017 tránparency của Facebook” hoặc xem tại đây : https://transparency.facebook.com/government-data-requ…/…/VN.
5. “Luật ANM vi phạm nhân quyền và không có quốc gia nào có luật này...”
👉🏿Sai!!! Rất nhiều quốc gia đã có luật ANM và còn gắt gao hơn nhiều ở VN. Tại Đức, bộ tư pháp rất nghiêm trọng việc an ninh mạng, họ ra chỉ thị rõ ràng cho FB nếu anh quản lý không tốt để người dân kích động bạo lực, chửi bới trên mạng, xuyên tạc sẽ bị phạt thẳng tay từ thằng FB đến thằng phát biểu. Đạo luật Netzwerkdurchsetzungsgesetz (NetzDG) được thông qua giữa năm ngoái nhưng chính thức có hiệu lực vào 1/1/2018 vừa qua sau 2 tháng gia hạn để các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội phát triển các công cụ ngăn chặn phát ngôn kích động thù hận. Tại Hàn, nếu bạn cứ dùng mạng xã hội chửi idol nhiều vào xem có sớm nhận được đơn kiện từ công ty chủ quản của nó ko nhé...
KẾT LUẬN : 
Các anh các chị dùng FB, nếu các anh chị không vi phạm những điều sau đây : Bịa đặt , nói xấu và bôi nhọ danh dự không có chứng cứ cá nhân hoặc tổ chức, kích động bạo lực trên FB, bịa đặt thông tin không chính xác, tuyên tuyền kêu gọi gây rối trật tự công công và an ninh quốc gia.
Nếu các anh chị không vi phạm những điều trên, hãy cứ dùng FB thoải mái, không ai cấm anh chị dùng FB và cấm anh chị phát ngôn cả. Nhưng các anh chị phải chịu trách nhiệm về lời nói phát ngôn trên mạng của mình chứ không phải tao thích thì tao nói nếu sai thì thôi. Và dĩ nhiên nếu anh chị bị kẻ khác bôi nhọ nói xấu thì các anh chị đã có luật pháp bảo vệ và truy tố kẻ đó. Hết!

Nguồn: Vũ Ninh.

2 nhận xét:

HÃY TRẢ SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ!

Những người quan tâm đến Bên Thắng Cuộc của Huy Đức Osin, thì không nên bỏ qua bài viết này.